Quảng cáo

SEA Games 2017 sẽ có nhiều cầu thủ trẻ đào tạo ở châu Âu?

Thứ năm, 09/02/2017 14:06 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang lên kế hoạch đưa hàng loạt sao trẻ ở Châu Âu về phục vụ đội tuyển U23 cũng như ĐTQG trong thời gian tới.

Kết thúc AFF Cup 2016 cũng là thời điểm HLV Alfred Riedl và ĐT Indonesia nói lời chia tay. Thế chỗ ông thầy người Áo, LĐBĐ Indonesia đã quyết định đặt niềm tin vào HLV nổi tiếng và là huyền thoại của Real Madrid và Barcelona, Luis Milla.

HLV Luis Milla sẽ đưa nhiều cầu thủ trẻ của U23 Indonesia tham dự SEA Games 2017?

Ông Luis Milla đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với LĐBĐ Indonesia. Ngoài công việc chính là HLV trưởng ĐTQG, HLV người Tây Ban Nha còn dẫn dắt thêm cả đội U23 Indonesia. Theo một số nguồn tin, để có được chữ ký của Luis Milla, LĐBĐ Indonesia đã chấp nhận trả cho HLV này mức lương lên tới 1 triệu euro/năm. Đây là mức lương cao nhất mà một nhà cầm quân tại Đông Nam Á hưởng thời điểm này.

Với uy tín cá nhân, HLV Luis Milla sẽ có nhiệm vụ tìm kiếm, kêu gọi những cầu thủ mang dòng máu Indonesia đang thi đấu ở châu Âu về phục vụ quê nhà. Trang Indonesian Football News đã liệt kê danh sách hơn 10 cầu thủ gốc gác Indonesia đang nằm trong kế hoạch thuyết phục của PSSI. Gồm: Emil Audero Mulyadi (Juventus, U19 Italia), Kevin Diks Bakarbessy (Fiorentina, U21 Hà Lan), Thom Haye (AZ  Alkmar, U21 Hà Lan), Darren Sidoel (U21 Ajax Amsterdam), Navarone Foor (Vitesse, U21 Hà Lan)...

Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, HLV Luis Milla đã mang tin vui về cho PSSI khi thuyết phục thành công Ezra Walian, tiền đạo trẻ của Ajax và từng khoác áo U18 Hà Lan về chơi bóng cho đội tuyển xứ vạn đảo. Nhiều khả năng, tiền đạo 19 tuổi này sẽ được điền tên tham dự SEA Games 29 sắp tới.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng