Quảng cáo

VFF chính thức đưa án phạt với thủ môn, đội trưởng Long An

Thứ tư, 22/02/2017 07:56 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đã chính thức đưa ra án phạt sơ bộ với một số cầu thủ và lãnh đạo của CLB Long An.

Sự việc xảy ra cuối trận đấu thuộc vòng 6 V-League 2017, giữa đội chủ nhà câu lạc bộ TP.HCM và Long An. Sau khi bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi penalty ở phút 80, các cầu thủ Long An bỏ ra sát đường biên dọc để phản ứng.

VFF phạt nặng cầu thủ và lãnh đạo của CLB Long An.

Khi bước vào cầu môn để bắt quả penalty, thủ môn Minh Nhựt đã có hành động quay lưng lại cầu thủ đối phương để mặc bóng bay vào lưới. Trong 2 tình huống đội TP.HCM ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 và 5-2, toàn bộ cầu thủ đội khách để bỏ mặc cầu môn cho tiền đạo đội chủ nhà đá vào lưới trống.

Kết thúc cuộc họp kéo dài đến tối 21/2, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đưa ra án phạt sơ bộ với một số cầu thủ và lãnh đạo của CLB Long An. Theo một số nguồn tin riêng của chúng tôi, thủ thành Minh Nhựt và đội trưởng Huỳnh Quang Thanh bị cấm thi đấu hai năm. HLV trưởng Ngô Quang Sang và Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm không được tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng ba năm. CLB Long An cũng phải chịu một khoản tiền phạt.

Văn bản của VFF ghi rõ

- Đối với CLB bóng đá Long An: Cảnh cáo và phạt 100.000.000đ (Một trăm triệu đồng) do có các hành vi: Làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng khán giả, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với ông Võ Thành Nhiệm- Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; kích động các cầu thủ làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với ông Ngô Quang Sang - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với cầu thủ Huỳnh Quang Thanh (số 20) của câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có các hành vi: Phản ứng; xúi giục các cầu thủ khác có hành vi phi thể thao; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với cầu thủ Nguyễn Minh Nhựt (số 1) của câu lạc bộ bóng đá Long An:  Phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Ngoài án phạt kể trên. VFF cũng đưa ra án phạt với CLB Hải Phòng

Phạt câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng) và phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả tại lượt trận thứ 8 của giải Vô địch Quốc gia- Toyota 2017, do Ban tổ chức trận đấu của câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng đã có các hành vi: Để khán giả có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam, trọng tài và câu lạc bộ bóng đá Hà Nội; ném nhiều chai, lon, bịch nước xuống sân thi đấu; để nhiều khán giả tập trung bên ngoài phòng họp báo và phòng trọng tài để phản ứng, đập phá, bao vây không cho trọng tài và câu lạc bộ bóng đá Hà Nội ra về trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng và Hà Nội tại lượt trận thứ 6, ngày 16/02/2017 trên sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng./.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Long An Quang Thanh Minh Nhựt Việt Nam VFF Công vinh Trọng tài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT