Quảng cáo

UEFA muốn chuyển lịch thi đấu Champions League sang cuối tuần

Thứ sáu, 07/10/2016 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) dự kiến sẽ chuyển lịch thi đấu Champions League vào cuối tuần nhằm tối ưu hóa bản quyền truyền hình.

UEFA đang muốn làm mới lại cách tổ chức các giải đấu lớn để có thể đảm bảo nhiều đội bóng lớn tham dự giải đấu, cũng như điều chỉnh là thời gian thi đấu. Theo 1 số kế hoạch đang được thảo luận, thì ý tưởng dời các trận đấu tại Champions League và Europa League từ giữa tuần sang cuối tuần đang vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều.

Champions League, Lịch thi đấu Champions League, thay đổi thể lệ ở Champions League, Champions League chuyển sang cuối tuần

UEFA muốn chuyển lịch thi đấu Champions League sang cuối tuần

Nguồn tin từ Daily Mail, thì nhưng Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich và Juventus là những đội bóng lên tiếng ủng hộ quyết định thay đổi của UEFA. Trong khi đó, các đội bóng ở Premier League vẫn chia hai nửa. Một bên ủng hộ, một bên không đồng tình.

Phe ủng hộ thì cho rằng điều này sẽ tăng sức hút cho các trận đấu, nhưng phía phản đối thì cho rằng việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lịch thi đấu tại các giải VĐQG, vốn vẫn luôn đá vào cuối tuần.

Theo Giám đốc bóng đá Scotland Neil Doncaster gọi đây là “hướng phát triển” của bóng đá giai đoạn 2021-24. Điều này đồng nghĩa còn ít nhất 5 năm nữa việc thay đổi lịch thi đấu mới diễn ra. Đồng thời, UEFA và các giải đấu hàng đầu châu Âu sẽ còn 5 năm để cùng bàn bạc tìm giải pháp có lợi nhất cho hai bên.

Trong thời gian chờ đợi, Champions League cũng như Europa League mùa giải 2016/17 vẫn sẽ được diễn ra vào giữa tuần như trước đây.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Lịch thi đấu Champions League thay đổi thể lệ ở Champions League Champions League chuyển sang cuối tuần
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo