Quảng cáo

Phân hạng Bahrain GP – Pole cho Hamilton

Chủ nhật, 03/04/2016 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Buổi đua phân hạng chặng hai mùa 2016 diễn ra với kết quả không bất ngờ. Mercedes và Ferrari vẫn là những đội cạnh tranh cho vị trí xuất phát cao nhất.

Top 3 tay đua nhanh nhất vòng phân hạng

Ngay sau khi luật phân hạng mới chịu sự chỉ trích gay gắt từ các tay đua cũng như lãnh đội và đông đảo khán giả, ý tưởng về việc trở lại với luật phân hạng như cũ nhanh chóng được đề xuất áp dụng ngay từ chặng Bahrain.

Do không hoàn toàn tìm được tiếng nói chung nên luật phân hạng tạm thời chưa có sự thay đổi. Và như được dự báo từ trước, không có màn so kè quyết liệt ở những giây cuối cùng tại Q3 khi thứ tự đã được quyết định trước đó vài phút.

Phân hạng Bahrain GP – Pole cho Hamilton - 1

Top 3 của chặng phân hạng

Ferrari đã có sự chuẩn bị rất tốt khi Vettel và Raikkonen nhanh nhất ở buổi chạy thử cuối cùng nhưng các tay đua Mercedes thể hiện sức mạnh thực sự của mình ở ngay vòng chạy cuối cùng và giành các vị trí xuất phát đầu tiên. Chạy lỗi ở vòng chạy đầu tiên nhưng Hamilton nhanh chóng sửa sai bằng vòng chạy hoàn hảo để đoạt pole với thành tích 1’29’493.

Rosberg thi đấu rất ấn tượng trong suốt các buổi chạy thử nhưng trước sự xuất sắc của người đồng đội, tay đua người Đức đành phải chấp nhận vị trí thứ hai, kém Hamilton đúng 77 phần nghìn giây. So với FP3, nhiệt độ đường đua đã giảm đáng kể và đó được xem là nguyên nhân khiến Ferrari mất lợi thế so với Mercedes.  Ricciardo là tay đua nhanh nhất phía sau Mercedes và Ferrari

Phía sau các tay đua Mercedes và Ferrari, Ricciardo giúp Red Bull có được vị trí phân hạng cao nhất nhưng người đồng đội của anh tiếp tục gây thất vọng với vị trí tận thứ 15. Williams thể hiện quyết tâm sau kết quả đáng thất vọng tại Úc hai tuần trước khi cả Bottas và Massa đều có mặt ở vòng phân hạng cuối cùng, lần lượt giành các vị trí xuất phát ngay phía sau Ricciardo.

Tay đua cuối cùng có mặt ở vòng phân hạng cuối cùng là Hulkenberg trong khi việc tính toán sai lầm thời gian khiến Perez bị loại ngay tại Q1 và đối mặt với chặng đua đầy khó khăn.

Tân binh Haas tiếp tục gây ấn tượng khi suýt chút nữa Grosjean có mặt ở vòng phân hạng cuối cùng. Tay đua người Pháp sẽ xuất phát ngay phía trên bộ đôi Toro Rosso – những tay đua quyết định giữ lốp khi chỉ thực hiện một vòng chạy duy nhất.

Stoffel Vandoorne – tay đua thay thế Alonso do tay đua người Tây Ban Nha không đủ điều kiện sức khỏe để thi đấu – gây ấn tượng ngay lần ra mắt khi đạt thành tích phân hạng tốt hơn tay đua kỳ cựu Button. Các đội có sự so kè quyết liệt khi từ vị trí thứ 9 của Grosean đến thứ 14 của Button, khoảng cách thời gian chỉ hơn 0,2s.

Phân hạng Bahrain GP – Pole cho Hamilton - 2

Ricciardo là tay đua nhanh nhất phía sau Mercedes và Ferrari

Trong số các tay đua bị loại tại Q1, Pascal Wherlein gây chú ý khi là người nhanh nhất ở vị trí thứ 16 trong khi Sauber dường như đã rơi vào nhóm cuối với vị trí 17 của Ericsson và vị trí “đội sổ” của Nasr do sự tính toán sai thời gian khiến tay đua người Brazil không còn đủ thời gian để thực hiện một vòng chạy thứ hai.

Renault trải qua một buổi đua phân hạng rất đáng thất vọng khi trước đó Kevin Magnussen chịu án phạt xuất phát trong pit do không chấp hành hiệu lệnh dừng xe để cân trong buổi chạy thử còn Palmer chỉ xếp trên Haryanto và Nasr.

Với kết quả phân hạng như trên, cuộc cạnh tranh cho vị trí chiến thắng sẽ chỉ là chuyện nội bộ của các tay lái Mercedes và Ferrari. Chiến thuất lốp, độ mài mòn và nhiệt độ đường đua là chìa khóa quyết định chiến thắng. Phía sau họ, khoảng cách giữa các đội top giữa là không đáng kể và hứa hẹn sẽ tạo ra những màn so kè quyết liệt trên đường đua có nhiều cơ hội vượt mặt.

Fire and Ice
Sự kiệnKết quả đua xe
MotoGP Sepang Test 2016: Cân sức trước mùa giải mới
MotoGP Sepang Test 2016: Cân sức trước mùa giải mới
(Thethao247.vn)- Đợt test xe thứ 2 MotoGP 2016 tại Sepang: Cân sức trước mùa giải mới; Stoner trở lại ấn tượng, Petrucci nhanh nhất; Yamaha dẫn đầu, Stoner tái xuất...
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Buổi đua phân hạng chặng hai mùa 2016 Mercedes Ferrari Hamilton
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo