Quảng cáo

Bayern và duyên nợ với bóng đá Tây Ban Nha

Thứ năm, 23/04/2015 09:31 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Hùm xám xứ Bavaria đã có mặt ở vòng bán kết Champions League cùng với Barca, Real và Juventus. Dù chưa có kết quả bốc thăm nhưng nhiều khả năng Bayern sẽ chạm trán với một đội bóng ở La Liga.

bán kết Champions League 2014-15, bốc thăm bán kết Champions League, lịch bốc thăm bán kết Champions League, bốc thăm chia bảng bán kết Champions League, Champions League 2014-15, Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Juventus, Champions League, BayernBayern từng hạ gục Barca với tổng tỷ số 7-0 năm 2013

Là những đội bóng lớn ở châu Âu nên không quá bất ngờ khi Bayern Munich, Barcelona hay Real Madrid thường đối đầu ở những vòng đấu cuối cùng tại Champions League. Sau khi xuất vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ, bộ ba này cũng Juventus đã tiến vào vòng bán kết, nuôi tham vọng lên ngôi vô địch.

Theo dự kiến thì vào chiều ngày 24/4, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia hai cặp đấu, viễn cảnh về một trận thư hùng giữa Bayern với Barca hoặc Real đang hiện hữu hơn bao giờ hết.

Video clip bàn thắng: Bayern Munich vs Porto (Champions League)

Barca và món nợ thua 7 bàn trắng năm 2013

Cầu thủ và CĐV Barca chắc hẳn chưa thể quên thất bại đáng hổ thẹn ở bán kết Champions League 2012-2013 trước Bayern. Giấc mộng đẹp của Barca ở Champions League mùa giải đó đã phút chốc trở thành cơn ác mộng.

Có nằm mơ các cule cũng không thể ngờ đội bóng con cưng của họ phải rời sân chơi số một châu Âu trong tình cảnh thê thảm đến vậy.  Sau hai lượt trận bán kết, đoàn quân của cựu HLV Tito Vilanova phải nhận tới 7 bàn thua mà không kiếm nổi một bàn thắng danh dự.

Hậu quả của trận thua thảm hại đó còn kéo dài mãi về sau khi Barca liên tục nhật thất bại ở các giải đấu sau đó. Rõ ràng hơn bao giờ hết, Messi cùng các đồng đội rất nóng lòng được đối đầu với Bayern để đòi lại món nợ này.

Thảm bại 5 bàn trước Real năm 2014

bán kết Champions League 2014-15, bốc thăm bán kết Champions League, lịch bốc thăm bán kết Champions League, bốc thăm chia bảng bán kết Champions League, Champions League 2014-15, Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Juventus, Champions League, BayernNhưng 1 sau họ cũng bị Real đánh bại với tổng tỷ số 5-0

Một năm sau ngày gieo nỗi kinh hoàng cho Barcelona, Bayern Munich tự tin đối đầu với một đội bóng khác của Tây Ban Nha là Real Madrid ở vòng bán kết Champions League. Với vị thế của nhà ĐKVĐ, Hùm xám xứ Bavaria được kỳ vọng sẽ đánh bại Kền kền trắng để tiến vào chơi trận chung kết.

Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo của HLV Ancelotti, Real Madrid đã đánh bại Bayern Munich với tỷ số 1-0 trên sân khách và 4-0 trên sân nhà. Thất bại này khiến Hùm xám bị hạ bệ và "Lời nguyền Champions League" tiếp tục là nỗi ám ảnh khi chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch kể từ khi Champions League ra đời năm 1992.

 

 

Ngoài trận đấu bán kết này thì Bayern Munich và Real Madrid còn có một cuộc đối đầu đáng nhớ ở BK Champions League 2011/12. Hai đã cống hiến hai trận bán kết khó quên trong lịch sử Champions League.

Hùm xám Bavaria thắng 2-1 trên sân nhà nhưng khi tới Bernabeu, họ để thua 1-2. Và trong loạt luân lưu cân não, bản lĩnh người Đức đã chiến thắng với tỷ số 3-1. Bayern đã trả được món nợ với Mourinho, người từng dẫn dắt Inter hạ gục họ trong trận chung kết mùa 2009/10.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bán kết Champions League 2014-15 bốc thăm bán kết Champions League lịch bốc thăm bán kết Champions League bốc thăm chia bảng bán kết Champions League Champions League 2014-15 Real Madrid Barcelona Bayern Munich Juventus Champions League Bayern
Xem thêm
TIN NỔI BẬT