Quảng cáo

Tập đoàn Taekwang xây dựng nhà máy sản xuất giày thể thao 170 triệu USD tại Cần Thơ

Thứ năm, 29/09/2016 20:32 PM (GMT+7)
A A+

Ngày 29 tháng 9 năm 2016, Tập đoàn Taekwang tổ chức Lễ động thổ xây dựng nhà máy sản xuất Bán thành phẩm giày thể thao Taekwang Cần Thơ tại Khu công nghiệp Hưng Phú 2B, Quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ.

Nhà máy giày Taekwang Cần Thơ là thành viên của Tập đoàn Taekwang với 100% vốn đầu tư nước ngoài. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 62 ha, bao gồm các công trình như xưởng sản xuất, xưởng chế tạo, kho hàng, văn phòng…

Dây chuyền sản xuất của nhà máy được thiết kế với công nghệ hiện đại, đảm bảo vệ sinh công nghiệp, xả thải theo đúng quy định của Việt Nam và quốc tế. Sau khi đi vào hoạt động ổn định, nhà máy Taekwang Cần Thơ sẽ tạo việc làm cho khoảng 35.000 lao động và doanh thu mỗi năm đạt trên 455 triệu USD.

Theo ông Nam Jung Dae, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Taekwang Cần Thơ, công nghệ sản xuất giày của nhà máy sử dụng các máy móc, thiết bị theo tiêu chuẩn của Tập đoàn thể thao Nike (Hoa Kỳ) quy định. Sản phẩm làm ra sẽ được phân phối theo đơn đặt hàng của Nike và xuất khẩu sang các nước trên thế giới.

Ông Park Noh Wan, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá việc khởi công xây dựng nhà máy thứ 3 của Taekwang tại thành phố Cần Thơ là điểm mốc quan trọng cho sự phát triển hợp tác kinh tế giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Là một doanh nghiệp sản xuất giày thể thao hàng đầu thế giới, đây là cơ hội tốt để Taekwang tận dụng nguồn lao động có tay nghề cao của Cần Thơ để tiếp tục phát triển.

Ngoài ra, cũng theo ông Park Noh Wan, Hiệp định thương mại tự do Hàn Quốc– Việt Nam (VKFTA) có hiệu lực và những thỏa thuận đã đạt được của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương đã giúp mở rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Hàn Quốc và Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 70 tỷ USD vào năm 2020 mà hai bên đã đề ra.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, Cần Thơ luôn xem Hàn Quốc là đối tác chiến lược trong nhiều dự án hợp tác và ngày càng có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến Cần Thơ đầu tư. Ông Nam đề nghị chủ đầu tư tiếp tục phát huy hơn nữa và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương trong quá trình xây dựng để dự án sớm đi vào hoạt động.

Dự án của Tập đoàn Taekwang tại Cần Thơ là dự án lớn và khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Nhà máy sẽ chính thức hoạt động vào quý I năm 2017.

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tập đoàn Taekwang Bán thành phẩm giày thể thao Taekwang Cần Thơ Taekwang xây dựng nhà máy sản xuất giày thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT