Quảng cáo

U23 Việt Nam còn 3 ngày cho mục tiêu đi Qatar

Thứ ba, 29/12/2015 09:33 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Hạn chốt danh sách lên đường tham dự VCK U23 châu Á 2016 của HLV Miura đang đi đến những ngày cuối và đây là thời điểm các cầu thủ thể hiện quyết tâm nhằm lọt vào mắt xanh của chiến lược gia người Nhật Bản.

VIDEO: U23 Việt Nam bở hơi tai luyện công giữa trưa nắng

Nạn chấn thương xáo trộn đội hình

Dưới thời HLV Miura, vấn nạn chấn thương luôn là điều khiến vị chiến lược gia người Nhật Bản đau đầu. Trước một giải đấu quan trọng, ĐT Việt Nam hay lứa U23 đều mất đi những cầu thủ trụ cột đóng vai trò lớn trong đội hình.

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, HLV Miura cũng đã mất đi 2 học trò cưng là Võ Huy Toàn cùng Ngọc Thắng vì lý do chấn thương. Bộ đôi tiền vệ này chính là đôi cánh đã được ông thầy sinh 1963 liên tục sử dụng ở SEA Games 28, vòng loại VCK U23 châu Á 2016

U23 Việt Nam, U23 Việt Nam chốt đội hình, 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam chốt danh sách, HLV Miura, VCK U23 châu Á 2016, Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2016

Tuấn Anh đang chạy đua với thời gian để kịp tham dự VCK

HLV Miura đã gọi những gương mặt khác thay thế cho Huy Toàn, Ngọc Thắng nhưng tình hình chấn thương vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt. Tuấn Anh, Đông Triều, Duy Khánh, Hữu Dũng, Tuấn Tài... dù đã cho thấy những bước hồi phục đáng mừng nhưng vẫn chưa hoàn toàn lành lặn để có thể tập với cường độ cao.

Đội hình của U23 Việt Nam đang có 29 cái tên và sẽ có 6 cầu thủ phải chia tay U23 Việt Nam. Sẽ không “đau đầu” cho HLV Miura trong việc chọn ai bỏ ai nếu các “thương binh” không kịp hồi phục trước giờ lên đường. Bởi lúc đó, ông Miura chỉ cần loại thêm một thủ môn là sẽ đủ đội hình đi dự VCK.

U23 Việt Nam như một đại công trường

Việc có nhiều cầu thủ dính chấn thương đã ảnh hưởng nhiều đến thành tích thi đấu ở loạt trận giao hữu của U23 Việt Nam. Cụ thể, sau 4 trận đầu tiên, thầy trò HLV Miura vẫn chưa có được chiến thắng nào. Lối chơi vẫn chưa được định hình, hàng công bế tắc còn hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm.

Sau trận hòa 1-1 trước B.Bình Dương, HLV Miura cho rằng các học trò đang tiến bộ, nhưng “U23 Việt Nam vẫn còn phải cải thiện nhiều”. Trải qua thời gian tập nặng để nâng cao thể lực, U23 Việt Nam dần tích lũy được sức mạnh và độ dẻo dai cần thiết. Không chỉ nền tảng thể lực đang tiến triển, lối chơi của U23 Việt Nam cũng đang chuyển biến tích cực. Những miếng tổ chức tấn công và phòng ngự đều đang dần nhịp nhàng hơn.

U23 Việt Nam, U23 Việt Nam chốt đội hình, 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam chốt danh sách, HLV Miura, VCK U23 châu Á 2016, Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2016

HLV Miura đang đối mặt với 1 khối lượng công việc rất lớn

Sự tự tin đang trở lại với HLV Miura cùng các học trò thế nhưng dù có khởi sắc hơn nhưng để người hâm mộ có thể yên tâm về một bộ khung, một lối chơi được định hình và tâm lý thỏa mái tự tin của các cầu thủ vẫn là điều chưa có được lúc này. 

HLV trưởng người Nhật Bản không ít lần khẳng định, ông muốn cầu thủ của mình luôn trong tư thế sẵn sàng lâm trận, sẵn sàng đá mọi vị trí mà đội bóng cần và nó còn tạo ra bầu không khí cạnh tranh lành mạnh trong lòng đội bóng. Tuy nhiên, việc thử các cầu thủ ở quá nhiều vị trí khiến những ai theo dõi đội không có được cảm giác yên tâm bởi nó sẽ khiến các cầu thủ không tận dụng triệt để điểm mạnh của mình, không có ý thức rõ ràng về vai trò và nhiệm vụ trên sân, không biết khi nào đá, khi nào nghỉ.

Sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật nhưng HLV Miura vẫn không lựa chọn lối chơi kỹ thuật bởi theo ông “các đối thủ ở VCK tới đây đều là những đội có kỹ thuật, thể lực tốt. Chúng ta không thể chơi kỹ thuật trước một đối thủ mạnh hơn và chỉ điều đó thôi là chưa đủ”. Có thể thấy ông Miura đang có sự chuẩn bị chu đáo cho các học trò của mình. Thế nhưng, điểm yếu thể lực sẽ khiến U23 Việt Nam khó đủ sức đua tốc độ với những đối thủ có ưu thế hơn về ngoại hình như U23 Australia, U23 UAE…

Vào ngày mai, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CLB TP HCM, đây là bài tập dượt cuối cùng để HLV Miura lựa chọn 23 cầu thủ lên đường tham dự VCK U23 châu Á 2016. Mục tiêu của Công Phượng và đồng đội ở giải đấu tới là vào tới tứ kết, nhưng với những gì đang diễn ra, thầy trò HLV Miura sẽ phải nỗ lực gấp bội.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Việt Nam chốt đội hình 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2016 U23 Việt Nam chốt danh sách HLV Miura VCK U23 châu Á 2016 Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT