Sudico Cup 2015: Ocean lên ngôi vô địch sau trận chung kết kịch tính

Thứ bảy, 07/11/2015 18:56 PM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết Sudico Cup 2015 giữ FC Ocean và FC Nguyễn Trãi đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, căng thẳng đúng như sự mong đợi của BTC cũng như NHM bóng đá phong trào thủ đô.

Dàn hùng binh gồm những Huy Hùng, Ngọc Duy, Sầm Đức, Quốc Long và những dân chuyên một thời như Long thổi, Phong Phích, Tuấn bệu trong đội hình cho phép Ocean chủ động cuộc chơi theo ý mình. Họ là những người chiếm ưu thế về kiểm soát bóng và có nhiều hơn những pha hãm thành về phía cầu môn Nguyễn Trãi.

Tuy nhiên, đối thủ của Ocean trận này cũng tỏ ra có bài bản, có con người và có cả mưu mẹo. HLV Việt đỏ và các cộng sự đã đúng khi bố trí đội hình thấp, đá nửa sân và nhường trung tuyến cho Ocean. Họ thủ chắc ở dưới và trông chờ vào những cú phản đòn nhanh, tận dụng tốc độ của Duy Long, Hoàng Khánh và Đình Thắng ở hai biên.

Chung kết Sudico Cup 2015, FC Ocean, FC Nguyễn Trãi, Bóng đá phong trào, bóng đá phủi, bóng đá phong trào hà nội, FC Ocean vô địch, FC Ocean vô địch sudico cup 2015

Tuấn bệu (giữa) ghi bàn giúp Ocean đánh bại Nguyễn Trãi trong trận chung kết

Lối chơi này cộng với tinh thần trẻ của Nguyễn Trãi đã đẩy Ocean vào thế bế tắc. Suốt hiệp thi đấu thứ nhất và phần đầu hiệp nhì, Ocean không làm gì nổi cầu môn thủ thành Kiên phú. Những pha hãm thành của họ chỉ mang tính đe dọa nhưng thiếu sắc bén. Nhiều người có mặt ở Hàng Đẫy còn cho rằng, nếu cứ giằng co thế này mà không có đột biến gì về chiến thuật, Ocean khó đạt mục đích.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến khi trọng tài chính rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của một cầu thủ bên phía Nguyễn Trãi vì lỗi… câu giờ. Đến lúc này, Ocean thừa thắng xông lên, trong khi các cầu thủ của HLV Việt đỏ có dấu hiệu suy sụp tinh thần, mông lung trong cuộc chiến còn lại.

Đuối hơn và phải đá thiếu người, tất nhiên Nguyễn Trãi phải co người phòng thủ. Kéo theo tinh thần phân tán là nền thể lực (do quá căng cứng của nhiều cầu thủ trẻ) nên Nguyễn Trãi mất toàn bộ thế trận vào tay Ocean. Sự mất mát này là thật chứ không phải họ “chủ động” tạo ra như hiệp 1. Khung thành của Kiên phú bắt đầu nhìn thấy “cửa chết”.

Và điều gì đến cũng phải đến, trong một pha tấn công chớp chảo, Tuấn bệu – cầu thủ xông xáo nhất bên phía Ocean đã ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết trong sự vui mừng tột độ của các thành viên chủ nhà.

Những phút còn lại, Nguyễn Trãi thi đấu với tinh thần không còn gì để mất, nhưng thể lực bị bào mòn, nhân sự thiếu thốn đã không cho phép họ áp đảo được 11 cầu thủ vốn khỏe hơn, già dặn hơn bên phía Ocean. Chưa kể, nếu Tuấn bệu, Tuấn VIP, Ngọc Duy và cầu thủ vào sau Ngọc lít dứt điểm tốt hơn, Ocean có thể kết thúc trận đấu với cách biệt sâu hơn.

Dù sao, vào đến trận chung kết cũng là thành tích khả quan của HLV Việt đỏ và các cầu thủ Nguyễn Trãi. Sân chơi Sudico Cup lần này, họ cũng là một trong những thành viên ưu tú và nỗ lực của họ được NHM Thủ đô đánh giá cao.

Còn với chủ nhà Ocean, trước tiên, bầu Dương kon và các chiến hữu cứ vui với chiến tích toàn thắng trong suốt cả giải. Chiếc Cúp dành cho đội hình toàn sao, được tô điểm thêm bởi “nhan sắc” của tiền đạo Tuấn bệu – người đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất. Một giải đấu chủ nhà lên ngôi đúng như thực lực được dự báo của giới mộ điệu!

Bảo Thắng

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chung kết Sudico Cup 2015 FC Ocean FC Nguyễn Trãi Bóng đá phong trào bóng đá phủi bóng đá phong trào hà nội FC Ocean vô địch FC Ocean vô địch sudico cup 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT