Quảng cáo

Người đặc biệt!

Thứ ba, 15/07/2014 20:33 PM (GMT+7)

Chuyện của đội tuyển Đức liên quan đến một người không trực tiếp thi đấu trên sân nhưng ảnh hưởng đến cả nền bóng đá Đức: Nữ Thủ tướng Angela Merkel.



Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel được xem là một trong những vị nguyên thủ quốc gia mê bóng đá nhất. Bà không chỉ vui mừng nhảy cỡn lên khi cầu thủ nhà ghi bàn, nhưng còn là người quyết định đến vận mệnh của bóng đá Đức.

Một mình “chống” những nhà chuyên môn

Khi nước Đức chuẩn bị cho World Cup 2006 tổ chức trên đất nước mình thì HLV Klinsmann được chọn. Vị HLV trẻ này hồi đấy chịu rất nhiều áp lực, đặc biệt là những chỉ trích của các bậc tiền bối khi ông chọn cho đội tuyển Đức lối đá mềm mại nhưng khoa học và trẻ hóa đến 80% đội hình.

Những bình luận viên, những nhà chuyên môn và cả giới truyền thông hồi đấy đã “dạy đời” Klinsmann và chê trách ông đánh mất đi sức mạnh truyền thống của bóng đá Đức. Họ không đồng ý cho Klinsmann từ bỏ lối chơi thực dụng, đầy sức mạnh mà người Đức hay bị ví là những chú rô-bôt đá bóng và lên án biến đội Đức già dặn thành trẻ trung, chắc chắn sang đậm chất kỹ thuật.


Nữ Thủ tướng Đức Merkel luôn sát cánh cùng đội tuyển Đức, kể cả khi đội gặp khó khăn nhất hay đứng trước thất bại. Ảnh: GETTY IMAGES



Trước tình hình HLV Klinsmann bị chỉ trích nặng nề và có khả năng ảnh hưởng lớn đến đội tuyển quốc gia đang chuẩn bị World Cup trên sân nhà, nữ Thủ tướng Angela Merkel đã chủ động mời một buổi tiệc thân mật. Thành phần gồm nhiều quan chức trong đó không thiếu lãnh đạo ngành thể thao, các quan chức bóng đá lẫn những nhà bình luận nổi tiếng…

Buổi tiệc đấy khiến nhiều người ngỡ ngàng khi bước vào sàn tiệc là toàn những hình ảnh trang hoàng, bày trí theo không khí bóng đá vui tươi và ở đó có cả các cầu thủ của đội Đức lẫn HLV trưởng Klinsmann.

Trong buổi tiệc đấy, vị nữ thủ tướng Đức đã mời HLV Klinsmann lên và chia sẻ với HLV này cùng tất cả quan khách: “Đất nước chúng ta đang chuẩn bị cho một ngày hội bóng đá thế giới với vinh dự là chủ nhà và tôi muốn đội tuyển chúng ta thi đấu với một bộ mặt mới trẻ, khỏe, mềm mại đầy chất nghệ sĩ, để thế giới biết rằng người Đức chúng ta biết chơi bóng đá đẹp, bóng đá quyến rũ.

Thời gian qua, anh đã chịu nhiều góp ý lẫn chỉ trích nhưng tôi mong anh vẫn kiên trì thực hiện điều mới mẻ đấy cho nền bóng đá Đức và đừng bận tâm nhiều đến thành tích vì không gì thành công bằng bộ mặt tươi đẹp của đội tuyển đầy sức sống…”.

Kể từ sau buổi tiệc đấy, không ai còn phê phán HLV Klinsmann nữa mà ngược lại, họ cùng ủng hộ ông làm cái điều mà nữ Thủ tướng Merkel gửi gắm.

Nước mắt trên sân Dortmund và vị khán giả đặc biệt

Sân Dortmund tám năm trước, tất cả khán giả Đức khóc ràn rụa vì tiếc nuối trận thua của đội nhà trước người Ý ở bán kết. Giấc mơ vô địch của người Đức trên sân nhà tan vỡ từ đấy.

Khi những ngọn đèn cao áp sân Dortmund vụt tắt và trong sân chỉ còn lại các cầu thủ Đức đang buồn bã sau một thất bại thì từ phía khán đài danh dự, một khán giả lầm lũi bước ngang mặt cỏ. Các cầu thủ Đức cũng không thiết nhìn xem đấy là ai vì họ đang gặm nhấm nỗi đau. Bất chợt họ nghe tiếng vỗ tay của nữ Thủ tướng Merkel cùng lời khen tặng rằng họ đã chiến đấu như những anh hùng, đã khiến cả thế giới đồng cảm và thích thú với lối chơi đẹp đậm chất kỹ thuật của người Đức.

Bà cũng không ngớt lời khen tặng các cầu thủ còn rất trẻ nhưng đã tạo nên sức sống của một đội tuyển Đức ở tương lai gần và nhấn mạnh: “Chúng ta chơi rất hay nhưng đối thủ của chúng ta chơi hay hơn và các bạn không có gì phải hổ thẹn khi đã làm tất cả rồi. Hãy đứng dậy sau thất bại này để tiếp tục với công việc dang dở nơi một đội tuyển còn rất trẻ và còn những cái đích ở tương lai vì các bạn mới chỉ đi một chặng đường rất ngắn…”.

Đêm đấy, nữ Thủ tướng Merkel là người rời sân sau cùng và sau cả các cầu thủ.

Trong số các cầu thủ đấy bây giờ vẫn còn không ít người tham dự trận chung kết rạng sáng 14/7 và họ khẳng định rằng chính nữ thủ tướng là người đã tiếp sức cho họ rất nhiều và giúp họ tin ở tương lai sau khi đứng lên từ thất bại…

Đến trước trận chung kết với Argentina, chính những nhà làm bóng đá Đức cũng phải thừa nhận sự thay đổi và phát triển rất lớn của nền bóng đá Đức với thế hệ cầu thủ hôm nay đã có công rất lớn từ người nữ thủ tướng mà họ rất kính trọng…

 

Theo Nguyễn Nguyên (Plo.vn)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT