Quảng cáo

Tình huống đáng buồn ở trận đấu giữa Flores và Bảo Châu

Thứ năm, 13/07/2017 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận đấu giữa võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores đã kết thúc hoàn hảo nếu không xuất hiện tình huống này.

Cao thủ Vịnh Xuân Flores thắng áp đảo võ sư Karate Việt Nam

Ngày hôm qua, người hâm mộ võ thuật Việt Nam đã ‘phát sốt’ với trận đấu giữa võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores. Với thể hình, thể lực cùng khả năng vượt trội nên võ sư Pierre Francois Flores đã dễ dàng đánh bại võ sư Đoàn Bảo Châu sau ít phút thi đấu.

Không phải là một trận đấu chính thức, có sự quản lý của cơ quan nhà nước nhưng màn đọ sức này đã gây được tiếng vang lớn. Những người trong nghề đã rất khâm phục tinh thần thượng võ của Đoàn Bảo Châu, dù liên tiếp phải nhận đòn từ đối thủ nhưng võ sư Karate này không bỏ cuộc.

Là một người trong nghề và có xem lại trận đấu, võ sư Đỗ Minh Tuấn, Hội Võ thuật Hà Nội, cho rằng sẽ là một trận đấu tuyệt vời nếu không có cú đá cuối của Flores. Chia sẻ trên tờ Lao Động, ông Đỗ Minh Tuấn cho hay: “Sẽ là một trận đấu tuyệt vời khi không xuất hiện cú đá cuối, bởi khi đó, võ sư Bảo Châu đã ngã đài, không thủ thế cũng không phát triển chiêu thức.

Ở các trận giao đấu, khi vận động viên bị dồn về góc, hoặc biên hoặc đã ngã đài, trọng tài sẽ ra ký hiệu và khẩu lệnh “ngưng” để vận động viên đứng dậy, thủ thế, sau đó mới cho trận đấu tiếp tục. Như vậy, rõ ràng là, võ sư Bảo Châu đã bất lợi sau cú ngã ở biên và lĩnh trọn cú đá cuối, được cho là cú để kết thúc trận đấu”.

Không chỉ nêu ra vấn đề đáng tiếc của trận đấu, võ sư Đỗ Minh Tuấn còn cho rằng, nếu trận đấu được tổ chức, có chấm điểm từ trọng tài thì võ sư Đoàn Bảo Châu chưa chắc đã thua cuộc. “Trong thi đấu võ thuật, thông thường ban tổ chức sẽ phân loại cân nặng, nghĩa là họ sẽ thi đấu ở cùng hạng cân. Nhưng ở đây, võ sư của Việt Nam chỉ bằng 2/3 trọng lượng đối thủ, như vậy là nhận phần thiệt thòi ngay từ lúc chưa khai cuộc. Tuy vậy, võ sư Bảo Châu đã chủ động tấn công và thi đấu kiên cường. Nếu tính điểm, chưa chắc võ sư Bảo Châu đã nhận phần thua, bởi quá trình thi đấu, không ít những cú quét hay pass trúng đích. Riêng cú đá cuối tôi thấy không ổn, nó giống như một trận MMA vậy”. Ông Tuấn kết luận

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo