Quảng cáo

Dani Pedrosa gặp tai nạn kinh hoàng tại Japanese GP

Thứ sáu, 14/10/2016 23:59 PM (GMT+7)
A A+

Danh sách chấn thương của Dani Pedrosa tiếp tục nối dài với tai nạn kinh hoàng ở buổi chạy thử thứ 2 tại Japanese GP.

Trước đó, Dani Pedrosa đã xếp thứ 5 tại FP1- Japanese GP sau Dovizioso, Marquez, Lorenzo và Rossi. Sang tới FP2 diễn ra vào buổi chiều nay, Jorge Lorenzo với những thay đổi về lốp đã vượt qua Dovizioso để dẫn đầu về thành tích hoàn thành một vòng đua (1'45.151). Trong khi đó, Valentino Rossi chỉ xếp thứ 7, Marc Marquez xếp thứ 4 và Dani Pedrosa xếp thứ 9 trước khi tay đua đương kim vô địch tại Motegi gặp tai nạn kinh hoàng tại turn 11 khiến anh bị gãy xương đòn vai phải.

gãy xương đòn,dani pedrosa injury update,Rossi,MotoGP 2016,chặng đua,Bảng xếp hạng đua xe MotoGP,Lịch thi đấu đua xe MotoGP,cập nhập tin tức MotoGP 2016,lịch thi đấu MotoGP 2016,bảng xếp hạng MotoGP 2016,Lorenzo,Rossi,Marquez

Sự cố về lốp khiến Pedrosa văng khỏi đường đua tại turn 11

Theo dự kiến, Dani Pedrosa sẽ bay trở lại Tây Ban Nha vào tối nay để phẫu thuật và được đội Repsol Honda chọn thay thế bằng nhà cựu vô địch thế giới 250cc (2009) Hiroshi Aoyama người Nhật Bản- tay đua sắp trải qua sinh nhật lần thứ 35 từng gặp phải tai nạn ở ngay chặng đua đầu tiên ở mùa trước sau khi được chọn thay thế Pedrosa còn chưa bình phục chấn thương.

"Tôi rõ ràng là rất buồn về những gì đã xảy ra, tôi rất mong muốn được đua tại Nhật Bản- sân nhà của Honda và một trong những đất nước yêu thích của tôi", Pedrosa cho biết sau khi trải qua tai nạn kinh hoàng.

"Tôi đã gặp sự cố về lốp ở khúc cua vào turn 11 tại FP2, nó khiến tôi bay khỏi xe. Cũng không có gì nhiều để nói. Bây giờ tôi chỉ muốn tập trung vào phục hồi để được trở lại càng sớm càng tốt."

Marc Marquez nói về chấn thương của đồng đội: "Tôi rất tiếc cho Dani, vì cậu ấy đang thực sự trở lại với phong độ vốn có. Tôi chỉ mong cậu ấy sẽ phục hồi nhanh chóng."

"Hôm nay, tôi cảm thấy hài lòng với kết quả đạt được. Chúng tôi đã khá thành công với ngày chạy thử. Tiếp tục là sự thay đổi về lốp như tại Aragon và Misano[Hard- Hard]. Tuy nhiên, tai nạn nhỏ ở cuối FP2 khiến chúng tôi phải xem xét lại các phương án. Điều quan trọng là tôi có thể cải thiện thời gian và vận tốc hiện tại.", tay đua gặp sự cố xe tại FP2 nói thêm.

Player Loading...

Trong khi đó, Rossi cũng trao đổi về các thông số kỹ thuật trong buổi chạy thử: "Một ngày khá phức tạp. Vào buổi chiều, chúng tôi đã quyết định thử với phương án lốp Hard nhưng nó không mang lại nhiều sự thay đổi. Cuối cùng, chúng tôi thử với lốp Soft và thực sự kết quả đã được cải thiện. Tuy nhiên, tôi lại gặp một số vấn đề về phanh và chúng tôi sẽ phải ngồi lại để khắc phục."

"Như năm ngoái, chiều nay buổi chạy thử đã xảy ra một số tai nạn- Pedrosa đã không gặp may, và nó có vẻ là do nhiệt độ đã giảm xuống quá nhanh ở đường đua. Cầu chúc may mắn cho cậu ấy.", Rossi chia sẻ về tai nạn của Pedrosa.

Motegi là chặng đua đầu tiên trong chuỗi 3 chặng đua liên tiếp trong tháng 10 tại châu Á, và khả năng Pedrosa có thể kịp trở lại thi đấu ở chặng đua cuối cùng tại Valencia (TBN) sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của ca phẫu thuật sắp tới.

Hiện, Pedrosa đang xếp thứ 4 trên BXH với 155 điểm (hơn Maverick Viñales 6 điểm) và đã có một danh hiệu tại San Marino sau khi vượt mặt cả Cal Crutchlow, Marc Márquez, Jorge Lorenzo và Valentino Rossi.

gãy xương đòn,dani pedrosa injury update,Rossi,MotoGP 2016,chặng đua,Bảng xếp hạng đua xe MotoGP,Lịch thi đấu đua xe MotoGP,cập nhập tin tức MotoGP 2016,lịch thi đấu MotoGP 2016,bảng xếp hạng MotoGP 2016,Lorenzo,Rossi,Marquez

Pedrosa từng gặp những chấn thương kinh hoàng trong quá khứ

Danh sách các chấn thương trong sự nghiệp của Pedrosa:
2003- Australian Grand Prix (125cc): Gãy trong xương sên của bàn chân trái và một vết đứt gãy của mắt cá chân phải.
2005- Nhật Bản Grand Prix (250cc): Gãy ngón tay trái, chấn thương gân supraspinal.
2006- Malaysia Grand Prix (MotoGP): Gãy ngón chân trái nhỏ, toạc đầu gối phải với 5 mũi khâu.
2007- Turkish Grand Prix (MotoGP): Chấn thương ngực và cổ.
2007- Nhật Bản Grand Prix: Viêm ngón chân của bàn chân trái.
2008- Thử nghiệm tại Sepang (MotoGP): Gãy xương bàn tay phải.
2008- Đức Grand Prix (MotoGP): Viêm bàn tay trái với máu tụ trong các tĩnh mạch của gân duỗi. Gãy xương ngón tay trỏ trái. Bong gân của khớp interphalangeal cạnh ngón tay giữa bên trái. Gãy xương lớn của cổ tay trái. Bong gân dây chằng bên ngoài bên của mắt cá chân phải.
2008- Australian Grand Prix (MotoGP): Tụ máu trên đầu gối trái.
2009- Test tại Qatar (MotoGP): Gãy cánh tay trái và dập đầu gối trái cần ghép da.
2009- Italia Grand Prix (MotoGP): Gãy xương đùi phải.
2009- Hết mùa giải(MotoGP): Loại bỏ một ốc vít từ cổ tay trái.
2010- Nhật Bản Grand Prix (MotoGP): Gãy xương đòn trái và bị bong gân mắt cá chân.
2011- Pháp Grand Prix (MotoGP): Gãy xương đòn phải.
2013- Đức Grand Prix (MotoGP): Gãy xương nhỏ của xương đòn trái.
2015- Qatar Grand Prix (MotoGP): Chấn thương bàn tay phải.
2016- Nhật Bản Grand Prix (MotoGP): Gãy xương đòn vai phải.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
gãy xương đòn dani pedrosa injury update Rossi MotoGP 2016 chặng đua Bảng xếp hạng đua xe MotoGP Lịch thi đấu đua xe MotoGP cập nhập tin tức MotoGP 2016 lịch thi đấu MotoGP 2016 bảng xếp hạng MotoGP 2016 Lorenzo Rossi Marquez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT