Quảng cáo

Nỗi niềm của ‘Mourinho bóng đá phủi’ trước mùa giải HPL S5

Thứ ba, 26/09/2017 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ‘Chưa bao giờ tôi thấy các đội bóng có sự chuẩn bị chu đáo cho HPL như mùa giải năm nay. Cường Quốc cũng háo hức, nhưng chúng tôi còn rất nhiều nỗi lo’. Đó là tâm sự của HLV Ngô Tiến Thiết, người được mệnh danh là Mourinho của bóng đá phủi HN.

Trong buổi họp báo giới thiệu mùa giải HPL S5, BTC đã liên tục nhắc đến 2 từ Đặc Biệt để nói về sự kỳ vọng cũng như điểm nhấn của mùa giải mới. HLP S5 đặc biệt bởi chất lượng giải đấu được tạo nên bởi những đội bóng phong trào hàng đầu và hiếm có một sân chơi nào quy tụ những đội bóng “phủi” hàng đầu không chỉ ở Thủ đô Hà Nội mà còn là toàn miền Bắc.

HPL đặc biệt nhờ khán giả, chuyên môn và nó không nằm gói gọn ở 1 sân chơi phong trào. Trong bản danh sách đăng ký chuẩn bị cho mùa giải mới, chúng tôi nhận thấy có nhiều tuyển thủ, cựu tuyển thủ như Duy Mạnh, Hoàng Thịnh, Mai Tiến Thành, Phạm Thành Lương… được điền tên, sẵn sàng chinh chiến khi có cơ hội.

Ngoài những cầu thủ đang thi đấu tại V-League, HPL S5 còn chào đón 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá phong trào Sài Gòn là Nguyễn Văn Cáp. Capdervilar chính thức nhận lời mời của ông bầu Đỗ Bình Dương, đầu quân cho FC Ocean, đội bóng toàn sao của làng phủi Thủ đô.

Khi các đội bóng đang cố gắng tạo ra điểm riêng biệt hướng đến mùa giải thành công, thì có một sự trăn trở trong một con người đã gắn bó với bóng đá phong trào Hà Nội hàng chục năm nay, ông là Ngô Tiến Thiết – HLV được mệnh danh là ‘Người đặc biệt của bóng đá phủi Thủ đô’.

Không hề có một cuộc chạy đua lực lượng của FC Cường Quốc, nơi HLV Ngô Tiến Thiết đang nắm quân. Đội bóng được thành lập từ năm 1999 có một cuộc ‘thay máu’ nhân sự ngay trước thềm HPL S5. Những công thần như Đạo Từ Sơn (đăng ký giai đoạn 2), Thọ Xích Thố, Dũng Crouch, Minh Đức… chuyển sang chơi bóng cho các đội bóng khác, tạo ra khoảng trống mênh mông trong đội hình.

Rất tiếc nuối khi chứng kiến lứa cầu thủ được ông dìu dắt từng ngày trưởng thành và đóng góp rất nhiều thành công cho FC Cường Quốc lần lượt chia tay đội bóng, nhưng HLV Ngô Tiến Thiết thừa nhận, đó là điều cần thiết. Buồn nhưng HLV Ngô Tiến Thiết rất tự hào, bởi học trò của ông thực sự tài năng mới nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng đến vậy.

Để các công thần ra đi, FC Cường Quốc không bị xoáy vào cuộc chạy đua lực lượng, họ quyết định trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Những Tiến Nhất, Tùng tuýt, Thắng nhẻm, Đạt tèo, An Thanh Hóa… sẽ kết hợp với Mạnh nát, Hùng sư phạm, Đăng Đông… để mang trọng trách gánh vác số phận đội bóng.

HLV Ngô Tiến Thiết thừa nhận: “Nhiều đội bóng chiêu mộ cầu thủ chuyên nghiệp sẽ giúp chuyên môn giải đấu hấp dẫn hơn, nhưng tôi lo lắng sẽ mất đi tính phong trào. FC Cường Quốc sẽ tăng cường nhân sự nhưng nòng cốt vẫn là những cầu thủ đã ăn tập cùng đội trong suốt thời gian qua. Không thể để học trò liên tục tập luyện nhưng lại không được chơi ở giải đấu hấp dẫn như HPL”.

Không còn những ngôi sao sáng giá, FC Cường Quốc của HPL S5 là tập thể trẻ đầy tài năng và khát khao. Không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng với sự gắn kết cùng truyền thống của một đội bóng lâu đời, FC Cường Quốc vẫn là cái tên rất đáng gờm cho bất kỳ đối thủ nào tại HPL sắp tới.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngô Tiến Thiết Cường Quốc bóng đá phong trào bóng đá Cường Quốc FC Bóng đá phủi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo