Quảng cáo

Nguyễn Văn Lai phá kỷ lục SEA Games tồn tại 22 năm

Thứ ba, 09/06/2015 19:11 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Đội tuyển điền kinh đã đóng góp HCV thứ 2 cho đoàn Việt Nam với tấm HCV ở cự ly 5.000m nam của Nguyễn Văn Lai. Đồng thời, Nguyễn Văn Lai cũng phá kỷ lục SEA Games đã tồn tại 22 năm nay ở nội dung này.

Nguyễn Văn Lai, SEA Games 28, Nguyễn Văn Lai phá kỷ lục SEA Games, điền kinh, kỷ lục SEA Games tồn tại 22 nămNguyễn Văn Lai phá kỷ lục SEA Games tồn tại 22 năm

Đến SEA Games 28 với những gương mặt còn khá mới lạ như Nguyễn Thị Oanh, Lưu Kim Phụng, Phạm Thị Huệ … nhưng điền kinh vẫn đặt chỉ tiêu rất cao, từ 10 -13 HCV. Rõ ràng đây là điều rất khó thực hiện khi Philippines đang nổi lên trở thành đối thủ rất mạnh từ chính sách nhập tịch VĐV.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, Nguyễn Thị Thanh Phúc đã xuất sắc mang về tấm HCV ở nội dung 20km đi bộ nữ. Dù vậy động lực này chỉ giúp chúng ta có thêm 1 tấm HCV đến từ Nguyễn Văn Lai, còn lại là thất bại cay đắng từ những nội dung của nữ.

Video SEA Games 28: Nguyễn Văn Lai giành HCV, phá kỷ lục đường chạy 5000m nam

Giành HCV, phá kỷ lục SEA Games suốt 22 năm qua là những gì mà Nguyễn Văn Lai đã thực hiện ở nội dung 5.000 m.

Năm 2013, ở Myanmar, Văn Lai đoạt HC vàng với thành tích 14 phút 19 giây. Sau hai năm, kiện tướng chạy cự ly dài này đã rút ngắn thành tích xuống tới gần 15 giây - một kỳ tích trong thi đấu thể thao đỉnh cao.

Bước vào phần thi, Văn Lai không sử dụng lối đánh phủ đầu mà anh trung thành với chiến thuật ‘núp gió’ đã làm nên thương hiệu của mình.

Dưỡng sức ở 4/5 quãng đường giúp VĐV của quân đội có pha bứt tốc dũng mãnh ở vòng cuối để về nhất trước sự ngõ ngàng của đối thủ người Indonesia - Agus Prayoro.

Không thành công như người đồng đội, VĐV Nguyễn Văn Hùng chỉ giành được tấm HCĐ ở nội dung nhảy ba bước nam với thành tích 15,92 m.

Ngày thi đấu 9/6 chứng kiến sự thất bại toàn diện của các VĐV nữ, Nguyễn Thị Oanh và Lưu Kim Phụng không chứng tỏ được nhiều ở chung kết nội dung 100 mét. Điều đó cũng đến với Phạm Thị Huệ và Trương Thị Thúy Kiều ở nội dung 5000m nữ.

Chỉ giành được 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ sau 2 ngày thi đấu, các VĐV của bộ môn điền kinh sẽ phải rất cố gắng nếu muốn hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng