Quảng cáo

FLC Samson Golf Links và những bí mật đang hé lộ

Thứ năm, 29/10/2015 18:36 PM (GMT+7)
A A+

Sân golf được chờ đợi nhất trong năm 2015 chắc chắn thuộc về FLC Samson Golf Links. Ngoài ấn tượng về tốc độ xây dựng “thần tốc”, FLC Samson Golf Links còn là nơi để các golfer muốn biết Nicklaus Design diễn gì ở vùng vùng biển đầy nắng gió đúng chất links này.

Mới có một nửa bí mật được tiết lộ sau khi công khai 9 hố đầu tiên. Tất cả 18 hố đã hoàn tất nhưng chỉ thực sự được vén màn vào ngày 14/11 khi giải đấu được mong đợi FLC Golf Championship 2015 khai màn.

Nằm giữa bên sông bên biển và gắn kết với tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp FLC Samson Beach & Golf Resort nên Nicklaus Design cố ý tăng cường mức độ thư giãn cho các golfer. Các hố bắt đầu có index dễ chịu để dẫn dắt nhịp chơi. Có nhiều hố ngắn để lấy điểm tốt. Đường nước cắt ngang second shot hoặc trước cửa green gần như không đáng kể. Fairway có độ cứng vì thế drive rất xa nhờ bóng lăn nhiều. Các hố par-3 có độ dài vừa phải, dễ tấn công cờ, index trên 10 trở lên.

Vẻ đẹp khó cưỡng của FLC Samson Golf Links

Nhưng đó mới chỉ là bắt đầu cho những thách thức ở phía trước. Các bẫy chân trên fairway, green khá cứng tạo tầng và vùng lõm gây áp lực shot game sẽ là những thách thức chính mà các golfer phải đối mặt. Tiếp đến là các bẫy cát nông bố trí rải rác dọc đường đi nhưng lại đón tầm gậy rất khó chịuvới thiết kế 4 par-3 và 4 par-5 cho 18 hố. Nicklaus cũng dũng cảm đặt 2 hố par-5 ngay đường đầu có chiều dài khiêm tốn tăng mãi lực lấy điểm eagle rất cao.

Điều độc đáo lớn nhất được Nicklaus Design khéo kết hợp là thiết lập toàn bộ hệ thống bẫy nước(water hazard) bằng các vùng hoa muống biển đặc trưng của biển miền Trung Việt Nam. Một thứ hoa mộc mạc nhưng có sức sống mãnh liệt và chẳng mấy sẽ phủ kín các đồi cát trắng. Khi đó, hệ thống bẫy muống biển sẽ là trải nghiệm thú vị với những người chơi thiên về kỹ thuật. Vì một khi muống biển lên xanh tốt, cứu tìm cũng vô vọng. Còn nói như golfer Mai Black: biết đâu không phải cứu lại có điểm tốt hơn.

Bẫy muống biển tại FLC Samson Golf Links

Chín hố sau (back nine) đang trong vòng bí mật chờ dành riêng cho giải FLC Golf Championship 2015. Nhưng theo tiết lộ của Giám đốc điều hành sân golf sẽ có một hố có view hướng thẳng ra biển. Lúc đó, tính gió sẽ là thách thức cho người chơi lần đầu. Một số hố khác chạy sát biển và sát bờ sông cho thấy một cảm giác đặc biệt thú vị mà chỉ có ở những sân có địa lý đặc biệt như FLC Samson Golf Links.

Các golfer test sân FLC Samson Golf Links

Cỏ đang dày và lên đẹpvì đang được “vỗ béo”. Đến ngày sát giải sau khi cắt và là lượt, tin chắc rằng chất lượng fairway và green sẽ hoàn hảo. Bẫy lớn và khó chịu nhất chỉ còn là muống biển và muống biển. Nhưng sẽ vẫn còn thưa thớt, cho đến ngày giải diễn ra nên bóng có viếng thăm cũng bứng ra dễ dàng. 5 hố có đèn ở cuối mỗi đường sẽ giúp các Flight teeoff muộn thoải mái kết thúc buổi chơi.

Kết thúc test kỹ 4 vòng 9 hố đầu và tìm hiểu các hố sau, sự lo lắng cho các nhà bảo hiểm giải thưởng là có cơ sở khi nguy cơ Hole In One và Eagle có khả năng xảy ra cao nhờ cách mà Nicklaus Design thể hiện trong thiết kế của mình.

FLC Samson Golf Links

Lần đầu tiên, tại Việt Nam có một giải đấu FLC Golf Championship 2015 có giải thưởng lớn và dày đặc như vậy. Thế nên, một vài vòng tập luyện tại đây là không thừa. FLC Golf Links là một sản phẩm cao cấp của FLC, Tập đoàn luôn hướng tới những cái nhất. Vì thế, các dịch vụ liên quan như xe điện, kios, club house, locker room… đều thực sự đẳng cấp. Đây cũng là sân golf mới mà đã có chất lượng Caddie tốt do được đào tạo bài bản.

Tạ Anh Chiến (Chủ tịch CLB golf Oob Club)

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FLC Samson Golf Links FLC Golf Championship 2015 Lịch thi đấu FLC Golf Championship 2015 Diễn biến FLC Golf Championship 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo