Quảng cáo

Tiết lộ lý do HLV Guardiola chia tay Bayern

Thứ năm, 28/01/2016 10:50 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Pep Guardiola quyết định chia tay Bayern Munich sau khi mùa bóng 2015-2016 kết thúc và báo chí Đức đã tìm ra nguyên nhân thực khiến đôi bên không còn tiếp tục hợp tác.

Cách đây không lâu, HLV Guardiola thông báo sẽ rời Bayern Munich sau khi mùa giải 2015-2016 kết thúc. Đảm nhận vị trí dẫn dắt đội bóng nước Đức thay cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha là Carlo Ancelotti. Mới đây, hai cây bút Christian Falk và Tobias Altschäffl của báo Sport Bild vừa vén màn bí mật xung quanh quyết định Guardiola chia tay "Hùm xám".

HLV Pep Guardiola, Bayern Munich, bayern, Pep chia tay Bayern, Man Utd, MU muốn có Pep, Pep Guardiola đến MU

Arturo Vidal không phải là bản hợp đồng mà Pep mong muốn

Theo đó, cựu nhà cầm quân Barcelona được tin rằng không có sự hậu thuẫn từ "cánh tay trái" để giải quyết các áp lực đè nặng lên vai trong khâu huấn luyện, cũng như tham gia lên kế hoạch chuyển nhượng. Đáng nói, giữa Guardiola và ban lãnh đạo Bayern Munich xảy ra những bất đồng xung quanh việc mua và bán cầu thủ.

Lúc này, Arturo Vidal trở thành tâm điểm khiến Guardiola và BLĐ không có được tiếng nói chung. Số là Vidal không phải bản hợp đồng do chiến lược gia người Tây Ban Nha mang về Allianz Arena. Ngược lại, chính BLĐ mới trực tiếp nhúng tay vào vụ chuyển nhượng và xen vào công tác huấn luyện của Pep.

Được biết, các sếp lớn muốn Bayern Munich trả Philipp Lahm về lại vị trí hậu vệ phải sau khi cựu thủ quân tuyển Đức thường xuyên được đẩy lên trung tuyến đá tiền vệ. Do đó, họ mới chiêu mộ Vidal để thay thế. Kết quả Lahm trở lại với vai trò hậu vệ cánh, còn tiền vệ người Chile đảm nhận vai vị trí tiền vệ trung tâm.

Ngoài ra, Pep cũng không được toàn quyền trong việc mua sắm cầu thủ. Hồi tháng 1/2014, ông rất muốn có chữ ký Xabi Alonso - khi đó còn hợp đồng với Real Madrid và sẽ hết hạn vào cuối mùa 2014-2015.

Nhưng BLĐ lại chần chừ giữa tương lai Bastian Schweinsteiger và Toni Kroos. Chỉ đến khi Kroos được bán cho Real Madrid, Bayern Munich mới mua Xabi Alonso. Đáng nói, Sport Bild lại cho rằng Guardiola không hề có ý định chia tay Kroos vì cầu thủ này được xem là nhân tố quan trọng vận hành triết lý bóng đá được ông áp dụng.

Guardiola từng ba lần nói chuyện với chủ tịch Rummenigge nhưng vẫn không giải quyết được gì. Ngoài ra, khi Pep đề cập với CLB về những mục tiêu gồm Paul Pogba, Marco Verratti, Eden Hazard, Kevin de Bruyne hay Raheem Sterling, thì BLĐ lại đáp ứng bằng ba cái tên Gonzalo Castro, Theo Walcott hoặc Hakan Calhanoglu. Tới đây, sự chịu đựng của Pep đạt tới giới hạn. Ông quyết định ra đi, dù BLĐ muốn nhà cầm quân này ký hợp đồng mới.

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Pep Guardiola Bayern Munich bayern Pep chia tay Bayern Man Utd MU muốn có Pep Pep Guardiola đến MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT