Quảng cáo

Trần Văn Vũ kể lại màn ngược dòng ngoạn mục trước người Nhật

Thứ ba, 23/02/2016 10:59 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn)- Thắng ngược Nhật Bản trên chấm luân lưu, tuyển futsal Việt Nam khiến triệu con tim Việt thổn thức không ngơi với giấc mơ World Cup trở thành sự thực.

>>> Xem lại Futsal VN 4-4 (PEN: 2-1) Futsal Nhật Bản

Chia sẻ trên tờ Zing trong buổi trả lời trực tuyến độc giả sau chiến tích giành vé FIFA Futsal World Cup 2016, Đội phó Trần Văn Vũ đã kể lại màn ngược dòng ngoạn mục trước người Nhật tại tứ kết AFC Futsal Championship 2016.

Futsal VN 4-4 Futsal Nhật Bản, kết quả Futsal VN 4-4 Futsal Nhật Bản, tỉ số Futsal VN 4-4 Futsal Nhật Bản, Việt Nam vs Nhật Bản, ket qua Futsal VN vs Futsal Nhật Bản, video Futsal VN vs Futsal Nhật Bản, Futsal Việt Nam

Văn Vũ (trái) thúc giục các đồng đội giữ vững thế trận, kiên trì chờ cơ hội sau khi bị dẫn trước

Đội phó Trần Văn Vũ bồi hồi kể lại: "Tôi đã thất bại rất nhiều lần rồi, và những thất bại như vậy đã cho tôi bài học quý giá. Khi bị dẫn trước 0-2 rồi 1-3, tôi lúc nào cũng động viên anh em không được để thua thêm vì thua thêm sẽ vỡ trận."

Bước vào vòng tứ kết gặp nhà ĐKVĐ Nhật Bản, tuyển futsal Việt Nam bất ngờ chào đón sự trở lại của kèo trái Nguyễn Minh Trí, trong khi đó "người nhện" trong trận đấu gặp Thái Lan- Nguyễn Văn Huy đã bình phục chấn thương khuỷu tay để đá chính trong sơ đồ quen thuộc bao gồm đội trưởng Bảo Quân, [Văn] "Vũ Neymar", Quốc Nam và tiền đạo trẻ tiềm năng Dương Anh Tùng.

Giống như trận đấu gặp Thái Lan, tuyển Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công và tận dụng những tình huống đối phương sơ hở để dứt điểm từ xa.

Thậm chí, HLV Bruno Formoso còn cắt cử riêng Trần Văn Vũ theo sát tiền đạo số 9 Morioka Kaoru như hình với bóng, và việc khoá chặt ngòi nổ chính này của Nhật Bản đã giúp tuyển futsal hạn chế tối đa sức mạnh của "Samurai xanh".

Tuy nhiên, sức người là không đủ để khoả lấp sự chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội khi Nibuya Kazuhiro- người đã nổ súng ở cả 2 trận trước đó, đã sớm giúp tuyển Nhật Bản có bàn mở tỷ số ở phút số 6 và ngay sau đó là bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 do công của Morioka Kaoru.

Những nỗ lực của tuyển Việt Nam chỉ được cụ thể bằng bàn thắng từ cú sút phạt sở trường của Văn Vũ ở phút thứ 14. Bất ngờ có được bàn gỡ, các tuyển thủ Việt Nam càng chơi càng hay, càng say và gây ra không ít khó khăn cho tuyển futsal Nhật Bản.

Trong đó, ngoài Bảo Quân và Văn Vũ- những cầu thủ đang có dấu hiệu xuống sức sau chuỗi trận khó khăn liên tiếp phải cày ải tại giải thì kèo trái Minh Trí và tiền vệ Thái Huy đã tỏ ra là những người thế vai thành công khi liên tục tung ra những cú sút nguy hiểm uy hiếp khung thành của Sekiguchi Yushi trấn giữ.

Trần Văn Vũ,người Nhật,Futsal VN 4-4 Futsal Nhật Bản, kết quả Futsal VN 4-4 Futsal Nhật Bản, tỉ số Futsal VN 4-4 Futsal Nhật Bản, Việt Nam vs Nhật Bản, ket qua Futsal VN vs Futsal Nhật Bản, video Futsal VN vs Futsal Nhật Bản, Futsal Việt Nam,AFC Futsal Championship 2016

Việc không ào lên tấn công sau bàn thua, cũng như chắt chiu các cơ hội là mấu chốt trong chiến thắng của tuyển futsal Việt Nam trước người Nhật

"Toàn đội cứ kiên nhẫn thi đấu chờ cơ hội sẽ đến và cuối cùng thì toàn đội đã gỡ hòa và giành chiến thắng ở loạt luân lưu trước Nhật Bản ở tứ kết giải futsal châu Á 2016.", đội phó Trần Văn Vũ nói tiếp.

Sang hiệp 2, tuyển Nhật Bản một lần nữa có bàn thắng sớm ở phút 26 do công của Watanabe Tomoaki. Tưởng chừng đó sẽ là dấu chấm hết cho tuyển futsal Việt Nam nhưng lại là thời điểm Bảo Quân, Văn Vũ và các đồng đội bắt đầu gồng gánh, cân bằng giữa tấn công và phòng ngự để viết lên một trong những cú ngược dòng ngoạn mục nhất của lịch sử bóng đá futsal Việt Nam.

Phút 35, Danh Phát phòng ngự xuất sắc và cũng chính anh nhận đường chuyền từ Quốc Nam để tung cú tỉa bóng tung nóc lưới Sekiguchi Yushi. Ở những phút cuối, tuyển futsal Việt Nam chuyển sang chơi power-play (5 cầu) với áo thủ môn trao cho đội trưởng Bảo Quân, và ngay 1 phút trước khi hiệp 2 kết thúc Văn Vũ đã ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển Việt Nam cân bằng tỷ số 3-3, qua đó đưa trận đấu tới hiệp phụ.

Ở hiệp phụ thứ 1, tiền đạo kỳ cựu Morioka Kaoru giúp Nhật Bản vượt lên với bàn thắng ở ngay phút thứ 2 nhưng ý chí cùng lòng quyết tâm đã giúp đội bóng của chúng ta có được bàn thắng gỡ hoà 4-4 khi hiệp phụ thứ 2 chỉ còn hơn 1 phút do công của Cầu thủ xuất sắc nhất giải futsal cúp quốc gia 2015- Trần Thái Huy, để buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua ở loạt sút luân lưu 6m (3 quả).

Ở loạt sút penalty cân não, 2 pha dứt điểm thành công của Bảo Quân và Trọng Luân, cùng 2 pha cứu thua của Thủ môn xuất sắc nhất giải Futsal TP.HCM mở rộng 2015- Nguyễn Đình Y Hoà đã giúp tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và đi tiếp vào bán kết gặp những nhà đương kim Á quân Iran, qua đó trở thành đội bóng thứ 4 của châu Á có vé sớm tới FIFA Futsal World Cup 2016.

Trần Văn Vũ,người Nhật,Futsal VN 4-4 Futsal Nhật Bản, kết quả Futsal VN 4-4 Futsal Nhật Bản, tỉ số Futsal VN 4-4 Futsal Nhật Bản, Việt Nam vs Nhật Bản, ket qua Futsal VN vs Futsal Nhật Bản, video Futsal VN vs Futsal Nhật Bản, Futsal Việt Nam,AFC Futsal Championship 2016

Văn Vũ và các đồng đội sẽ về Việt Nam trong chiều ngày hôm nay (23/2)

Chiều nay (15h40, ngày 23/2), tuyển futsal Việt Nam sẽ chính thức về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sau 1 ngày quá cảnh ở Kuala Lumpur (Malaysia) trên đường trở về Việt Nam từ Tashkent (Uzbekistan).

Dù thành công tại AFC Futsal Championship 2016 có là may mắn hay thực lực thì chiến thắng nào chả phải trả giá bằng máu và mồ hôi trên sân tập và sân đấu.

May mắn nào lại thuộc về những con người không nỗ lực, không chiến đấu hết mình vì mục đích? Chiến thắng nào là không đòi hỏi những chiến thuật đúng đắn từ người chỉ huy? Một phút chủ quan, một phần trăm giây sai lầm cũng có thể khiến gã khổng lồ quỳ gối trước người tý hon.

Mặc kệ những đánh giá, triệu con tim Việt hãy cứ tiếp tục tận hưởng những dư âm của chiến thắng, hân hoan đón chào những người hùng "thầm lặng" mang giấc mơ World Cup về mảnh đất hình chữ S.

Video Futsal: Việt Nam 4-4(Pen: 2-1) Nhật Bản ( Tứ kết AFC Futsal Championship 2016)

Đội hình thi đấu:
Việt Nam: 2 GK Nguyễn Văn Huy- 7đ, 3 MF Lê Quốc Nam- 7,5đ, 9 FW Dương Anh Tùng-6đ, 10 MF Nguyễn Bảo Quân (C)- 8đ, 11 FW Trần Văn Vũ- 9đ.
Dự bị: 1 GK Nguyễn Đình Y Hoà- 7đ, 5 MF Ngô Ngọc Sơn, 4 MF Vũ Xuân Du, 6 FW Trần Long Vũ- 6đ, 7 FW Phùng Trọng Luân- 6đ, 8 FW Nguyễn Minh Trí- 6,5đ, 12 DF Phạm Đức Hoà- 6đ, 13 DF Danh Phát- 7đ, 14 MF Trần Thái Huy- 7,5đ.

Nhật Bản: 1 GK Sekiguchi Yushi- 4đ, 5 FP Yoshikawa Tomoki- 7đ, 7 FP Henmi Katsutoshi Rafael- 7đ, 8 FP Takita Manabu (C)- 7đ, 9 FP Morioka Kaoru- 8đ
Dự bị: 2 GK Tanaka Toshinori, 3 FP Murota Yuki, 4 FP Sakai Rafael Yoshio, 6 FP Osodo Nobuya, 10 FP Nibuya Kazuhiro- 7,5đ, 11 FP Hoshi Shota, 12 GK Fujiwara Jun- 6,5đ, 13 FP Watanabe Tomoaki- 6đ, 14 FP Nishitani Ryosuke

Ghi bàn: Trần Văn Vũ 14' 39', Danh Phát 35', Trần Thái Huy 49'; Nibuya Kazuhiro 6', Morioka Kaoru 14' 42', Watanabe Tomoaki 26'

Penalty:
Morioka Kaoru x, Henmi Katsutoshi Rafael o, Nibuya Kazuhiro x
Nguyễn Bảo Quân o, Dương Anh Tùng x, Phùng Trọng Luân o

Thẻ vàng: Trần Thái Huy 37', Yoshikawa Tomoki 14'

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Văn Vũ người Nhật Futsal VN 4-4 Futsal Nhật Bản kết quả Futsal VN 4-4 Futsal Nhật Bản tỉ số Futsal VN 4-4 Futsal Nhật Bản Việt Nam vs Nhật Bản ket qua Futsal VN vs Futsal Nhật Bản video Futsal VN vs Futsal Nhật Bản Futsal Việt Nam AFC Futsal Ch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo