Quảng cáo

Điểm tin trưa 13/10: ĐT Thái Lan nhận tin không vui, Quang Liêm thua đáng tiếc

Thứ ba, 13/10/2015 12:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - ĐT Thái Lan nhận tin không vui trước trận gặp Việt Nam, Quang Liêm thua đáng tiếc… là những thông tin thể thao trong nước đáng chú ý trưa 13/10.

ĐT Thái Lan nhận tin không vui trước trận gặp Việt Nam

Trước trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018, lãnh đạo của bóng đá Thái Lan đã nhận án phạt nặng từ FIFA. Cụ thể, ông Worawi Makudi, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan trở thành quan chức bóng đá mới nhất bị Ủy ban Đạo đức FIFA đình chỉ công tác trong 90 ngày. Trước đó, ba quan chức cấp cao khác là Sepp Blatter, Michael Platini và Tồng thư ký FIFA cũng nhận được án phạt tương tự.

Ông Worawi Makudi từng là cựu thành viên của Ủy ban điều hành FIFA. Tính thới tháng 5 vừa qua, ông đã có 18 năm làm việc trong Ủy ban Đạo đức của FIFA. Lý do mà ông Worawi Makudi phải nhận án kỷ luật là bởi vi phạm quy tắc ứng xử và đang trong quá trình phục vụ công tác điều tra của FIFA.

Tấn tài mách nước cách đánh bại Thái Lan

Với kinh nghiệm nhiều lần đối đầu Thái Lan, cựu thủ quân ĐTVN Lê Tấn Tài chia sẻ “bí kíp” có thể giúp thầy trò Miura đạt được kết quả tốt nhất trước đội bóng của Kiatisak. Tấn Tài cho biết: “Trong trận đấu ngày mai, tôi nghĩ đội nào cũng có những lợi thế riêng. Thái Lan thì đang chiếm ưu thế trong bảng, về mặt tinh thần đúng là họ đang rất tốt.

Tấn Tài tin ĐT Việt Nam đủ khả năng đánh bại người Thái

Nhưng ĐTVN cũng vừa chơi quá hay trước Iraq, nên chúng ta hoàn toàn có quyền tự tin. Trận đấu này sẽ rất ngang tài ngang sức. Trên sân nhà, ĐTVN sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng, nhưng để làm được điều đó, ngoài phong độ, chắc chắn chúng ta phải cởi bỏ được áp lực, đừng căng cứng.

Lê Quang Liêm thua chung kết giải cờ triệu phú

Lọt vào chung kết giải cờ vua triệu phú nhưng Lê Quang Liêm đành chấp nhận ngôi á quân sau khi thua kỳ thủ đứng thứ 2 thế giới Hikaru Nakamura (Mỹ, elo 2.814). Trận thua này giúp Lê Quang Liêm (elo 2.697) nhận 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng), còn người vô địch nhận 100.000 USD. Ở vòng bảng theo thể thức cờ tiêu chuẩn, Liêm từng cầm quân đen (đi sau) cầm hòa với Nakamura.

Nhưng ở trận chung kết thi đấu 2 ván cờ nhanh, kỳ thủ Việt Nam thua đối thủ. Ở ván đầu tiên khi cầm quân đen (đi sau), Lê Quang Liêm bại sau 42 nước. Anh có cơ hội san bằng cách biệt khi cầm quân trắng ở ván sau nhưng chỉ hòa đối thủ sau 30 nước đi. Chung cuộc, Lê Quang Liêm thua Hikaru Nakamura với tỷ số 0,5-1,5. Kết quả này không có gì bất ngờ bởi Nakumara là chuyên gia cờ nhanh thế giới với hệ số elo lên đến 2.850 (theo cập nhật của trang 2700chess.com), còn Liêm chỉ có elo 2.770.

Nguyễn Thị Huyền có nguy cơ mất vé dự Olympic 2016

Theo quy định của Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF), Olympic 2016 giới hạn số lượng VĐV thi đấu ở từng nội dung nên các VĐV đoạt chuẩn sẽ được chọn theo thứ tự thành tích từ cao xuống thấp. Hiện tại, có nhiều VĐV trên thế giới đạt chuẩn Olympic ở 2 nội dung sở trường là 400 m, 400 m rào. Tuy nhiên  ở nội dung 400 m nữ, sẽ chỉ có tổng cộng 48 VĐV có thành tích tốt nhất và nội dung 400 m rào nữ, cũng chỉ 40 VĐV được quyền dự Olympic.

Kể từ sau khi đạt chuẩn tại SEA Games 28 đến nay, thành tích của Huyền liên tục tụt trên bảng thống kê thành tích của Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF). Hiện tại thành tích 400 m với thời gian 52 giây của Nguyễn Thị Huyền đã rơi xuống hạng 77 trong số những VĐV đủ chuẩn. Trong khi nội dung này chỉ lấy 48 VĐV.

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Điểm tin 13/10 Điểm tin trưa 13/10 Điểm tin thể thao 13/10 ĐT Thái Lan ĐT Thái Lan nhận tin buồn vòng loại world cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT