Quảng cáo

Tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 20/2

Thứ hai, 20/02/2017 08:24 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - "Trò hề” trận TP. HCM – Long An lên báo nước ngoài; Chủ tịch VPF lên tiếng về hành động phản cảm của cầu thủ Long An… là tin bóng đá Việt Nam nổi bật nhất ngày 20/2.

"Trò hề” trận TP. HCM – Long An lên báo nước ngoài

Vài tiếng sau khi trận đấu này kết thúc, trang thông tin tổng hợp 101 Great Goals đã đưa tin về sự kiện này với nhan đề “Sự cố điên cuồng ở Việt Nam khi một đội bóng ngừng thi đấu để phản đối quả penalty muộn, cũng là quả phạt đền thứ 2 phải nhận”. Tờ báo nước ngoài này còn gọi những gì diễn ra cuối trận đấu trên sân Thống Nhất là "biến cố không tưởng" (incredible incident).

Trọng tài Trọng Thư có quyết định khiến cầu thủ Long An phản ứng gay gắt

Cũng tìm được nguồn video tình huống cười ra nước mắt này, tờ Euro Sport giật tít khá khôi hài nhưng chuẩn xác “Đội Long An điên tiết để cho đối thủ ghi 3 bàn trong một cuộc biểu tình kỳ lạ” và cuối cùng là dòng kết “Thật vô lý!”. Tờ Goal cũng có đưa tin về vụ lùm xùm do các cầu thủ Long An gây ra trên sân Thống Nhất với nhan đề: "Toàn đội giận dỗi và từ chối thi đấu để phản đối quả penalty phải nhận".

Chủ tịch VPF lên tiếng về hành động phản cảm của cầu thủ Long An

Trên tờ Thanh Niên, ông Thắng không đồng ý với hành động phản đối trọng tài của Long An: “Tôi chứng kiến trận đấu này trên khán đài và không thể đồng ý, không thể chấp nhận với hành vi của đội Long An. Tôi hiểu họ có những bức xúc nhưng đã vào cuộc chơi, anh phải tuân thủ luật lệ của giải. Hành động phản đối, dừng trận đấu như vậy không chuyên nghiệp, rất đáng phê phán.

Dù dừng 30 giây thôi cũng không thể chấp nhận được, chứ chưa nói đến dừng 1 phút, 3 phút hay 5 phút. Hãy nhìn CLB SLNA, họ cũng bức xúc trọng tài nhưng vẫn thi đấu, sau đó mới có đơn gửi ban tổ chức giải. Còn đằng này, CLB Long An đã vi phạm luật chơi, điều lệ giải, dừng trận đấu. Tôi ngồi trên khán đài, không thể đi xuống mà nhắc nhở được. Vì luật quy định, chỉ có trọng tài, giám sát trọng tài, giám sát trận đấu mới có quyền nhắc nhở. Tôi rất không hài lòng về hành vi này của đội Long An”.

HLV HAGL khen học trò chơi xuất sắc trước Bình Dương

“Đây là trận đấu hay, đáng tiếc chỉ có một bàn thắng. Chiến thắng khiến chúng tôi rất vui. Nhìn vào cục diện trên sân có thể thấy HAGL đã chơi tốt, các cầu thủ tuân thủ tối đa đấu pháp, nhiều người chơi rất xuất sắc với quyết tâm giành điểm trước đối thủ”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

Ông Tuấn cũng tiết lộ buộc phải rút Công Phượng ra sân từ cuối hiệp 2 bởi thể lực anh không đảm bảo. Trước đó, chân sút sinh năm 1995 đã bị sốt nhẹ. “Công Phượng hôm nay chỉ đá tròn vai, không tạo ra nhiều pha đột biến. Quan trọng là toàn đội đã chiến thắng, đây sẽ là tiền đề để chúng tôi hướng đến những kết quả tốt hơn”, HLV HAGL chia sẻ.

Tổng cục TDTT yêu cầu xử nghiêm vụ ‘hài kịch sân Thống Nhất'

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng yêu cầu VFF, BTC giải phải xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân và tập thể đội bóng Long An. Tổng cục TDTT cũng yêu cầu VFF, BTC giải phải có biện pháp mạnh mẽ chấn chỉnh các hành vi phi thể thao, thiếu văn hóa trên sân cỏ.

Ngoài ra, Tổng cục TDTT cũng yêu cầu BTC giải phải xem xét kỹ lưỡng các tình huống dẫn đến phản ứng của đội Long An trên sân Thống Nhất chiều 19/2 để báo cáo về cơ quan quản lý nhà nước về TDTT.

Sự cố của đội Long An diễn ra trong bối cảnh Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu ngành thể thao đấu tranh mạnh mẽ với các hành vi phi thể thao trên sân cỏ. Hành động này chắc chắn sẽ bị xử phạt nghiêm khắc, các cá nhân có liên quan như thủ môn Minh Nhựt, đội trưởng hay HLV trưởng chắc chắn sẽ bị xem xét trách nhiệm.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Long An TP HCM V-League 2017 Bóng đá Việt Nam tin bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo