Quảng cáo

Tiết lộ lý do HLV Henrique Calisto từ chối tái hợp Long An

Thứ năm, 23/02/2017 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Có nhiều nguồn tin cho rằng HLV Henrique Calisto sẽ tái hợp CLB Long An, nhưng cuối cùng mọi việc lại không như mong đợi của ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ đội bóng này.

Không lâu sau scandal trên sân Thống Nhất tối 19/2, CLB bóng đá Long An đã thay thế chủ tịch, cách chức HLV trưởng và đội trưởng. Cũng ngay sau khi cách chức HLV trưởng Ngô Quang Sang, đội bóng này để ngỏ khả năng đưa HLV Henrique Calisto trở lại với đội.

HLV Henrique Calisto không thể tái hợp CLB Long An vì vấn đề tuổi tác

Cách nay ít lâu, ông Henrique Calisto từng đến Việt Nam, làm đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng thuộc doanh nghiệp do ông Võ Quốc Thắng đang điều hành. Thuyền trưởng sinh năm 1953 là người đã đặt những viên gạch đầu tiên trong việc xây dựng thành công của CLB bóng đá Long An trong những năm trước đây, thời Chủ tịch CLB Võ Quốc Thắng, đặc biệt là 2 ngôi vô địch V-League các năm 2005 và 2006.

Sau đó, vị HLV người Bồ Đào Nha dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đến ngôi vô địch AFF Cup 2008. Hiện tại, CLB bóng đá Long An đang rất cần người giỏi chuyên môn như HLV Calisto, để giúp đội qua khỏi khó khăn hiện nay, với vị trí chót bảng xếp hạng V-League 2017.

Dù đã liên hệ và mong muốn HLV Calisto trở lại giúp đỡ đội bóng, nhưng CLB Long An đã không thể đạt được điều mình mong muốn. Nguyên nhân khiến cuộc tái hợp này không thành là do 2 yếu tố.

Thứ nhất, năm nay HLV Calisto đã 65 tuổi, ông không muốn rời xa quê hương, sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cá nhân. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Thứ hai, người vợ của HLV Calisto từ chối trở lại Việt Nam, nơi mà bà sẽ phải di chuyển rất xa trong những lần sang thăm chồng hoặc ngược lại.

Không thể mời HLV Henrique Calisto, Ban Giám đốc CLB Long An đã quyết định mời HLV Phan Văn Giàu ngồi vào ghế nóng của đội. Phan Văn Giàu chính là anh trai của danh thủ Phan Văn Tài Em. Trước khi chuyển sang làm công tác huấn luyện, cựu trung vệ này từng có nhiều năm gắn bó với Đồng Tâm Long An và cùng đội bóng 2 lần vô địch V.League vào các năm 2005, 2006 cũng như giành Cúp Quốc gia, Siêu cúp Quốc gia.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Calisto Long An Calisto từ chối trở lại Long An Long An mời Calisto
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo