Quảng cáo

Tin U21 Quốc tế 26/12: Thái Lan tự tin vô địch; Văn Toàn đủ khả năng đá ở Nhật

Thứ hai, 26/12/2016 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Thái Lan: ‘Chúng tôi có 70% cơ hội vô địch’; 'Văn Toàn thừa khả năng chơi bóng tại Nhật'… là những thông tin đáng chú ý của giải U21 Quốc tế ngày 26/12.

HLV Thái Lan: ‘Chúng tôi có 70% cơ hội vô địch’

U21 Thái Lan thể hiện sức mạnh đáng nể tại bán kết khi ngược dòng đánh bại U21 Việt Nam. Họ bị thủng lưới sớm nhưng đã nhanh chóng ghi 3 bàn do công của Chendrop Samphaodi, Netiphong Sanmahung và Sasalak. Ở chung kết, họ sẽ gặp U21 Yokohama FC – đội đã thắng U21 HAGL ở trận bán kết còn lại.

HLV Sritharo tự tin về sức mạnh của U21 Thái Lan ở giải đấu năm nay.

“Tôi đã nhìn thấy một số điểm yếu của đối thủ nhưng sẽ không chia sẻ ở đây. Yokohama FC có cầu thủ số 10, thủ môn và tuyến tiền vệ rất tốt. Tuy nhiên, tôi sẽ có đối sách phù hợp. Tôi nghĩ rằng U21 Thái Lan có 70% cơ hội để giành chiến thắng trước đối thủ, lên ngôi vô địch”, HLV Sritharo cho biết ở cuộc họp báo sau trận bán kết.

'Văn Toàn thừa khả năng chơi bóng tại Nhật'

HLV Tomonobu Hayakawa của U21 Yokohama rất ấn tượng trước màn trình diễn của tiền đạo Văn Toàn trong trận bán kết 1 giải U21 quốc tế 2016 diễn ra chiều 24/12. Suốt 90 phút, nhiều lần tiền đạo của HAGL làm khổ hàng thủ Yokohama bằng sự xông xáo và quyết liệt trong lối chơi. Chính nhà cầm quân người Nhật Bản trong cuộc họp báo cũng thừa nhận Văn Toàn giờ đủ sức chơi bóng ở Nhật Bản.

"Cậu ta thừa khả năng thi đấu tại J.League. Một điều tôi ấn tượng về Văn Toàn là tinh thần chiến đấu luôn cũng ở mức 100%. Lúc nào cậu ấy cũng thi đấu máu lửa, chịu khó tranh cướp bóng suốt cả trận. Đó là đức tính rất cần để thi đấu tại Nhật Bản. Một lần nữa tôi khẳng định Văn Toàn đủ khả năng sang Nhật chơi bóng", HLV Hayakawa nói.

BLV Quang Huy: U21 Việt Nam thất bại toàn diện

Theo nhận định của BLV Quang Huy, rất khó trách các cầu thủ bởi U21 Việt Nam sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ trung, non kinh nghiệm trong đội hình và chỉ tập trung cùng nhau trong một thời gian ngắn. "Đội hình U21 Việt Nam tham dự giải này sở hữu nhiều cầu thủ non nớt. Bên cạnh đó, sự kết hợp lứa U21 vừa dự giải trong nước với lứa U19 vừa giành vé dự World Cup U20 đã mang lại sự khập khiễng nhất định.

Nếu không có sự kết hợp giữa hai lứa cầu thủ này, kết quả có thể đã khả quan hơn. Một đội ngũ chỉ tập trung cho giải đấu ngắn ngày (theo kiểu "thi xong xuôi tất cả lại về") thì rất khó tạo ra sự gắn kết và điểm nhấn trong lối chơi. Do đó, thất bại trước đối thủ mạnh hơn hẳn như U21 Thái Lan là điều rất khó tránh khỏi".

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: 'U21 Việt Nam non nớt, mắc nhiều sai lầm'

Cựu HLV CLB SLNA Nguyễn Thành Vinh cho biết: "Tôi thấy các cầu thủ U21 Việt Nam thi đấu rất nhiệt tình và máu lửa. Thế nhưng, điều này không mang tới sự hiệu quả trong các pha xử lý mà trái lại nhiều em tỏ ra nôn nóng dẫn tới việc đỡ bóng, chuyền bóng hỏng rất nhiều.

Các cầu thủ ở hàng phòng ngự thi đấu thiếu sự tập trung, chắc chắn nên mắc lỗi vị trí rất nhiều lần. Nhiều tình huống chỉ có 1, 2 cầu thủ Thái Lan tham gia tấn công nhưng cũng đủ khiến khung thành U21 Việt Nam chao đảo."

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u21 quoc te u21 quoc te 2016 u21 hagl u21 thai lan u21 hagl u21 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT