Quảng cáo

HLV Kiatisak định ngày rời ĐT Thái Lan

Thứ bảy, 20/06/2015 11:23 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Dù đang thành công trên cương vị dẫn dắt lứa U23 và ĐT Thái Lan nhưng Kiatisak đã khiến nhiều người phải bất ngờ vì kế hoạch chia tay để tìm kiếm những thử thách mới.

VIDEO: Tốp 10 bàn thắng đẹp của U23 Thái Lan ở SEA Games 28

Vào tháng 1 năm 2013, HLV Kiatisak bất người được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) bổ nhiệm làm HLV trưởng U23 nước này. Đến tháng 6 cùng năm ông được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền ĐTQG thay cho Schafer.

Ngay ở trận ra mắt, Kiatisak đã gây sốc khi giúp Thái Lan đánh bại Trung Quốc với tỉ số 5-1. Cuối năm 2013, Kiatisak giúp đội U23 Thái Lan đăng quang ngôi vô địch SEA Games 27 sau 6 năm chờ đợi. Thành công tiếp tục đến với Kiatsak khi ông đưa đội Olympic Thái Lan vào đến bán kết ASIAD 2014.

HLV Kiatisak, HLV Kiatisak rời ĐT Thái Lan, U23 Thái Lan, ĐT Thái Lan, Kiatisak, SEA Games 28HLV Kiatisak định ngày rời ĐT Thái Lan

Với những thành tích đó, Kiatisak được xem là người thích hợp nhất để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Thái Lan (chứ không phải tạm quyền). Tuy nhiên, FAT phải mất một thời gian rất dài để thuyết phục Kiatisak nhận chức vụ này, ngay trước khi đội bước vào chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

Với tài năng cùng sức ảnh hưởng của mình, ‘Zico Thái’ giúp ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch sau hơn 10 năm chờ đợi. Một điểm đặc biệt trong cách cầm quân của Kiatisak là ông không cần ban bệ để tư vấn việc chọn cầu thủ. Đích thân ông đã yêu cầu FAT được toàn quyền chọn trợ lý và cầu thủ cho mình.

Quyết tâm giúp bóng đá Thái Lan tiến xa ở vòng loại World Cup 2018 nên Kiatisak để trợ lý Promrut Choketawee nắm U23 Thái Lan ở SEA Games 28. Không trực tiếp chỉ đạo nhưng những góp ý kịp thời của cựu tiền đạo HAGL giúp đội bóng nước này bảo vệ thành công tấm HCV đã giành được 2 năm về trước.

Đang rất thành công nhưng Kiatisak đã khiến nhiều người phải bất ngờ vì kế hoạch chia tay ĐT Thái Lan. Cụ thể, trong chia sẻ mới đây với tờ Siam Sport, ‘Zico Thái’ đã bóng gió, ông có thể chia tay LĐBĐ Thái Lan vào năm 2019 để tìm kiếm thêm những thử thách mới. Tuy nhiên trước mắt, nhà cầm quân 41 tuổi này hy vọng có thể giúp U23 Thái Lan đoạt vé dự Olympic Rio 2016.

Phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan chưa đưa ra bình luận nào về thông tin kể trên nhưng chắc chắn họ sẽ có những động thái để Kiatisak suy nghĩ lại và tập trung toàn tâm toàn ý cho bóng đá nước này.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng