Quảng cáo

CLB đầu tiên thăng hạng Serie A

Thứ bảy, 30/04/2016 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Với 1 điểm giành được ở sân Modena đêm qua, Crotone đã trở thành CLB đầu tiên giành vé lên chơi Serie A mùa tới.

Ở trận đấu sớm vòng 39 Serie B đêm qua, đội đầu bảng Crotone đã cầm hòa Modena với tỉ số 1-1. Với kết quả này, Crotone đã gia tăng khoảng cách lên 13 điểm so với đội xếp thứ 3 (Trapani).

Crotone lần đầu tiên lịch sử tham dự Serie A

Do mùa giải chỉ còn lại 3 vòng đấu nữa nên thầy trò Ivan Juric đã chắc suất nằm trong nhóm 2 đội dẫn đầu, qua đó chính thức giành vé lên chơi Serie A mùa tới.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Crotone tham dự Serie A và sẽ trở thành CLB thứ 3 của vùng Calabria có vinh dự này, sau Catanzaro và Reggina.

Crotone thành lập vào năm 1910 nhưng sau đó đã phá sản vào năm 1979. Mãi tới năm 1991, đội bóng này mới được tái thiết. Đây mới chỉ là mùa giải thứ 12 của Crotone ở Serie B (thăng hạng vào mùa 2000-01).

Biệt danh của Crotone là “Cá mập”. Biểu tượng này cũng được in trên logo của đội bóng.

Với 78 điểm, Crotone đang dẫn đầu BXH Serie B. Mục tiêu tiếp theo của thầy trò Ivan Juric là giành chức vô địch khi đang hơn đội xếp thứ 2 (Cagliari) 5 điểm.

Theo điều lệ, 2 đội dẫn đầu BXH Serie B sẽ giành vé lên Serie A mùa tới. 6 đội xếp sau (từ thứ 3 tới thứ 8) sẽ phải tham dự vòng play-off để tranh tấm vé còn lại.

Tại Serie A, đã có 1 CLB chính thức xuống hạng là Hellas Verona.

Phương Minh

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Serie A suất thăng hạng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo