Quảng cáo

ĐT Việt Nam chưa hết cơ hội dự World Cup 2018

Thứ ba, 22/03/2016 14:42 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nếu ĐT Việt Nam giành được điểm số tối đa ở hai lượt trận cuối, đồng thời đối thủ trực tiếp là ĐT Iraq không thể đánh bại Thái Lan thì thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có cơ hội giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á.

Video bàn thắng: Việt Nam 4-0 Than Quảng Ninh (Giao hữu)

Điều lệ của vòng loại thứ hai cho phép tám đội đầu bảng và bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất dự vòng loại thứ ba - cũng là vòng loại cuối cùng của World Cup 2018. Xét theo tiêu chí này thì ĐT Việt Nam vẫn đang có cơ hội giành quyền vào vòng loại thứ ba, dù đây là điều không dễ dàng.

ĐT Việt Nam, vòng loại World Cup 2018, Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018, Vòng loại vòng loại World Cup 2018, Kết quả vòng loại World Cup 2018, Đài Loan, Iraq

Tuyển Việt Nam còn cơ hội vào vòng loại thứ ba World Cup 2018

Ở bảng F, ĐT Việt Nam đang có 4 điểm sau 4 trận đấu, đứng thứ 3 xếp trên Đài Loan (5 trận, 0 điểm). ĐT Thái Lan đang xếp ở vị trí đầu tiên khi có 13 điểm sau 5 trận đấu, ĐT Iraq xếp thứ 2 (8 điểm – 4 trận). Thế nên, nếu Việt Nam đánh bại Đài Loan trong khi Thái Lan không thua Iraq, điểm số của Việt Nam và Iraq sẽ lần lượt là 7 điểm và 9 điểm.

Như vậy, đội tuyển của chúng ta vẫn có thể giành ngôi nhì bảng nếu thắng Iraq trên sân trung lập tại Iran.

ĐT Iraq là một đối thủ mạnh nhưng viễn cảnh ĐT Việt Nam giành được 3 điểm trước đối thủ này là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bước vào trận đấu này, ĐT Iraq sẽ không được thi đấu trên sân nhà mà phải di chuyển đến Iran để đá sân trung lập (yêu cầu của FIFA do Iraq không đảm bảo an ninh cho trận đấu diễn ra).

Dù hy vọng thắng cả hai trận còn lại rất mong manh, viễn cảnh trên vẫn thúc đẩy sự quyết tâm của thày trò ông Hữu Thắng trong cuộc đối đầu với Đài Loan vào ngày kia. Cả Việt Nam và Đài Loan đều đang tỏ ra rất quyết tâm và muốn giấu bài triệt để. Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ lên đường đi Iran để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng gặp Iraq sẽ diễn ra vào ngày 29/3.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam vòng loại World Cup 2018 Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 Vòng loại vòng loại World Cup 2018 Kết quả vòng loại World Cup 2018 Đài Loan Iraq
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo