Quảng cáo

Đỗ Merlo:Ngoại binh lấy hết cơ hội cầu thủ nội nếu lên tuyển

Thứ hai, 23/10/2017 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đỗ Merlo: Ngoại binh sẽ lấy hết cơ hội cầu thủ nội nếu lên tuyển; Chấn thương của Công Phượng không đáng ngại… là tin tức bóng đá nổi bật chiều 23/10.

Đỗ Merlo: Ngoại binh sẽ lấy hết cơ hội cầu thủ nội nếu lên tuyển

Trả lời phóng viên John Duerden khi liên tục bị "ngó lơ" trong các lần đội tuyển Việt Nam tập trung, Đỗ Merlo rất cảm thông cho quyết định của những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Anh nói: "VFF chỉ muốn dùng nội binh. Nếu họ chọn ngoại binh, cầu thủ Việt Nam sẽ không còn cơ hội".

Giải thích thêm về điều này, Đỗ Merlo cho rằng các CLB tại V.League rất chuộng ngoại binh là tiền đạo. Và khi các trận đấu diễn ra, cầu thủ nước ngoài luôn được ưu tiên nhờ sở hữu kỹ thuật tốt hơn. Theo thời gian, cơ hội cho nội binh cạn dần. "Tiền đạo Việt Nam luôn gặp khó khăn khi cạnh tranh với ngoại binh ở các CLB", ngôi sao sinh năm 1985 nói.

Chấn thương của Công Phượng không đáng ngại

Ngay ở phút thứ 3 trận đấu giữa Quảng Nam và HAGL trên sân Tam Kỳ, Công Phượng nỗ lực đi bóng vượt qua hậu vệ Mạnh Toàn đối phương để tiếp cận cầu môn. Hai bên giằng co đến sát đường biên ngang. Mạnh Toàn mất trụ và ngã nhoài xuống sân trước sức ép phía sau của Công Phượng.

Tiền đạo đội trưởng của HAGL theo quán tính cũng đổ về phía trước.  Anh cố gắng đứng trụ lại nhưng chân phải do tiếp đất sai tư thế đã dẫn đến việc bị đau. Dù được sự hỗ trợ của các bác sỹ và tiếp tục thi đấu sau đó nhưng đến phút thứ 10, Công Phượng đã được HLV Dương Minh Ninh rút ra khỏi sân. Tân thuyền trưởng của HAGL cũng chia sẻ nhanh với giới truyền thông sau trận rằng Công Phượng bị lật cổ chân và chấn thương không quá nặng.

Park Hang-seo chọn được trợ lý ở ĐT Việt Nam

Như vậy, trước cuộc tiếp đón Afghanistan tại lượt thứ 5 vòng loại Asian Cup 2019 vào 14/11 tới, HLV Park Hang-seo đã chọn được hai trợ lý sẽ đồng hành là Han Young-kuk và trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa. Được biết, Han Young-kuk, cựu tiền vệ đồng hương với ông Park Hang-seo, đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam hơn 10 năm nay.

Thậm chí, Han Young-kuk còn lập kỷ lục cầu thủ già nhất thi đấu ở hai hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam. Còn trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa là một thầy giáo dạy tiếng Hàn và từng đứng lớp ở Pleiku từ năm 2007. Huy Khoa từng du học Hàn Quốc, tốt nghiệp chương trình ngôn ngữ tại Đại học Yonsei và có bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh trước khi công tác tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đỗ Merlo ĐT Việt Nam tin bóng đá bóng đá Việt Nam bong da bong da viet nam bong da v-league tin tuc bong da long an
Xem thêm
TIN NỔI BẬT