Ánh Viên sẽ giành trên 8 HC vàng tại SEA Games 29?

Thứ ba, 01/08/2017 06:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ánh Viên sẽ giành trên 8 HC vàng tại SEA Games 29?; Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ lập kỳ tích dự SEA Games… là tin tức thể thao nổi bật sáng 1/8.

VIDEO: Ánh Viên phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m hỗn hợp nữ

Ánh Viên sẽ giành trên 8 HC vàng tại SEA Games 29?

Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao II, phó đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 Nguyễn Trọng Hổ cho biết các chỉ số của kình ngư Ánh Viên hiện tại rất tốt. Ông Hổ cho biết Ánh Viên có thể đăng ký từ 15 tới 18 nội dung thi tại SEA Games 29.


Sau đó, tùy vào lịch thi đấu của ban tổ chức, HLV Đặng Anh Tuấn sẽ quyết định thi hay bỏ một số nội dung cho hợp lý. “Ánh Viên thường xuyên ở nước ngoài nhưng chúng tôi vẫn theo sát. Các chỉ số của VĐV này hiện tại rất tốt. Khả năng cao Ánh Viên sẽ giành được nhiều HC vàng hơn SEA Games 2015 tại Singapore.”

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ lập kỳ tích dự SEA Games

Cùng với người đồng đội Ngọc Hoa, Kim Huệ sở hữu kỳ tích 7 lần dự SEA Games. Đáng ra, đó phải là 8 nếu hoa khôi bóng chuyền không vắng mặt ở cuộc đấu năm 2007 vì chấn thương, thậm chí là 9 nếu môn bóng chuyền được đưa vào đại hội năm 1999.

Với Kim Huệ, SEA Games 29 còn là một lần quay trở lại Malaysia đặc biệt sau 16 năm, nơi chị đã tạo ra cột mốc cho sự nghiệp của chính mình, cũng như góp phần làm thay đổi bóng chuyền Việt Nam. Huệ vẫn còn nhớ như in, bước vào cuộc đấu, Việt Nam không chỉ thua Thái Lan, mà còn bị đánh giá thấp hơn Philippines. Thế rồi, phụ công 18 tuổi cùng các đàn chị đã làm nên một giải đấu để đời với tấm HCB lịch sử.

Lý Hoàng Nam lần đầu được xếp hạt giống số 1

Ngày 24-7, tay vợt Lý Hoàng Nam chính thức leo lên thứ hạng 471 ATP và truất phế ngôi vị số một Đông Nam Á của Christopher Rungkat (Indonesia). Một tuần sau, tay vợt của Việt Nam lần đầu tiên được xếp vị trí hạt giống số một nội dung đơn nam giải Men’s Futures F4 Thái Lan (khai mạc ngày 31-7).

 

Đấy vừa là áp lực, vừa là niềm kích thích đối với tay vợt sở hữu 70 trận thắng, 54 trận thua trong suốt sự nghiệp theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp như Hoàng Nam. Điều thú vị ở nhánh đấu phía dưới, bại tướng của Hoàng Nam - Shiga Masato (Nhật Bản, hạng 501 ATP) được xếp hạt giống số hai. Tại giải đấu F5 Becamex 2016, Hoàng Nam đánh bại Shiga tỉ số 2-0 lần đầu đăng quang Men’s Futures và liên tục có những bước tiến rất đáng nể như hiện nay.

VIDEO: Ánh Viên đánh bại người Sing ở 200m bơi bướm

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ánh viên Thể thao bản tin thể thao tin tức thể thao điểm tin thể thao nổi bật bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT