Quảng cáo

Điểm 'tướng' trước SEA Games: HLV Hữu Thắng chỉ xếp thứ 4

Thứ bảy, 12/08/2017 16:59 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Điểm 'tướng' trước SEA Games: HLV Hữu Thắng chỉ xếp thứ 4; U22 Thái Lan đề cao Việt Nam khi vừa tới Malaysia… là tin tức bóng đá SEA Games đáng chú ý ngày 12/8.

Điểm 'tướng' trước SEA Games: HLV Hữu Thắng chỉ xếp thứ 4

Trong bài viết đăng tải mới đây, Siam Sport đánh giá HLV Hữu Thắng từng chơi cực kỳ xuất sắc ở vị trí trung vệ đội tuyển Việt Nam trước đây. Ông Thắng khi đó có lối chơi rất dũng cảm, không ngại va chạm. Trên cương vị HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam, cựu trung vệ xứ Nghệ cũng tạo được dấu ấn nhất định, và chỉ còn thiếu danh hiệu để khẳng định mình. Siam Sport cũng đánh giá cao lực lượng U22 Việt Nam mang tới SEA Games 29 lần này, nổi bật là tiền đạo Công Phượng.

Tuy nhiên, trong danh sách 5 HLV xếp theo khả năng đoạt HCV từ cao xuống thấp, HLV Hữu Thắng chỉ được Siam Sport xếp ở vị trí thứ 4, trên ông Gerd Zeise của Myanmar. Dẫn đầu bảng những HLV có khả năng cùng đội bóng đoạt HCV SEA Games 29 chính là Worrawoot Srimaka của đội tuyển U22 Thái Lan. HLV Ong Kim Swee của chủ nhà U22 Malaysia đứng thứ 2 và vị trí thứ 3 thuộc về HLV Luis Milla của U22 Indonesia.

U22 Thái Lan đề cao Việt Nam khi vừa tới Malaysia

HLV trưởng U22 Thái Lan cho biết đội bóng của ông mới chỉ tập trung 1 tuần trước khi sang Malaysia. Tuy nhiên, đó không phải là khó khăn quá lớn. Thậm chí, ông thẳng thừng tuyên bố không ngại nếu phải chạm trán chủ nhà U22 Malaysia ở trận bán kết.

"U22 Malaysia dự SEA Games năm nay không phải lứa cầu thủ tốt nhất của họ. U22 Việt Nam mới là đối thủ đáng gờm. Họ sở hữu lứa cầu thủ nòng cốt của Hoàng Anh Gia Lai từng thắng Thái Lan 2 lần ở độ tuổi U19", HLV Srimaka chia sẻ.

Phí Minh Long phải vào viện gấp ở Malaysia để khám chấn thương

Ở buổi tập chiều 11/8, Phí Minh Long đã bị chấn thương cổ tay. Vết thương tưởng nhẹ nhưng bất ngờ có dấu hiệu trở nặng. Trong ngày hôm nay, Minh Long thường xuyên phải cầm theo túi đá để chườm. Sau khi xem xét, các bác sĩ của đội tuyển U22 Việt Nam đã quyết định cho anh vào bệnh viện tại Kuala Lumpur để kiểm tra.

Trao đổi với truyền thông tại Kuala Lumpur hồi 13h, một thành viên BHL cho hay kết quả kiểm tra hiện vẫn chưa có. “Tạm thời chúng tôi chưa thể đánh giá chính xác mức độ chấn thương của Minh Long, vì còn chờ kết quả khám thương. Tuy nhiên hy vọng cậu ấy không sao. SEA Games đã đến gần nên việc quân số bị cắt giảm không đúng kế hoạch là chuyện không hề mong muốn”, vị này cho biết.

Thái Lan, Indonesia chốt danh sách cầu thủ dự SEA Games 29

HLV Worrawoot Srimaka sẽ mang 20 cầu thủ sang Malaysia. Băng thủ quân của đội bóng đương kim vô địch được trao cho Chenrop Samphaodi. Tiền đạo thuộc biên chế của CLB BEC Tero Sasana không xa lạ với U22 Việt Nam bởi trước đây từng nhiều lần đối đầu với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... tại các giải trẻ. “Trình độ của Suppachok Sarachart tốt.

Tuy nhiên, tôi không chắc về điều kiện của cậu ấy lúc này. Nếu chơi trong những trận quyết liệt, tôi e Suppachok Sarachart sẽ tái phát chấn thương. Nếu điều này xảy ra cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu từ một đến hai tháng”, HLV Srimaka lý giải. Trước khi lên đường sang Malaysia bảo vệ tấm HC vàng SEA Games, toàn bộ thành viên của U22 Thái Lan đến chùa xin độ phúc.

Ở bảng B, Indonesia cũng đã sớm chốt danh sách. HLV Luis Milla mang theo 21 cầu thủ. “Chúng tôi muốn mang đi nhiều cầu thủ hơn nhưng luật là vậy, phải chấp nhận. Thật khó khăn khi phải đưa ra quyết định nên loại ai. Sau thời gian cân nhắc, HLV Luis Milla chốt phương án để thủ môn Ravi, trung vệ Bagas, bộ đôi tiền vệ Gian Zola và Hamdi ở nhà”, trợ lý Milky Way thông báo.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng