Quảng cáo

Tương lai của Gianluigi Buffon đã được xác định

Thứ năm, 12/05/2016 10:15 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thủ thành Gianluigi Buffon vừa đặt bút gia hạn hợp đồng với Juventus tới tháng 6/2018, bất chấp việc anh đã bước sang tuổi 38. Mức lương mới của thủ môn kỳ cựu này vẫn chưa được hé lộ.

VIDEO: Thủ thành Buffon xuất thần từ chối siêu phẩm sút phạt của Balotelli

Dù năm nay đã bước sang tuổi 38 nhưng phong độ ổn định của Gianluigi Buffon giúp anh tiếp tục nhận được một bản hợp đồng mới từ đội bóng chủ quản Juventus. Rất có thể đây là bản hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp cuối cùng trong sự nghiệp đầy vinh quang của thủ thành kỳ cựu này.

Gianluigi Buffon, Juventus, Gianluigi Buffon gia hạn hợp đồng, Gianluigi Buffon nghỉ thi đấu, Gianluigi Buffon ở lại Juventus, Gianluigi Buffon phá kỷ lục

Gianluigi Buffon gia hạn HĐ với Juventus đến năm 2018

Gianluigi Buffon trưởng thành từ CLB Parma và có màn ra mắt đội 1 khi mới 17 tuổi. Năm 2001, thủ thành này chuyển tới thi đấu cho Juventus với bản hợp đồng kỷ lục ở thời bấy giờ dành cho thủ môn, 53 triệu euro. Trải qua 15 năm thi đấu, Gianluigi Buffon cùng Juventus gặt hái được rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ.

Mới đây, Gianluigi Buffon đã xô đổ kỷ lục giữ sạch lưới lâu nhất ở đấu trường Serie A tồn tại suốt 22 năm qua. Cụ thể, ở phút thứ 4 trận Derby della Mole giữa Juventus và Torino, Gianluigi Buffon đã chạm mốc 930 phút giữ sạch lưới liên tiếp, qua đó xô đổ kỷ lục giữ sạch lưới lâu nhất Serie A. Kỷ lục cũ được thiết lập bởi thủ thành Sebastiano Rossi của AC Milan ở mùa giải 1993/94 với 929 phút không thủng lưới.

Đáng tiếc, bước sang hiệp 2 của trận đấu, Buffon đã để thủng lưới ở phút thứ 48 từ quả đá phạt đền của Andrea Belotti. Như vậy, kỷ lục giữ sạch lưới của thủ thành 38 tuổi này đã dừng lại ở 974 phút, chỉ cách mốc 1.000 phút vỏn vẹn 26 phút.

Không chỉ xuất sắc ở CLB, trong màu áo ĐT Italia, Gianluigi Buffon cũng không có đối thủ. Chức vô địch World Cup 2006 có lẽ là chiến tích vĩ đại nhất mà Buffon có được.

Sự kiệnTin tức Juve
Chủ tịch Juventus nêu đích danh tân binh chất lượng đầu tiên
Chủ tịch Juventus nêu đích danh tân binh chất lượng đầu tiên
(Thethao247.vn) – Trong một buổi họp báo cách đây ít giờ, ông Giuseppe Marotta đã bất ngờ tiết lộ với báo chí cái tên đầu tiên mà Juventus sẽ có vào mùa hè này.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gianluigi Buffon Juventus Gianluigi Buffon gia hạn hợp đồng Gianluigi Buffon nghỉ thi đấu Gianluigi Buffon ở lại Juventus Gianluigi Buffon phá kỷ lục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT