Khai mạc Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam

Thứ ba, 26/07/2016 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Chiều tối nay (26-7), sẽ khai mạc Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam lần đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh.

Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam, võ cổ truyền Việt Nam, Võ cổ truyền, võ cổ truyền Việt Nam 2016

Khai mạc Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam

Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giải. Với chủ đề: “Hào khí Việt Nam, lan tỏa địa cầu”. Giải quy tụ trên dưới 250 vận động viên từ khắp nơi trên thế giới như: Nga, Úc, Tây Ban Nha, Pháp, Đức…và một số nước Đông Nam Á. Tổng số người tham dự giải bao gồm trọng tài và huấn luyện viên, vận động viên lên đến trên dưới 500 người với 27 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Dự kiến có 52 bộ huy chương ở 5 nội dung thi đấu bao gồm thi đấu bài quy định, thi đấu đối kháng, đối luyện tập thể của môn phái, thi đấu tự chọn và cuối cùng là biểu diễn võ dưỡng sinh. Các vận động viên thi đấu dưới sự chỉ đạo điều hành của trọng tài quốc tế.

Đây là giải đấu nhằm tôn vinh sự lớn mạnh của Võ cổ truyền Việt Nam. Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam cũng là nơi nhiều người tập võ Việt trên khắp thế giới có dịp giao lưu học hỏi trau dồi kỹ năng. Đặc biệt giải được khai mạc sẽ tô đậm thêm tinh thần thượng võ của dân tộc ta, góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Được biết, giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam sẽ được ấn định tổ chức 2 năm một lần. Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam cũng mong muốn quy tụ được 60 quốc gia có phong trào tập võ Việt tham dự vào năm 2020. Đồng thời mong muốn đưa nội dung võ ta vào các đại hội thể thao khu vực và thế giới.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam võ cổ truyền Việt Nam Võ cổ truyền võ cổ truyền Việt Nam 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT