Quảng cáo

Bóng đá Đức ngày càng có chất lượng

Thứ ba, 18/08/2015 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Từ một nền bóng đá bị chê là khô cứng, bóng đá Đức ngày nay được đánh giá có chất lượng và sức hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Trận đấu nào cũng diễn ra hấp dẫn, quyết liệt và căng thẳng.

Cũng giống như người Anh, người Đức từng coi bóng đá là môn thể thao của sức mạnh và ý chí. Tính chiến thuật hầu như không được quan tâm đến. Trước đây, bóng đá Đức chỉ được miêu tả gói gọn trong một vài khái niệm như kèm người, tranh chấp tay đôi, chạy và bám đuổi.

Những người hâm mộ bóng đá Đức trước đây thường ca ngợi lối đá xù xì, thô ráp, coi trọng sức mạnh. Thành công của đội tuyển Đức trong những năm 70-80 và cao trào là năm 1990 đã khiến nhiều người không nhận ra rằng, “Những cỗ xe tăng” có một tư duy bóng đá cổ điển, khá giản đơn và lạc hậu.

Nhưng những điều đó đã là quá khứ. Từ sau năm 2002, bóng đá Đức đã bắt đầu có những dấu hiệu đổi mới. Cuộc khủng hoảng trong những năm 1990 khiến giới bóng đá nước này chịu nhiều chỉ trích. Và họ đã buộc phải cải tổ.

Từ năm 2001, Liên đoàn bóng đá Đức đã yêu cầu các CLB phải có học viện bóng đá của mình và sử dụng những cầu thủ đó trong đội hình chính. Thực tế ở Bundesliga hiện tại, các đội bóng đã nhận thấy lợi ích của việc sử dụng rất nhiều cầu thủ tự đào tạo. Song song với đó, các HLV mạnh dạn áp dụng những tư duy mới, chiến thuật mới để theo kịp với sự phát triển của bóng đá hiện đại.

Trong vòng 10 năm, Bundesliga đã có 5 nhà vô địch được khắc tên lên chiếc đĩa bạc.

Nhờ đó, Bundesliga ngày càng lột xác. Sử dụng những cầu thủ “cây nhà lá vườn” giúp các đội bóng không phải bỏ ra quá nhiều tiền để mua những ngôi sao nước ngoài. Tính màu cờ sắc áo cũng tăng lên khiến trận đấu nào diễn ra cũng hấp dẫn, quyết liệt và sòng phẳng. Chất lượng bóng đá nội ngày càng cao đã lôi cuốn khán giả đến sân theo dõi tăng dần.

Bên cạnh đó, việc liên tục cập nhật tư duy bóng đá hiện đại và đội hình gồm phần lớn cầu thủ tự đào tạo khiến sự chênh lệch về trình độ giữa các CLB ngày càng được thu hẹp. Tại Bundesliga, bất ngờ thường xuyên xuất hiện ở mỗi vòng đấu khi các đội bóng ít tên tuổi hoàn toàn có thể quật ngã những ông lớn. Sự đồng đều về trình độ còn được chứng minh bằng thống kê trong 10 năm qua, chức vô địch Bundesliga được luân chuyển qua tay tới 5 đội bóng. Trong khi đó, tại các giải vô địch quốc gia khác, ngôi vương chỉ quanh quẩn ở một vài CLB và có thể dễ dàng đoán được chỉ sau một thời gian ngắn giải đấu diễn ra.

Nền tài chính vững chắc, tài năng dồi dào cũng giúp những đội bóng Đức thi đấu thành công tại các cúp châu Âu. Bundesliga luôn có 4,5 hoặc 6 đội bóng đủ khả năng cạnh tranh và thi đấu ở Champions League và Europa League. Riêng tại Champions League, trong nhiều mùa giải gần đây, các đội bóng Đức luôn góp mặt tại vòng bán kết hoặc chung kết. Thậm chí ở mùa giải 2012/2013, hai đội bóng thuộc Bundesliga là Bayern Munich và Borussia Dortmund đã gặp trong trận đấu cuối cùng.

Bóng đá Đức, Bundesliga, Bundesliga càng hấp dẫn, Kịch tính Bundesliga, Bóng đá Đức 2015/16, Giải Bóng đá Đức càng chất lượng Chức VĐ WC 2014 là minh chứng cho cuộc cách mạng bóng đá Đức.

Đội tuyển quốc gia Đức cũng hưởng lợi rất nhiều từ sự phát triển về chất lượng của Bundesliga. Tấm huy chương đồng của Die Mannschaft tại World Cup 2006 là trái ngọt đầu tiên của cuộc cách mạng đó. Và mới đây nhất, bóng đá Đức đã đạt tới đỉnh cao với chức vô địch World Cup 2014.

Bundesliga, giải đấu mà người hâm mộ luôn hài lòng về chất lượng, sẽ xuất hiện trên FOX Sports ở mùa giải 2015/2016. Từ mùa giải này, FOX Sports sẽ là đối tác phát sóng của Bundesliga tại khoảng 80 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tất cả các kênh thể thao FOX Sports và FOX Sports 2 được phát sóng trên các hệ thống truyền hình trả tiền lớn như SCTV, VTVCab, HTVC, K+, AVG, MyTV… Nhờ đó, khán giả hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức những trận đấu đỉnh cao cho dù đang sử dụng bất kì hệ thống truyền hình trả tiền nào.

 Cũng từ tháng 8/2015, FOX Sports cũng sẽ giới thiệu phần bình luận tiếng Việt cho một số chương trình chọn lọc nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khán giả. Đón xem các trận cầu “đinh” được mong đợi nhất của Bundesliga trên FOX Sports và FOX Sports 2 bắt đầu từ 15/8/2015.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Đức Bundesliga Bundesliga càng hấp dẫn Kịch tính Bundesliga Bóng đá Đức 2015/16 Giải Bóng đá Đức càng chất lượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT