Quảng cáo

AFF lên tiếng vụ Malaysia đòi bỏ đá với Myanmar

Thứ năm, 24/11/2016 17:59 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức có phản hồi về việc Malaysia đòi rút khỏi AFF Suzuki Cup 2016 để phản đối Myanmar có những chính sách cứng rắn với cộng đồng người Hồi giáo Rohingya.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin để ngỏ khả năng rút ĐTQG của họ khỏi AFF Cup để phản đối việc người Hồi giáo Rohingya đang bị đối xử bất công ở Myanmar. Quyết định sẽ được chính phủ Malaysia đưa ra trong cuộc họp nội các vào ngày 25/11.

Ông Khairy Jammaluddin đã nêu vấn đề này vào tuần trước sau khi có những thông tin cho thấy người Hồi giáo Rohingya ở bang Rakhine (Tây Bắc Myanmar) bị đàn áp, buộc hàng trăm người phải chạy trốn đến Bangladesh.

Malaysia, Myanmar, Malaysia đòi bỏ đá với Myanmar, AFF Cup 2016, Tin tức AFF Cup 2016

Tổng Thư ký AFF Datuk Seri Ahmad Azzuddin thông tin với giới truyền thông.

Trước thông tin này, Tổng Thư ký AFF Datuk Seri Ahmad Azzuddin cảnh báo Malaysia sẽ chịu sự trừng phạt nặng nề nếu chính phủ nước này ép LĐBĐ Malaysia (FAM) rút đội tuyển khỏi giải Đông Nam Á.

“AFF không hài lòng khi Bộ trưởng Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin nói về khả năng đội tuyển bóng đá nước này rút khỏi AFF Cup” - ông Datuk Azzuddin nói.

“Tôi tự hỏi không biết họ có hiểu được sẽ có tác động lớn thế nào nếu Malaysia rút khỏi giải AFF Cup đang diễn ra. Nó sẽ được xem như có sự can thiệp của chính phủ vào bóng đá và chắc chắn LĐBĐ Thế giới (FIFA) sẽ không chấp nhận điều này”.

“Một lệnh cấm từ FIFA sẽ khiến bóng đá Malaysia lâm vào ngõ cụt. Sẽ không có bóng đá tại SEA Games (Malaysia đăng cai SEA Games năm tới) và các CLB Malaysia cũng không thể tham gia bất kỳ giải đấu nào. Ủy ban Kỷ luật của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cũng sẽ vào cuộc. Chiếu theo quy định nhà nước can thiệp vào bóng đá thì Malaysia có thể bị cấm tham dự hai kỳ AFF Suzuki Cup kế tiếp” - ông Datuk Azzuddin cho biết.

“Xin đừng mang chính trị vào bóng đá. Có nhiều cách khác để Malaysia thể hiện sự phản đối” - ông Datuk Azzuddin nói.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng