Quảng cáo

FIFA thay đổi, ĐT Việt Nam thêm cơ hội dự World Cup

Thứ sáu, 31/03/2017 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - FIFA thay đổi, ĐT Việt Nam thêm cơ hội dự World Cup; Xuân Trường có cơ hội ra sân tại K.League… là những tin tức đáng chú ý của bóng đá Việt Nam ngày 31/3.

FIFA thay đổi, ĐT Việt Nam thêm cơ hội dự World Cup

Hôm qua, tại đại hội đồng FIFA, Chủ tịch Gianni Infantino đã trình bày ý tưởng mở rộng đối tượng tham dự World Cup 2026 lên 48 đội và 6 châu lục để được tăng số đội góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ở kỳ World Cup mà chủ nhà nhiều khả năng là một đội bóng Nam Mỹ, số đội tham dự của từng vùng được phân bổ như sau: AFC có 8 suất, CAF 9, CONCACAF 6, CONMEBOL 6, OFC 1, UEFA 16.

FIFA thay đổi, ĐT Việt Nam thêm cơ hội dự World Cup

Kể từ năm 1998, số đội tham dự World Cup của khu vực châu Á là 4,5 suất, cụ thể là 4 suất vào thẳng và một suất còn lại thi đấu play-off. Thế nên, khi số đội của châu Á được tăng lên 8 suất, nghĩa là sẽ có thêm 3,5 vé nữa cho các đội bóng châu Á, cơ hội cho ĐT Việt Nam góp mặt là cao hơn rất nhiều.

Xuân Trường có cơ hội ra sân tại K.League

Sau khi kết thúc trận đấu với Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019, Xuân Trường đã nói lời chia tay đồng đội và HLV Hữu Thắng để đáp chuyến bay thẳng sang Hàn Quốc hội quân cùng CLB Gangwon FC chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo tại K.League.

CLB Gangwon Fc luôn theo dõi sát Xuân Trường khi cầu thủ này về hội quân cùng ĐTVN. Theo đó, đội bóng Hàn Quốc đưa ra đánh giá rằng "Trường đã chơi tốt cả ở trận giao hữu với Đài Loan Trung Quốc (22/3) và Afghanistan (28/3). Những màn trình diễn tại đội tuyển sẽ mở ra cơ hội mới cho Trường.

Trưởng đoàn HAGL lo ngại trước vòng 11 V-League

Trưởng đoàn bóng đá HAGL – Nguyễn Tấn Anh cho hay: “Đội có 4 cầu thủ được triệu tập lên đội U.20 chuẩn bị World Cup U.20. 5 cầu thủ bị chấn thương, trong đó có 3 người ở hàng thủ là Phạm Đăng Tuấn, Dương Văn Pho, Thân Thắng Toàn; ngoài ra còn có Nguyễn Tuấn Anh vẫn đang dưỡng thương, Lê Đức Lương cũng đang bị đau.

Các tuyển thủ của HAGL là Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, A Hoàng tiếp tục gánh trọng trách quan trọng ở lượt đấu 11 này. Lãnh đạo đội cũng như các cầu thủ đều hiểu và nhận thức được rõ, đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì nhiệm vụ nào cũng phải cố gắng tuân thủ, không kêu ca, không than phiền. Dù có khó khăn như vậy nhưng chúng tôi vẫn sẽ cố gắng thi đấu thật tốt”.

HAGL lại lùi thời gian để Tuấn Anh tái xuất

Theo đó, Tuấn Anh sẽ tiếp tục nghỉ ngơi để đạt được thể trạng tốt nhất trước khi tái xuất V-League vào cuối tháng 6 tới, đây là thời điểm bắt đầu diễn ra lượt về mùa giải 2017. Vòng 11 diễn ra cuối tuần này HAGL sẽ đối đầu với CLB Quảng Nam, trước thềm trận đấu đội bóng phố Núi chào đón sự trở lại của Minh Vương sau chấn thương. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn còn lo lắng khi nhiều trụ cột phải lên tuyển Việt Nam thi đấu.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin bóng đá Việt Nam Bóng đá Việt Nam Tin tức bóng đá Bóng đá Việt Nam nổi bật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT