Quảng cáo

Đánh bại Nhật Bản, Mỹ lên ngôi vô địch World Cup 2015

Thứ hai, 06/07/2015 09:44 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đội tuyển nữ Mỹ đã đá bại Nhật Bản 5-2 trong trận chung kết để đoạt chức vô địch World Cup bóng đá nữ 2015 tổ chức tại Canada.

Video bàn thắng: Mỹ 5-2 Nhật Bản (Chung kết World Cup bóng đá nữ 2015)

Trận chung kết bóng đá nữ đã diễn ra không kịch tính như mong đợi.Chỉ cần 16 phút đầu tiên với lối chơi chủ động tấn công đánh phủ đầu, tuyển nữ Mỹ đã ghi được bốn bàn thắng vào lưới nhà đương kim vô địch Nhật Bản.

Đội trưởng Carli Lloyd là người thi đấu nổi bật hơn cả khi lập một cú hat-trick ở các phút 3,5 và 16 với một bàn thắng được thực hiện từ giữa sân. Xen giữa ba pha lập công này là bàn thắng của tiền vệ Lauren Holiday ở phút 14. Cả bốn bàn thua của tuyển Nhật bắt nguồn từ sự lúng túng và những sai lầm hết sức sơ đẳng của hàng phòng ngự.

Mỹ 5-2 Nhật Bản, Tỷ số Mỹ 5-2 Nhật Bản, Kết quả Mỹ 5-2 Nhật Bản, Tỷ số trận đấu Mỹ 5-2 Nhật Bản, Kết quả trận đấu Mỹ 5-2 Nhật Bản, Kết quả trận chung kết World cup 2015ĐT Mỹ có một trận chung kết dễ dàng.

Nhận những bàn thua chóng vánh, tuyển Nhật Bản buộc phải dồn lên tấn công và quyết tâm của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 của tiền vệ Yuki Ogimi ở phút 27. Ở tình huống này, hàng phòng ngự tuyển Mỹ thi đấu chủ quan tạo điều kiện cho Ogimi thoải mái nhận bóng trong vòng cấm, rồi xoay người dứt điểm hiểm hóc đánh bại Hope Solo.

Ngay sau bàn gỡ, HLV Norio Sasaki quyết định tăng cường hàng tấn công khi tung Homare Sawa vào sân thay thế cho Azusa Iwashimizu và tiền đạo Yuika Sugasawa thế chỗ Kawasumi.

Những pha tấn công liên tiếp của tuyển Nhật Bản nhanh chóng giúp họ có bàn thắng thứ 2 nhưng người ghi bàn lại là hậu vệ Julie Johnston sau pha đánh đầu phản lưới nhà. Đó cũng chính là tất cả những gì tuyển nữ Nhật Bản làm được trong phần còn lại của trận đấu.

Đến phút 54, tiền vệ Tobin Heath ghi bàn ấn định chiến thắng 5-2 cho tuyển nữ Mỹ. Với chức vô địch này, tuyển nữ Mỹ đã trở thành đội bóng đầu tiên ba lần vô địch World Cup bóng đá nữ. Trước đó, họ lên ngôi ở hai kỳ World Cup 1991 tại Trung Quốc và 1999 trên sân nhà.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mỹ 5-2 Nhật Bản Tỷ số Mỹ 5-2 Nhật Bản Kết quả Mỹ 5-2 Nhật Bản Tỷ số trận đấu Mỹ 5-2 Nhật Bản Kết quả trận đấu Mỹ 5-2 Nhật Bản Kết quả trận chung kết World cup 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT