Hoàng Xuân Vinh thắp sáng đài đuốc khai mạc Đại hội ABG5

Thứ bảy, 24/09/2016 12:18 PM (GMT+7)
A A+

Tối nay 24/9, Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5) sẽ chính thức khai mạc. Dự kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự.

Ngoài những nghi lễ truyền thống, phần lễ ấn tượng với màn ruốc đuốc của 5 VĐV tiêu biểu. Dẫn đầu đoàn rước đuốc là xạ thủ vừa lặp chiến công vẻ vang trên đấu trường Olympic Hoàng Xuân Vinh.

Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5, ABG5, Hoàng Xuân Vinh, Hoàng Xuân Vinh thắp đuốc ABG5

Hoàng Xuân Vinh thắp sáng đài đuốc khai mạc Đại hội ABG5

Tấm huy chương vàng ở nội dung 10m súng ngắn hơi và tấm huy chương bạc 50m súng ngắn mà Xuân Vinh giành được tại Thế vận hội mang ý nghĩa lịch sử, nâng tầm vị thế của thể thao Việt Nam trên trường quốc tế. Người xạ thủ với khí phách kiên cường đã trở thành hình tượng tiêu biểu của thể thao Việt Nam và anh sẽ thắp sáng đài đuốc của Đại hội.

Tiếp theo là nữ vận động viên kỳ cựu Văn Ngọc Tú. Cô gái vàng của môn Judo cũng là một trong những vận động viên xuất sắc của Việt Nam khi nhiều lần liên tiếp giành huy chương tại các kì Đại hội thể thao quốc tế như SEA Games, Asian Games. Cô đã 2 lần vượt qua vòng loại để có mặt tại Olympic và đã từng đạt huy chương vàng tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á.

Một vận động viên tiêu biểu nữa có mặt trong đoàn rước đuốc là Nguyễn Trần Duy Nhất (Muay). Anh là một trong những niềm hy vọng giành huy chương vàng lớn nhất của thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội mang tầm châu lục mà chúng ta là nước chủ nhà này. Võ sĩ sinh năm 1989 đã 6 lần giành chức vô địch giải Muay Thái thế giới và tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 4 ở Phuket (Thái Lan) năm 2014, anh cũng từng mang về 1 tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam ở hạng cân 57 kg nam.

VĐV tiếp theo là Nguyễn Huy Hoàng (Bơi). Đây là một trong những vận động viên trẻ triển vọng của thể thao nước nhà trong tương lai với thành tích đạt 2 huy chương vàng tại Đại hội thể thao trẻ châu Á tổ chức vào tháng 7/2016. Nguyễn Huy Hoàng đã xuất sắc giành được huy chương ở các cự ly 1.500m tự do, 400m sải, 200m bướm, 200m sải và 4 x 100m tiếp sức; đồng thời VĐV Nguyễn Huy Hoàng đã phá kỷ lục lứa tuổi ở các nội dung 200m bướm và 400m sải.

Có mặt trong đoàn 5 VĐV tiêu biểu rước đuốc Đại hội là Nguyễn Huyền Trang (Bóng gỗ). Năm nay Trang bước sang tuổi 23 và cô đã sở hữu khá nhiều thành tích quốc tế, giành đủ cả huy chương vàng châu lục, huy chương vàng thế giới và mới rồi là HCV đồng đội, HCĐ cá nhân tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 4.

5 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam đêm nay 24/9 sẽ chính thức thắp sáng đài đuốc tranh tài của Đại hội sau lễ tổng duyệt vào tối 23/9.

Sau phần Lễ, phần Hội, với chủ đề "Tỏa sáng đại dương - rực sáng tương lai", đã thể hiện được những nét văn hóa đặc sắc của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung cũng như khát vọng về sự đoàn kết cùng nhau xây dựng một ngôi nhà chung châu Á - hòa bình và thân thiện.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 ABG5 Hoàng Xuân Vinh Hoàng Xuân Vinh thắp đuốc ABG5
Xem thêm
TIN NỔI BẬT