Quảng cáo

Điểm tin tối 10/1: FIFA chốt 48 đội tuyển tham dự VCK World Cup

Thứ ba, 10/01/2017 18:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - FIFA chính thức chốt 48 đội tuyển tham dự VCK World Cup; Xuân Trường chính thức là người của Gangwon sau cuộc kiểm tra y tế… là những thông tin thể thao đáng chú ý tối ngày 10/1.

FIFA chính thức chốt 48 đội tuyển tham dự VCK World Cup

World Cup 2026 sẽ là giải đấu đầu tiên có 48 đội tuyển tham dự, chia thành 16 bảng, mỗi bảng 3 đội. Với việc tăng số đội lên thành 48, số trận đấu tại vòng chung kết World Cup sẽ tăng từ 64 lên thành 80 trận.

48 đội dự World Cup sẽ được chia làm 16 bảng với mỗi bảng chỉ còn 3 đội. Đáng chú ý, hình thức đá penalty để quyết định thắng thua trong các trận đấu sẽ được áp dụng ngay từ vòng bảng để tìm ra 32 đội đi tiếp. Đây là điều chưa từng có tiền lệ ở các giải đấu lớn.

Rô “béo” ca ngợi Rô “điệu”

Huyền thoại bóng đá người Brazil đã hết lời ca ngợi Cristiano Ronaldo sau khi người đàn em trùng tên chiến thắng giải thưởng FIFA The Best vì cho rằng, CR7 “đã làm những điều tuyệt vời hơn bất kì cầu thủ nào trên thế giới”.

“Tôi không nghi ngờ gì về khả năng chiến thắng của Ronaldo. Cậu ấy đã làm những thứ tuyệt vời hơn bất kì cầu thủ nào trên thế giới, ví như vô địch cả Champions League lẫn Euro”, trích lời Rô “béo”.

“Thần hộ mệnh” của Liverpool bắt trận đại chiến với MU

Tin vui cho Liverpool khi trọng tài Michael Oliver được chỉ định bắt chính trận đấu với MU vào ngày 14/1 tới.

Ở Premier League 2016/17, Michael Oliver được xem là điềm may của Liverpool bởi trong 4 trận đấu vị vua sân cỏ này cầm còi, đội bóng thành phố cảng Merseyside đều giành chiến thắng (Arsenal, Swansea, Watford và Stoke City).

Ngược lại, MU không có duyên với Oliver. Trong trận đấu gần nhất có sự hiện diện của vị trọng tài này, “Quỷ đỏ” đã bị Everton cầm hòa tại Goodison Park.

Liverpool đón Coutinho trở lại

HLV  Juergen Klopp thông báo, tiền vệ trụ cột Philippe Coutinho sẽ  trở lại thi đấu. Ngôi sao tấn công Brazil dính chấn thương mắt cá trong trận đấu với Sunderland ở Premier League cuối tháng 11/2016 và nghỉ đấu từ đó đến nay. Nếu không có gì bất ngờ, anh chắc chắn ra sân ở đội hình xuất phát trong cuộc đụng độ MU cuối tuần này.

FA muốn Premier League nghỉ đông 1 tháng

Hy vọng về kỳ nghỉ Đông cho bóng đá Anh vừa được nhen nhóm khi Chủ tịch LĐBĐ Anh (FA), Greg Clarke, cho biết ông đang hy vọng sớm đạt được một thỏa thuận với nhà tài trợ cho phép các giải đấu trong khuôn khổ nền bóng đá “xứ sở sương mù” sẽ tạm nghỉ 1 tháng.

Theo Greg Clarke,  FA hoàn toàn hiểu những vấn đề mà các đội bóng Premier League đang phải đối mặt do hậu quả của việc không được nghỉ Đông. Việc bị vắt kiệt thể lực khiến các cầu thủ dễ chấn thương hơn. Các CLB của Premier League khi ra thi đấu ở Champions League cũng gặp bất lợi so với các đối thủ lớn từ các giải đấu có nghỉ Đông.

MU, Chelsea ‘dễ thở’ ở vòng 4 FA Cup

Cách đây ít phút, ban tổ chức FA Cup đã công bố các cặp đấu ở vòng 4. Kết quả, hai "ông lớn" MU và Chelsea sẽ lần lượt đụng độ những đối thủ đến từ Championship (giải hạng Nhất) là Wigan Athletic và Brentford. Trường hợp tương tự sẽ xảy ra với Liverpool (Wolverhampton) nếu thầy trò Jurgen Klopp vượt qua Plymouth Argyle ở trận đá lại vòng 3.

Tottenham "dễ thở" hơn cả khi chỉ phải tiếp đón CLB hạng 4 (Wycombe Wanderers), còn Arsenal và Man City nhiều khả năng gặp các đội thủ đến từ Premier League.

Xuân Trường chính thức là người của Gangwon

Đánh giá về Xuân Trường, HLV trưởng CLB Gangwon đồng thời là thầy cũ của Xuân Trường tại CLB HAGL, Choi Yun-kyum, cho biết: "Trường là cầu thủ có tầm nhìn bao quát sân và khả năng chuyền bóng hoàn hảo. Tiền vệ này còn trẻ và còn thăng tiến nữa trong tương lai".

Còn trong lễ ra mắt, Xuân Trường chia sẻ K-League là giải đấu hấp dẫn ở châu Á, tuy nhiên cũng gây áp lực rất lớn, đòi hỏi các cầu thủ phải xử lý nhanh. "Tôi đã học được rất nhiều khi chơi bóng tại đây. Điểm yếu của tôi là thể lực và khả năng phòng ngự. Tôi sẽ cải thiện điều này trong một năm tới", Xuân Trường nói.

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin thể thao Điểm tin thể thao Tin tức bóng đá Tin bóng đá Bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT