Phượng Hoàng tím lấy HLC để khẳng định thương hiệu

Thứ tư, 28/10/2015 14:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – BHL cũng như các cầu thủ FC Phoenix xem Hà Nội League Cooperation (HLC) sẽ là giải đấu để họ khẳng định, trận thua ở play-off HPL-S3 chỉ là một tai nạn.

Được đánh giá rất cao nhưng FC Phoenix đã nhận thất bại cay đắng 0-1 trước FC Du Lịch ở trận tranh play-off tranh vé thăng hạng HPL-S3. Trận thua này đã khiến bầu Hoàng rất buồn và “bỏ cơm” đến mấy ngày liền.

Việc Phượng Hoàng sốc cũng là điều dễ hiểu, bởi ngay trước khi diễn ra lễ bốc thăm, FC Phoenix được đánh giá là đội bóng mạnh nhất trong số những đại diện còn lại. Mới thành lập được hơn 1 năm nhưng họ đã tạo được tiếng vang lớn.

Phoenix nhận thất bại cay đắng trước Du Lịch

Đầu tiên là chức vô địch ngay trong lần đầu tiên tham dự giải Trang Anh. Sau thành công ở giải đấu này, Phoenix luôn nằm trong top ứng cử viên vô địch ở những đấu trường họ tham dự. Còn nhớ ở VCK Forumbongda 6, đội bóng đến từ Hà Đông tạo ra rất nhiều bất ngờ và cú sốc cực lớn nhất chắc chắn là chiến thắng 2-1 trước Cường Quốc cũng như Thành Đồng.

Bằng lối chơi phòng ngự phản công khoa học, Phượng Hoàng khiến hai ‘ông lớn’ phải ôm hận sau các pha chớp thời cơ ghi bàn xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa dạy bóng đá.

FC Phoenix là nơi quy tụ của những người con đến từ làng pháo Bình Đà, trong đó tiêu biểu là Duy ‘tễu’, Xuân ‘Eto’, Cường ‘con’ hay Thịnh ‘Carlos’, Sơn (Thái Sơn Bắc)... cùng một số anh em thất thiết như Hiếu “phở”, Tùng ‘Milan’, Duy ‘xoăn’...Trải qua quá trình chính chiến, đội bóng này chiêu mộ thêm một số hảo thủ Thu ‘đen’, Quỳnh 'xích thố', Dương Thành Luân, Kim Mạnh là hai giảng viên của ĐH TDTT, Tuấn ‘ốc’, Tuấn ‘thơ’… giúp họ có chất lượng rất đồng đều.

Trở lại bằng chức vô địch ở giải Forum Faiplay

Thành công đến nhanh nên việc không được chơi ở HPL là một điều rất đáng tiếc. Tuy nhiên bóng đá là vậy, thành công và thất bại luôn song hành, nó như thách thức cho lòng kiên định về tình yêu bóng của của Phượng Hoàng. Nên có một thất bại để Hoàng cùng các cầu thủ của FC Phoenix trưởng thành hơn.

Sau khi thăng bằng trở lại, bầu Hoàng nhận thấy làm bóng đá không đơn giản và nó cần thời gian, sự định hướng đúng đắn. Hiểu rõ bản chất của sự việc, FC Phoenix tuyển thêm những tân binh chất lượng, đề cao tinh thần chiến đấu chú tâm tới chiều sâu của đội hình.

 

Tiền đạo Lưu Văn Nam nhận danh hiệu Vua phá lưới

Ngoài các trận giao hữu với những đội bóng mạnh, FC Phoenix còn tham dự một số giải đấu có chất lượng tuyên môn tốt. Sự nỗ lực không ngừng nghỉ giúp Phoenix lên ngôi vô địch ở giải Forum Faiplay. Giải đấu này, tiền đạo Lưu Văn Nam cầu thủ diện 9x của đội bóng cũng nhận luôn danh hiệu Vua phá lưới.

FC Phoenix không chỉ là một đội bóng mà còn là một gia đình và với sự đoàn kết cũng như chuẩn bị chu đáo như vậy, Hà Nội League Cooperation sẽ là sân khấu để đội bóng làng pháo Bình Đà chứng minh họ là một tập thể không thể đánh bại.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội League Cooperation Lịch thi đấu Hà Nội League Cooperation Kết quả Hà Nội League Cooperation Khai mạc Hà Nội League Cooperation FC Phoenix Bóng đá phong trào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT