Quảng cáo

2 năm sau vụ tai nạn: Schumi giờ ra sao?

Thứ tư, 30/12/2015 17:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn)- Tròn 2 năm sau ngày huyền thoại F1- Michael Schumacher trải qua vụ tai nạn thảm khốc tại dãy Alps, Pháp.

Vào lúc 11h07 giờ địa phương ngày 29/12/2013, Michael Schumacher cùng con trai trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng Meribel thuộc dãy Alps, Pháp.

Michael Schumacher,Schumi,Tại nạn của Michael Schumacher,Schumacher,F1,đua xe F1,Scuderia Ferrari,Mercedes,Benetton

Tại nạn của Schumacher xảy ra tại khu nghỉ dưỡng Meribel, thuộc dãy Alps, Pháp

Huyền thoại F1 người Đức đã va phải đá tại hai đoạn đổ đèo Chamois (dành cho các vận động viên trượt tuyết hạng trung) - Biche (dành cho vác vận động viên nghiệp dư) và bị đập đầu vào một tảng đá khiến chiếc mũ bảo hiểm vỡ nát.

Theo các chuyên gia tại Học viện trượt tuyết Ensa (Pháp) kiểm tra và đánh giá thì chiếc headcam là một trong những thủ phạm chính khiến mũ bảo hiểm của Schumi vỡ đôi.

Ngay sau đó, Schumacher được đưa vào một bệnh viện tại Meribel bằng trực thăng và trải qua 2 cuộc phẫu thuật tại bệnh viện Grenoble.

Michael Schumacher,Schumi,Tại nạn của Michael Schumacher,Schumacher,F1,đua xe F1,Scuderia Ferrari,Mercedes,Benetton

Ngoài bóng đá và đua xe, Schumi đặc biệt yêu thích môn trượt tuyết

Sau ca phẫu thuật, Schumacher mất 4 tháng sống thực vật, trước khi thức tỉnh vào tháng 7/2014 và chuyển về chữa trị tại nhà riêng, trên bờ hồ Geneva, Thụy Sỹ vào tháng 10/2014.

2 năm Schumacher chiến đấu cùng bệnh tật, là 2 năm anh nhận được sự động viên, chăm sóc từ gia đình, người thân, bạn bè và fan hâm mộ trên toàn thế giới. Những người đã luôn cầu nguyện cho anh sớm ngày trở lại với cuộc sống bình thường.

Theo Chủ tịch FIA- Jean Todt tiết lộ mới đây thì Schumacher "vẫn đang chiến đấu" với bệnh tật.

Bạn thân và cũng là đồng nghiệp lâu năm của Schumacher- ông Ross Brawn chia sẻ: "Chúng tôi vẫn tiếp tục cầu nguyện cho cậu ấy mỗi ngày. Dù rằng sự phục hồi của cậu ấy khá chậm những dẫu sao vẫn còn hi vọng."

Trong khi đó, người đại diện của Schumacher- Sabine Kehm khẳng định thân chủ của bà vẫn chưa thể nói hay những điều gì đó tương tự do báo chí Đức đồn đại và tình trạng phục hồi của anh là khá chậm.

Tại nạn của Michael Schumacher hôm 29/12

Michael Schumacher (biệt danh là Schumi; sinh ngày 3/1/1969, tại Hürth Hermülheim, Đức) là cựu tay đua xe F1, và từng bảy lần giành chức vô địch thế giới. Sau khi đoạt hai chức vô địch với Benetton, Schumacher chuyển sang thi đấu cho Ferrari năm 1996 và đoạt thêm 5 danh hiệu liên tiếp tại đây.

Ngày 10/9/2006, Schumacher thông báo giã từ đường đua và chuyển sang làm trợ lý cho CEO Jean Todt của đội đua Scuderia Ferrari. Schumacher chính thức tái xuất ở đường đua F1 vào năm 2010 trong màu áo của Mercedes nhưng không gặt hái được nhiều thành công, tay đua người Đức quyết định nghỉ hưu lần 2 sau khi mùa giải 2012 kết thúc.

Ngoài đường đua, Schumacher là đại sứ cho UNESCO và là người phát ngôn cho lái xe an toàn. Trong suốt cuộc đời, anh đã tham gia vào nhiều dự án nhân đạo.

Sự kiệnSchumacher gặp tai nạn
125 ngày sau vụ tai nạn: Michael Schumacher là công dân danh dự của Sarajevo
125 ngày sau vụ tai nạn: Michael Schumacher là công dân danh dự của Sarajevo
(Thethao247.vn) - Michael Schumacher đã được công nhận là công dân danh dự của thủ đô Sarajevo, Bosna và Hercegovina vì những cống hiến của anh cho trẻ em đất nước này sau hậu quả của chiến tranh Nam Tư cũ vào năm 1990.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Michael Schumacher Schumi Tại nạn của Michael Schumacher Schumacher F1 đua xe F1 Scuderia Ferrari Mercedes Benetton
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo