Quảng cáo

Quang Liêm tiết lộ dự định với số tiền thưởng 1,1 tỷ đồng

Thứ ba, 13/10/2015 14:09 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Lê Quang Liêm vừa có những chia sẻ sau khi giành ngôi Á quân Giải cờ vua triệu phú 2015, cũng như những dự định với số tiền thưởng kỉ lục 1,1 tỉ đồng.

Đêm qua, Lê Quang Liêm đã xuất sắc vượt qua Aleksandr Lenderman (2.623) sau 2 ván toàn thắng tại bán kết Giải cờ vua triệu phú và gặp lại kỳ thủ số 2 TG Hikaru Nakamura (2.816) tại trận tranh chức vô địch.

Trong trận chung kết diễn ra ngay sau đó 4 giờ, Lê Quang Liêm đã thi đấu căng cứng và nhanh chóng để thua đối thủ với tỷ số ½-1 ½.

Với thành công tại giải đấu lần này, Liêm có thêm 12 điểm elo vào BXH và nâng tổng điểm tích lũy lên thành 2716,6 tăng 17 bậc so với tháng trước lên vị trí 33 TG, cùng với đó là số tiền thưởng 50.000 đôla từ giải đấu có tổng tiền thưởng lên tới 1 triệu đôla.

Lê Quang Liêm phát biểu trên kênh trực tiếp của Chess24: "Khởi đầu không tốt khiến tôi đi vào đường cụt và để thua trước anh ấy [Nakamura]. Ở ván 2, tôi đã cố gắng thắng lại nhưng đã không thành công. Lợi thế đi trước không đủ trong khi anh ấ chủ động chơi phòng thủ hướng tới một trận hòa. Anh ấy là một kỳ thủ tài năng và rất xứng đáng với chiến thắng này. Tôi rất muốn gửi lời chúc mừng tới anh ấy."

Quang Liêm,Trực tiếp Lê Quang Liêm vs Hikaru Nakamura,bán kết Giải cờ vua triệu phú 2015,Millionaire Chess 2015,Lê Quang Liêm,Hikaru Nakamura,Quang Liêm,So Wesley,giải cờ vua thế giới,Giải cờ vua triệu phú,Trường Sơn,Giải cờ vua triệu phú 2015,lê quang liêm,le quang liem

GM Lê Quang Liêm, GM Ray Robson (trái), cùng 2 vị HLV đồng thời là vợ chồng Paul Truong và Susan Polgar- những người đóng góp rất lớn vào thành công của kỳ thủ số 1 Việt Nam

"Tôi không đặt nhiều mục tiêu ở giải đấu này do phong độ trước đó là rất tệ. Điều mà tôi có thể làm đó là thư giãn và thi đấu hết mình. Trước giải, có người đã đánh giá tôi có thể giành vị trí thứ 2 và tin tưởng vào điều đó. Việc thi đấu tốt ở vòng loại và bán kết khiến tôi khá tự tin bước vào trận tranh chức vô địch, nhưng trận chung kết đã diễn ra không theo ý muốn, lẽ ra tôi đã có thể làm tốt hơn.", kỳ số 1 Việt Nam nói thêm.

Quang Liêm tiết lộ dự định với số tiền thưởng 50.000 đôla: "Tối nay, tôi muốn dẫn đội tuyển của trường đi ăn, những người đã luôn ủng hộ cho tôi trong thời gian vừa qua."

50.000 đôla là số tiền thưởng lớn nhất từ trước tới nay của Lê Quang Liêm
50.000 đôla là số tiền thưởng lớn nhất từ trước tới nay của Lê Quang Liêm

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Liêm Trực tiếp Lê Quang Liêm vs Hikaru Nakamura bán kết Giải cờ vua triệu phú 2015 Millionaire Chess 2015 Lê Quang Liêm Hikaru Nakamura Quang Liêm So Wesley giải cờ vua thế giới Giải cờ vua triệu phú Trường Sơn Giải cờ vua triệu phú 2015 lê quang li
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo