Quảng cáo

Văn Quyến lu mờ trước phong độ xuất sắc của Thành Lương

Thứ bảy, 31/10/2015 18:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thành Lương có một trận đấu chói sáng và cùng Tuấn bệu giúp FC Ocean đánh bại FC Hải Anh của những Văn Quyến, Ngọc Hải… với tỷ số 5-1 để tiến vào chơi trận chung kết giải Sudico Cup 2015.

Không cản nổi cặp “song kiếm hợp bích”

Khi khán giả đến sân vẫn đang loay hoay tìm chỗ đến “nếu trời mưa còn kịp trú”, Tuấn bệu đã thực hiện cú bứt tốc dũng mãnh bên cánh phải. Cựu tiền đạo Ninh Bình loại 2 hậu vệ Hải Anh bám theo trước khi trả ngược lại cho Thành Lương băng lên đệm lòng chuẩn xác.

Sau bàn thua, Hải Anh vẫn không có thấy họ quyết tâm để gỡ, trong khi Ocean tràn trề khí thế. Thế trận vì thế chẳng ngạc nhiên khi chủ nhà nắm quyền chủ động toàn bộ.

Trong trận đấu này, Hải Anh vẫn có đủ Quế Ngọc Hải, Phạm Văn Quyến, Nguyễn Quốc Hiền, Lâm Anh Quang, Lê Quang Hùng làm xương sống. Nhưng có thể, mỗi người một tâm trạng khác nhau nên Hải Anh chỉ còn là một tập hợp chứ không phải tập thể.

Phạm Văn Quyến, Phạm Văn Quyến đá phủi, Phạm Văn Quyến đá Sudico 2015, Sudico Cup 2015, Bóng đá phong trào, Bóng đá phủi

Văn Quyến không thể giúp FC Hải Anh tạo bất ngờ ở trận bán kết.

Quế Ngọc Hải chơi tiền vệ trụ với Quốc Hiền, nhưng nhìn cầu thủ này thi đấu, người ta nhận ra sự ưu tư về mối lo Anh Khoa nằm viện và kinh phí phải trả hơn là tập trung đá bóng. Mà cũng phải, ai ở trong hoàn cảnh của Ngọc Hải cũng khó mà cống hiến dù Sudico Cup chỉ là sân chơi phong trào.

Tuy nhiên, nếu bầu Thành “máy tính” để Ngọc Hải đá trung vệ thì khả năng Hải Anh sẽ chống chọi được Ocean vì ở vị trí cản phá là chính và “ít phải tư duy hơn”, Ngọc Hải vẫn là con Hổ cho mọi tiền đạo.

Phạm Văn Quyến được kéo đá thấp, làm cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tuyến trên. Nhưng Quyến không thể tỏa sáng như các trận đấu trước, phần vì đối thủ phong tỏa anh đang sung cơ (Huy Hùng, Công Huy), phần vì thằng béo cũng bị phân tâm vì ở Vinh, đội BB Club của anh đang đá… Chung kết giải 30+ ở Quán Bàu.

Chính vì cảm hứng bị suy giảm, các vị trí có phần không chuẩn nên Hải Anh thi đấu vô cùng chật vật trước Ocean vốn đã mạnh hơn. Trong một ngày thăng hoa, Tuấn bệu ghi tới 3 bàn, kiến tạo 2 bàn còn lại và trở thành mũi giáo sắc nhất ở Sudico Cup 2015 trên mọi phương diện.

Cũng cần phải nói thêm rằng, sự có mặt của QBV Việt Nam Phạm Thành Lương đã giúp Ocean tạo ra nhiều tình huống đột biến, sắc sảo và tinh quái. Sức hoạt động của mình Lương dị đã khiến hàng thủ Hải Anh vỡ vụn chứ chưa cần nói đến đối tác ăn ý của anh trên hàng công là Tuấn bệu lại đạt đúng điểm rơi.

-------------------------------

Thẻ đỏ của đội trưởng Xuân Tú

Người ta không thể không nhắc đến chiếc thẻ đỏ gián tiếp của đội trưởng Nguyễn Xuân Tú (Tú thổ) bên phía Ocean. Đấy là pha vào bóng quyết liệt không đáng có khi đối thủ ở sát đường biên dọc của cựu hậu vệ từng khoác áo Hà Nội T&T đá Vê lích. Nhưng có thể, đấy cũng là “điểm lành” cho Ocean chăng?

Công bằng mà nói, đội hình của Ocean nếu không phải đối thủ cực kỳ nặng ký thì bất cứ đội phong trào hoặc bán phong trào nào cũng thua, thậm chí thua đậm. Từ trên xuống dưới, cả 11 cầu thủ đá chính của Ocean đều xuất thân từ chuyên nghiệp, trong đó, Thành Lương, Huy Hùng đang “ăn cơm Tuyển”, Sầm Đức đá chính ở T&T. Cỡ Ngọc Duy, Quốc Long còn chẳng cần hiện diện nói gì đến lực lượng để so kè.

Nói thế để thấy, thất bại của Hải Anh cũng chẳng to tát gì. Họ thắng mới là điều phải bàn. Vấn đề chỉ là Hải Anh thua đậm như đội… phong trào hạng lông ở trận này, trong khi nếu chỉnh lại lực lượng, họ đủ sức kháng cự mạnh mẽ hơn.

Ocean vào chung kết nhẹ tựa lông hồng. Họ trải qua từng trận đấu một mà hiếm khi vấp phải khó khăn. Sự khác biệt quá lớn giữa họ với phần còn lại là lực lượng quá mạnh, dân chuyên nghiệp trong đội nếu không là tuyển thủ cũng là bạc già ở V.League! Cho nên, những đội bóng phong trào thuần túy hoặc “nửa phong trào nhưng chưa đến mức chuyên” có tập hợp được Sao số một cách vội vã như Hải Anh cũng chẳng có cửa gì gọi là chiến thắng.

Tuần sau, Ocean sẽ đá Chung kết trên sân Hàng Đẫy. Trận đấu này được trực tiếp trên bongdaTV, thethaoTV, Thethao247.vn và sanco365.com.

Bảo Thắng

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bán kết Sudico Cup 2015 Lịch thi đấu Bán kết Sudico Cup 2015 Kết qủa Bán kết Sudico Cup 2015 Sudico Cup 2015 Thành Lương Văn Quyến Văn Quyến đá phủi bóng đá phong trào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo