Quảng cáo

Công Vinh lên tiếng về việc chiêu mộ ngoại binh chất lượng

Thứ sáu, 16/06/2017 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã lên tiếng chia sẻ về những khó khăn trong quá trình chiêu mộ 1 tiền đạo đẳng cấp, chuẩn bị cho giai đoạn lượt về V-League 2017.

VIDEO: Đội tuyển Việt Nam bại trận trước đội bóng của Công Vinh

Công Vinh lên tiếng về việc chiêu mộ ngoại binh chất lượng

Đến thời điểm này khi giai đoạn 2 sắp bắt đầu và thời hạn khoá sổ đăng ký ngoại binh của giai đoạn 2 cũng cận kề, nhưng đội bóng TP.HCM vẫn chưa tìm được chân sút như ý, khiến quyền chủ tịch Lê Công Vinh đang rất đau đầu, và làm anh “mất ăn, mất ngủ” như lời cựu tuyển thủ này tâm sự.

Công Vinh cho biết: “Thời gian qua có rất nhiều ngoại binh đã tìm đến thử việc ở CLB TP.HCM, nhưng thực tế chưa có chân sút nào đạt yêu cầu. Hiện tôi đang liên lạc với đối tác bên Bồ Đào Nha và đã chọn được 4 cái tên, trong đó có một gương mặt có thể xem là hàng khủng trên thị trường chuyển nhượng, nhưng do vẫn đang chờ câu trả lời từ phía đối tác nên chưa tiện tiết lộ danh tánh. Bên cạnh đó, giá cầu thủ này cũng rất cao, khiến chúng tôi cũng đắn đo không ít”.

Chưa chấp nhận cầu thủ nhập tịch khoác áo tuyển Việt Nam

Bóng đá VN đã mở rộng cánh cửa đón cầu thủ Việt kiều, vậy đến thời điểm nào sẽ trọng dụng công dân VN là những cầu thủ đã nhập tịch? Trên thực tế, một số cầu thủ nhập tịch đang phong độ rất cao tại V-League như Hoàng Vũ Samson (CLB Hà Nội), Đỗ Merlo (SHB Đà Nẵng) và nếu có những gương mặt nổi bật này, đội tuyển VN như được “thổi” thêm làn gió mới.

Một lãnh đạo của VFF cho biết giai đoạn này, VFF chưa có ý định bổ sung cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển vì nhiều lý do tế nhị. Hơn nữa, theo ý kiến của VFF, cầu thủ khoác áo đội tuyển VN nếu không phải là gốc Việt hoàn toàn thì cũng nên có một phần dòng máu Việt (hoặc bố, hoặc mẹ hoặc ông, bà) thì tính đại diện cho quốc gia sẽ cao hơn. Còn một lãnh đạo ngành thể thao cho hay, dù trước đây đội tuyển dưới thời HLV Calisto đã từng gọi cầu thủ nhập tịch nhưng chính sách đó không phù hợp trong bối cảnh hiện tại của bóng đá VN.

4 đội bóng V.League muốn chiêu mộ Abass

Cuối tháng 4 vừa qua, nhiều thông tin rộ lên Abass sẽ về đầu quân cho CLB TP.HCM. Tuy nhiên đến tối 15/6, anh mới chính thức có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), tìm cơ hội chơi bóng ở V.League trở lại.

“Hiện tại, 4 đội bóng V.League muốn có sự phục vụ của Abass. Tuy nhiên cậu ấy sẽ thử việc ở FLC Thanh Hóa đầu tiên, bởi từng có thời gian thi đấu cho đội bóng này. Nếu không thành công, cậu ấy sẽ được trao cơ hội ở các đội bóng khu vực phía Nam”, người đại diện của Abass cho biết.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá tin tức bóng đá tin hot bóng đá điểm tin bóng đá tin bóng đá ronaldo messi bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT