Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn nói về những đóng góp của chuyên gia nước ngoài

Thứ tư, 02/11/2016 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Thuyền trưởng người Khánh Hòa đã có những chia sẻ về vai trò của Giám đốc kỹ thuật Gede cũng chuyên gia thể lực Forkel trong thành công mà U19 Việt Nam đạt được tại sâu chơi châu lục.

Player Loading...

VIDEO: U19 Việt Nam về nước sau khi đoạt vé tham dự U20 thế giới

Liên đoàn bóng đá đã ký hợp đồng với HLV thể lực người đức là Martin Forkel và ngay lập tức chuyên gia thể lực này đã tạo dấu ấn của mình của mình ở đội U19. Tại giải U19 châu Á đang diễn ra ở  Bahrain, đội U19 Việt Nam tiến vào vòng bán kết, giành tấm vé tham dự World Cup U20 vào năm sau.

Trước khi dự giải vô địch châu Á, HLV thể lực Martin Forkel đã có hai tháng rưỡi để nâng thể lực cho các cầu thủ U19 Việt Nam, ông đã vô cùng ngạc nhiên về thể lực của các cầu thủ trẻ, bởi họ hoàn toàn vượt trội so với đội tuyển quốc gia.

HLV Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc kỹ thuật Gede, chuyên gia thể lực Forkel, u19 Việt Nam, Bóng đá Việt nam, tin tức bóng đá

Hai chuyên gia người Đức đóng góp lớn vào thành công chung của U19 Việt Nam

Ngoài thể lực thì U19 Việt Nam còn nhận được sự giúp sức hết mình từ Giám đốc kỹ thuật Gede. Thế nên không quá bất ngờ khi HLV Hoàng Anh Tuấn hết lời khen ngợi những đóng góp của bộ đôi chuyên gia đến từ Đức.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay: “Vai trò của ông Gede là GĐKT, còn Forkel là chuyên gia thể lực. Thành tích vừa qua của U19 Việt Nam có dấu ấn rất rõ của 2 chuyên gia này. Về phía ông Gede đã có những đánh giá khách quan đối với quá trình chuẩn bị, đánh giá lối chơi chung đặc thù với người Việt.

Bản thân ông Gede có 10 năm kinh nghiệm làm việc với các đội châu Á nên rất hiểu nền bóng đá khu vực. Ông đã có những đánh giá chính xác về các đối thủ do đó đều là những đất nước ông từng đi qua hoặc làm việc. Dựa trên những đánh giá của ông, chúng tôi thường xuyên có sự trao đổi, làm việc để có những giải pháp, lối chơi cho không chỉ U19 Việt Nam mà cả ĐTQG.

Về phần HLV Forkel, ông đã giúp các cầu thủ có sự cải thiện đáng kể về thể lực. Các bài tập của ông đưa ra được nghiên cứu sao cho phù hợp với thể trạng người Việt. Đánh giá của cá nhân tôi là sự phối hợp này đang diễn ra rất tốt đẹp, hy vọng sẽ mang lại thành công lâu dài cho bóng đá Việt Nam.

Bản thân tôi với HLV Hữu Thắng của ĐTQG cũng thường xuyên liên lạc để có sự trao đổi, phối hợp. Bản thân tôi làm công tác đào tạo, chúng tôi cũng nhận thấy ĐTQG đang có lỗ hổng ở vị trí trung vệ và chúng tôi trao đổi để tìm giải pháp. Thực ra lứa trẻ cũng có nhiều cầu thủ chơi tốt ở vị trí này như Trọng Đại, Huỳnh Tấn Sinh. Tuy nhiên, ĐTQG là những cầu thủ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm nên không phải đưa các cầu thủ trẻ lên ĐTQG là có thể hoà nhập được ngay. Các em sẽ cần thời gian thử thách và trong thời gian tới tôi sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các em được trau dồi và tích luỹ kinh nghiệm.”

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hoàng Anh Tuấn Giám đốc kỹ thuật Gede chuyên gia thể lực Forkel u19 Việt Nam Bóng đá Việt nam tin tức bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT