Quảng cáo

Xử trí cảm cúm đúng cách khi hè về

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn - 08:00 13/05/2016 GMT+7
Thời tiết mùa hè oi bức và khô hạn làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và sức khỏe của con người. Cụ thể là sự nóng bức gây ra việc ăn ngủ kém, cơ thể mất nước làm suy giảm sức đề kháng. Do vậy, mùa hè là thời điểm cơ thể dễ nhiễm nhiều loại bệnh, trong đó có cảm cúm.
Cảm cúm là tình trạng nhiễm vi rút đường hô hấp trên, mũi và cổ họng; có thể liên quan đến triệu chứng viêm mũi, viêm họng nếu có bội nhiễm. Cảm cúm thông thường không quá nguy hiểm, nhưng nếu chủ quan để dẫn đến biến chứng thì bệnh có thể gây nguy hiểm đặc biệt ở trẻ nhỏ và người có bệnh mạn tính.

Hệ thống miễn dịch đóng vai trò quan trọng trong việc phòng vệ chống lại sự tấn công của vi rút, từ đó giúp hạn chế sự lây lan nguồn gây bệnh. Những người có hệ miễn dịch kém có khả năng mắc bệnh cảm cúm rất cao. Đó là lý do trẻ nhỏ, những người mắc bệnh mãn tính dễ nhiễm cảm cúm. Hơn nữa, những người thiếu ngủ và suy dinh dưỡng cũng là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao do hệ miễn dịch của họ cũng suy giảm.

Cảm cúm nếu không được chăm sóc, điều trị và xử trí đúng cách có thể dẫn tới biến chứng như: viêm tai giữa, viêm xoang và các viêm nhiễm cấp tính khác (bao gồm viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản, viêm thanh quản v.v) có thể gây nguy hiểm cho người bệnh.

Vì vậy, việc hiểu rõ về bệnh để xử trí cảm cúm đúng cách là vô cùng cần thiết nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay. Tất cả sẽ được giải đáp tại buổi Tư vấn Truyền hình trực tuyến: “Xử trí cảm cúm đúng cách khi hè về” do Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức.

Khách mời tham dự chương trình gồm:

PGS.TS. Nguyễn Thị Diệu Thúy, Trưởng bộ môn Nhi trường Đại học Y Hà Nội.


ThS.BS. Lê Thị Hải, Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia.


TS. Đoàn Thị Phương Lan, Trung tâm  hô hấp Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội.


Buổi tư vấn được truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống (Suckhoedoisong.vn), trên Youtube bắt đầu từ: 9h30, thứ ba, ngày 17/5/2016.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ

Email: bandientuskds@gmail.com

hoặc gọi theo số 19006690 trong thời gian diễn ra chương trình

hoặc trên trang fanpage: Y tế Việt Nam

hoặc fanpage của báo: Sức khoẻ & Đời sống

Các khán giả có câu trả lời tương tác với chương trình đúng và nhanh nhất sẽ được lựa chọn để nhận các phần quà của chương trình gửi tặng.

Báo điện tử Sức khoẻ & Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Thị Diệu Thúy, Trưởng bộ môn Nhi trường Đại học Y Hà Nội. ThS.BS. Lê Thị Hải, Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia. TS. Đoàn Thị Phương Lan, Trung tâm  hô hấp Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội đã tham gia chương trình giao lưu. Trân trọng cảm ơn công ty United International Pharma đã đồng hành cùng chương trình!

Xem thêm thông tin chương trình tại đây: https://suckhoedoisong.vn/xu-tri-cam-cum-dung-cach-khi-he-ve-n115815.html

Nguyễn Huy Hoàn
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
13.05.2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT