Quảng cáo

Những điểm nhấn trận ngược dòng của Barca trước PSG

Thứ năm, 09/03/2017 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Barcelona đã tạo nên điều kỳ diệu khi ngược dòng đánh bại PSG để tiến vào tứ kết Champions League, hãy cùng chúng tôi điểm lại những điểm nhấn đáng chú ý về trận đấu này.

Barcelona viết nên câu chuyện lịch sử

Những điểm nhấn trận ngược dòng của Barca trước PSG

Thua 4 bàn ở lượt đi, ít người có niềm tin về một cuộc lội ngược dòng của Barcelona, nhưng Messi cùng các đồng đội đã làm được điều mình không tưởng. Đội chủ sân Camp Nou đã chính thức viết nên trang sử mới của Champions League với tư cách là đội bóng đầu tiên ngược dòng thành công vòng 16 đội để giành vé đi tiếp.

Trọng tài trở thành vấn đề tranh cãi

Đầu tiên, phải kể tới tình huống Mascherano để bóng chạm tay trong vòng cấm khi cản phá đường chuyền bóng của Julian Draxler ở phút 11. Dù đứng khá gần tình huống nhưng trọng tài Deniz Aytekin lại không cho PSG được hưởng phạt đền bất chấp sự phản đối dữ dội của đội khách.

Trái lại, vị vua sân cỏ người Đức lại khá dễ dãi khi thổi 2 quả phạt đền cho Barca. Đầu tiên là tình huống Neymar ngã trong vòng cấm ở phút 49. Theo chuyên gia Andujar Oliver của tờ Marca, trọng tài Deniz Aytekin quá nặng tay bởi đây là pha bóng mà hậu vệ Meunier đã trượt ngã và Neymar cũng chủ động ngã dù có thể tiếp tục đi bóng. Tiếp đến là tình huống ngã trong vòng cấm không rõ ràng của Suarez ở phút 90 trong pha tranh chấp với Marquinhos. Các cầu thủ PSG đã phản đối dữ dội quyết định này.

Barcelona còn nguyên cơ hội ăn ba

Góp mặt ở trận chung kết Cúp Nhà vua, dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Giờ đây Barca còn ngược dòng ngoạn mục trước PSG để tiến vào vòng Tứ kết Champions League. Gã khổng lồ xứ Catalunya đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành cú ăn 3 ở mùa giải năm nay. Nếu duy trì được phong độ và sự hưng phấn như ở thời điểm hiện tại, viễn cảnh HLV Enrique chia tay Barca sau khi có được 3 chiếc cúp vô địch hoàn toàn có thể xảy ra.

Nỗi lo về Iniesta

Barcelona thắng nhưng NHM dễ dàng nhận thấy một Andres Iniesta không còn giữ được phong độ như xưa. Tuổi tác cùng những chấn thương liên miên khiến tiền vệ này thi đấu sa sút. Những pha xử lý của tiền vệ người Tây Ban Nha đã mất đi tốc độ và sự khéo léo. Anh phải rời sân ở phút 65 để nhường chổ cho Arda Turan.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona PSG Barca ngược dòng Bacelona 6-1 PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT