Quảng cáo

Bất ngờ: Messi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Thứ hai, 27/06/2016 12:28 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Quá thất vọng sau thất bại trong trận chung kết Copa America 2016, Lionel Messi khiến nhiều người phải bất ngờ và tiếc nuối khi tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia Argentina.

VIDEO: Messi khóc nức nở trong lễ trao giải Copa America

Thêm một lần nữa, Lionel Messi không thể cùng tuyển Argentina đăng quang ở một giải đấu lớn. Đây đã là thất bại thứ 4 của Leo trong màu áo Albiceleste ở một trận chung kết sau Copa America 2007, 2015 và World Cup 2014.

Messi, Messi giã từ sự nghiệp quốc tế, Messi giải nghệ, Messi chia tay tuyển Argentina, chung kết Copa America 2016, Lionel Messi

Messi lạc lõng trong loạt sút luân lưu của tuyển Argentina

Cay đắng hơn với Messi ở chung kết Copa America Centenario, chính anh là người đã thực hiện không thành công loạt sút luân lưu đầu tiên của Argentina. Cú sút hỏng sau đó của Lucas Biglia chính thức khiến các vũ công xứ tango nhận thất bại 2-4 và lần thứ hai liên tiếp ôm hận trước Chile.

Nỗi đau đang bủa vây Lionel Messi và có vẻ như nó vượt sức chịu đựng của ngôi sao này. Trong sự thất vọng nhất, cầu thủ sinh năm 1987 bất ngờ đưa ra tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, Messi cho hay: “Thật sự rất thất vọng, Argentina lại thua thêm 1 trận chung kết.

Thực tại quá khó khăn, sau quả 11m hỏng tôi đã nghĩ về viễn cảnh sự nghiệp với đội tuyển đã kết thúc. Nó không dành cho tôi. Đó là những gì tôi cảm thấy ngay bây giờ, nó là nỗi buồn lớn xảy ra với tôi một lần nữa.

Có lẽ việc tôi không thi đấu cho đội tuyển quốc gia là việc tốt cho tất cả mọi người. Đầu tiên tốt với tôi, sau đó là tốt cho mọi người khác. Tôi tin rằng rất nhiều người muốn việc này xảy ra. Đó là trận chung kết thứ 4. Tôi đã cố gắng rất nhiều. Đó là những chiếc cúp tôi khao khát nhất. Đối với tôi, mọi chuyện đã kết thúc”.

Năm 2005, Messi chính thức có màn ra mắt đội tuyển quốc gia Argentina. Hơn 10 năm cống hiến cho đội bóng, Messi thi đấu tổng cộng 112 trận đấu và ghi được 55 bàn. Có vô số danh hiệu lớn nhỏ trong màu áo CLB Barcelona nhưng tiền đạo này không có duyên vô địch cùng Argentina. Cùng với La Albiceleste, Messi đã chơi 4 trận chung kết nhưng đều thất bại.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT