Vắng Bùi Tiến Dũng, Tin Lớn &AE xuất sắc đánh bại EOC

Thứ hai, 09/10/2017 17:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không có được sự phục vụ của trung vệ Bùi Tiến Dũng do bận tập trung ĐT Việt Nam nhưng Tin Lớn & AE vẫn xuất sắc đánh bại EOC để leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

So với trận đấu cách đây 1 năm trước tại ngày hạ màn HPL-S4, từ tâm thế lẫn con người của hai đội đã có nhiều khác biệt. Trong khi EOC đang ở giai đoạn chuyển giao thế hệ và vì những lý do khác nhau bắt đầu suy yếu thì ở bên kia chiến tuyến, Tin Lớn & AE lại đang thể hiện khát khao tìm lại ánh hào quang xưa. Với tinh thần đang lên rất cao sau chiến thắng trước Top Group, Tin Lớn & AE đặt quyết tâm lớn sẽ có thêm 3 điểm trước EOC, đối thủ cũng đang khát điểm khi trắng tay ngày ra quân.

Ngoại trừ sự thiếu vắng của Bùi Tiến Dũng phải tập trung ĐTVN, bầu Tin vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với nòng cốt là "tổ Viettel". Với đội hình chất lượng như thế, Tin Lớn & AE xác định chỉ tập trung chơi bóng và đá bằng chuyên môn với dàn sao hùng mạnh của EOC.

Đọc bài đối thủ đang khát điểm, Tin Lớn & AE chủ động đá thấp, nhường thế trận và chơi phòng ngự phản công khi cắm một mình Việt "phúc" ở tuyến trên. Đá nhẫn nhịn và chơi kỷ luật khi phòng ngự nửa sân, Tin Lớn & AE gây ra nhiều khó dễ cho EOC trong việc tìm đường vào khung thành của Quang Tuấn.

Khi chưa tận dụng được những cơ hội hiếm hoi để khai thông thế bế tắc, EOC phải nhận "gáo nước lạnh" bằng bàn thua từ sau cú dứt điểm sấm sét ngoài vòng cấm của Hoàng "cối". Bị dẫn trước trong thế trận đang chơi tốt, EOC đánh mất tinh thần và nhận thêm bàn thua nữa sau tình huống trung vệ Cường "trắng" để Việt "phúc" qua mặt chuyền ngang để Đình Sơn dứt điểm chính xác hạ gục Tuấn "ốc".

Chỉ sau khi để thua 2 bàn, EOC mới bắt đầu liên tục có sự điều chỉnh khi đưa hàng loạt nhân tố trẻ vào sân, đẩy tốc độ trận đấu và dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, dù tạo ra hàng tá cơ hội với những tình huống "nhìn thấy chết", EOC chỉ một lần tận dụng thành công sau pha sút phạt của Hiệp "híp" rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và nó tạo ra hai hình ảnh trái ngược của Tin Lớn và EOC. Trong khi đội bóng của bầu Tin ăn mừng như mở hội bởi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp thì bên kia chiến tuyến, EOC thể hiện sự thất vọng tràn trề vì tiếp tục nhận thêm trái đắng tại HPL-S5.

Cũng như màn so tài đầy duyên nợ giữa EOC và Tin Lớn, cuộc chạm trán giữa Thành Đồng - Ocean đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính như chờ đợi của nhiều người. Cùng đang rất khát điểm khi thất bại ở ngày ra quân nên thay vì thăm dò, cả hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau một số tình huống ngon ăn bỏ lỡ, Thành Đồng có bàn thắng mở tỷ số do công của Thành "Tuyên Quang". Thế nhưng lợi thế của Barca Hà Nội chỉ duy trì chưa đầy... 30 giây khi để Tuấn Anh "cốm" có bàn gỡ sau tình huống thủ môn Thành Hoan mắc lỗi.

Thay vì đánh mất tinh thần sau khi san bằng cách biệt, Thành Đồng tổ chức lại trận đấu và càng chơi càng hay. Trong một ngày mà các ngôi sao của Barca phủi Hà Nội đều có được thể trạng, phong độ tốt nhất, họ đã tìm lại hình ảnh của chính mình khi có thêm 2 bàn thắng của Thành "Tuyên Quang", Hưng "xốp" để ấn định chiến thắng 3-1 trước Ocean.

Ở một trận đấu khác giữa Nguyễn Trãi và Moon cũng có những diễn biến , kết quả khiến nhiều người bất ngờ. Các nhà ĐKVĐ giải hạng Nhất được đánh giá cao hơn và cũng ép sân, lấn lướt về mặt cơ hội trong suốt cả trận. Thế nhưng trong một ngày kém duyên, không thể một lần đưa bóng vào lưới đối thủ, Nguyễn Trãi đã bị trừng phạt theo quy luật của bóng đá.

Cả trận có đúng 3 cơ hội rõ nét và Moon tận dụng được. Dấu ấn đậm nét nhất trong chiến thắng của đội bóng xứ Thanh là màn trình diễn 5 sao của tuyển thủ U20 Việt Nam - Hoàng Đức. Cầu thủ thuộc biên chế của Viettel ghi 2 bàn và dọn cỗ một bàn mang về chiến thắng 3-0 đầy cảm xúc của đội nhà.

Ở những trận đấu còn lại, Dương Nội tiếp tục có thất bại thứ 2 kể từ đầu giải khi thất thủ với tỷ số 2-3 trước MV Corp. Hai đội phải thi đấu 6 người trong phần lớn thời gian của trận đấu khi Nghĩa "chém" và Sơn Mueler nhận thẻ đỏ rời sân.

Với dàn cầu thủ trẻ khoẻ và đồng đều, MV Corp đã tận dụng được lợi thế để giành 3 điểm quan trọng trước đội hình nhiều sao bên phía Dương Nội. Trong khi đó Gia Việt sau trận ra quân thắng lợi cũng đã bị Top Group giải mã bằng trận thua 1-2.

Ở trận đấu cuối cùng, Văn Minh - Cường Quốc đã cống hiến cho hàng khán giả màn so tài cực hay và hấp dẫn. Rất nhiều cơ hội được hai đội tạo ra nhưng trận đấu chỉ có một bàn thắng duy nhất thuộc về Văn Minh. Người hùng của đội bóng xứ Nghệ là cầu thủ vào sân thay người Thắng tèo.

Kết quả vòng 2 Giải ngoại hạng Cúp Bia Saigon Special lần thứ 5

Top Group - Gia Việt: 2-1

Tin Lớn - EOC: 2-1

Moon - Nguyễn Trãi: 3-0

Dương Nội - MV Corp: 2-3

Ocean - Thành Đồng: 1-3

Văn Minh - Cường Quốc: 1-0

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HPLs5 ket qua HPLs5 lich thi dau HPLs5 ket qua bong da HPLs5
Xem thêm
TIN NỔI BẬT