Quảng cáo

Messi lập siêu phẩm giúp Barca giành Siêu cúp châu Âu

Thứ tư, 12/08/2015 06:41 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Lionel Messi đã ghi hai bàn thắng tuyệt đẹp từ những tình huống đá phạt, giúp Barcelona đá bại Sevilla 5-4 sau 120 phút trên sân Boris Paichadze Dinamo Arena (Tbilisi, Georgia) và giành Siêu cúp châu Âu 2015.

Video bàn thắng: Barcelona 5-4 Sevilla (Siêu Cúp Châu Âu)

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Sevilla với thế trận phòng ngự phản công đã gây bất ngờ lớn khi vượt lên dẫn trước Barcelona từ rất sớm. Phút 3, Mascherano phạm lỗi với Reyes trước vòng cấm và Sevilla được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 20m. Hậu vệ Ever Banega lấy đà tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc gần khiến thủ môn Ter Stegen chỉ còn biết đứng nhìn. 1-0 cho Sevilla.

Bị thủng lưới, Barcelona dồn lên đáp trả và các học trò HLV Luis Enrique cũng chỉ mất bốn phút để có bàn gỡ. Phút 7, Barcelona được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm sau tình huống Luis Suares bị phạm lỗi. Lionel Messi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái đưa bóng vào góc cao đánh bại hoàn toàn những nỗ lực của thủ môn Beto, quân bình tỉ số 1-1  cho Barcelona.

Barcelona 5-4 Sevilla, Tỷ số Barcelona 5-4 Sevilla, Kết quả Barcelona 5-4 Sevilla, Tỷ số trận đấu Barcelona 5-4 Sevilla, kết quả trận đấu Barcelona 5-4 SevillaMessi lập siêu 2 phẩm giúp Barca giành Siêu cúp châu Âu

Mười phút sau, Barcelona lại được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm sau tình huống Rakitic bị hậu vệ Banega phạm lỗi. Dù góc sút không thuận lợi và khoảng cách cũng xa hơn (khoảng 25m), nhưng Messi tiếp tục khiến mọi người phải thán phục bằng một pha sút phạt vào góc cao khung thành như ở tình huống đầu tiên, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Những phút sau đó, Barcelona tiếp tục chiếm ưu thế và với một thế trận áp đảo, các học trò HLV Enrique đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công Rafinha (44') và Luis Suarez (52'), vươn lên dẫn Sevilla 4-1 chỉ sau 52 phút.

Dẫn trước với cách biệt an toàn, các cầu thủ Barcelona tỏ ra chủ quan, tạo cơ hội cho Sevilla vùng lên. Chỉ trong 24 phút  sau đó (từ 57 đến 81), hàng phòng ngự Barcelona liên tiếp mắc sai lầm trong khâu kèm người, tạo cơ hội cho Reyes (57'), Kevin Gameiro (72' penalty) và Konoplyanka (81') thoải mái đưa bóng vào lưới thủ môn Ter Stegen từ cự li gần, quân bình tỉ số 4-4 cho Sevilla và đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Cũng may sau đó Barcelona đã lấy lại bình tĩnh. Các học trò HLV Enrique giành lại quyền kiểm soát thế trận và từng bước đẩy lùi các cầu thủ Sevilla về phần sân nhà. Tuy nhiên, phải đến khi bước vào những phút cuối của hiệp phụ thứ hai, Barcelona mới kết liễu được Sevilla nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Pedro (115'), với một pha đá bồi cận thành sau cú dứt điểm bị từ chối của Messi.  

Thắng chung cuộc 5-4, Barcelona lần thứ 5 trong lịch sử giành Siêu cúp châu Âu. Thành tích này giúp Barcelona vươn lên sánh ngang với AC Milan (Ý), trở thành hai đội giàu thành tích nhất ở giải đấu này.  

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona 5-4 Sevilla Tỷ số Barcelona 5-4 Sevilla Kết quả Barcelona 5-4 Sevilla Tỷ số trận đấu Barcelona 5-4 Sevilla kết quả trận đấu Barcelona 5-4 Sevilla
Xem thêm
TIN NỔI BẬT