Quảng cáo

Vay tiền mặt an toàn, nhanh chóng

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn - 09:00 09/03/2017 GMT+7
Vay tiêu dùng tín chấp qua các công ty tài chính là hình thức vay trả góp, không cần tài sản thế chấp được pháp luật cho phép. Tuy nhiên người tiêu dùng cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định vay nhằm đáp ứng nhu cầu đi vay của mình một cách an toàn và nhanh chóng.

Tìm tổ chức cho vay uy tín

Với lý do thu nhập dưới chuẩn vay ngân hàng, không có tài sản hay giấy tờ chứng minh thu nhập để đi vay ngân hàng, nhiều người đã phải tìm đến tín dụng đen (vay qua những cá nhân hay tổ chức không được cấp phép) và phải đối mặt với nhiều hệ lụy.

Một giải pháp giúp người dân tiếp cận vốn hợp pháp, an toàn và dễ dàng hơn chính là các khoản vay tiêu dùng tín chấp tại các công ty tài chính (CTTC) được pháp luật cho phép và quản lý bởi Ngân Hàng Nhà Nước (NHNN). Người đang có nhu cầu đi vay có thể tìm danh sách các CTTC này trên website của NHNN (Link tại đây). Các CTTC có vốn điều lệ càng cao thì năng lực tài chính càng lớn và có thể đáp ứng tốt hơn, nhanh hơn nhu cầu tài chính tiêu dùng của người đi vay.

Chuẩn bị hồ sơ

Hãy liên hệ đường dây nóng hoặc đăng ký vay trên website chính thức của các CTTC hợp pháp hoặc đến các điểm bán hàng có quầy tư vấn của các CTTC để được tư vấn các giải pháp tài chính và các sản phẩm vay phù hợp cũng như được tư vấn chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.

Tuy thủ tục được rút ngắn so với yêu cầu của ngân hàng, người tiêu dùng vẫn cần phải đáp ứng một số tiêu chuẩn nhất định của các CTTC. Hồ sơ càng đầy đủ, lịch sử tín dụng cá nhân của người đi vay càng tích cực thì khả năng được vay với lãi suất tốt hơn càng cao. Khi đã vay tại các CTTC hoặc ngân hàng, thông tin khoản vay của người tiêu dùng sẽ được lưu trữ tại Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC). Nếu trước đây người đi vay không có nợ quá hạn, không vi phạm hợp đồng thì sẽ dễ dàng được duyệt vay với mức lãi suất tốt hơn và ngược lại.

Thông thường, người tiêu dùng chỉ cần cung cấp CMND và hộ khẩu cho những khoản vay có giá trị thấp hoặc cung cấp thêm một trong các loại giấy tờ chứng minh thu nhập như hợp đồng lao động, sao kê lương hoặc hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền nước, bảo hiểm nhân thọ… cho những khoản vay có giá trị cao hơn.

Tìm hiểu hợp đồng và quy trình vay

Khi quyết định vay, người tiêu dùng nên đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng, lưu ý đến các thông tin quan trọng như lãi suất, khoản trả góp hàng tháng, thời hạn vay, phí phạt, ngày thanh toán hàng tháng, cách thức thanh toán…

Ngoài ra, người đi vay cần xác định khả năng trả nợ bằng cách đặt câu hỏi và tự trả lời như:

  • Nguồn tài chính của tôi có ổn định?
  • Tôi có thể thanh toán nợ sau khi trừ tất cả phí sinh hoạt mỗi tháng?
  • Đây có phải là khoản vay cần thiết và hợp lý?

Người tiêu dùng thông minh khi đi vay cần cân nhắc kĩ và tận dụng khoản vay một cách hiệu quả nhất. Người tiêu dùng đang có dự định sẽ đi vay hoặc đang vay cần xác định nghiêm túc trách nhiệm thực hiện cam kết trong hợp đồng trước và sau khi đã đặt bút ký hợp đồng vay tiêu dùng.

Sau khi nhận hồ sơ, bộ phận thẩm định sẽ xác minh độ chính xác thông tin và quyết định hạn mức, thời hạn vay và mức lãi suất áp dụng cho từng trường hợp của người nộp đơn vay. Thời gian xét duyệt thường chỉ trong vài chục phút đến tối đa vài ngày tùy vào khoản vay của người tiêu dùng.

Ký hợp đồng và thực hiện trách nhiệm cam kết

Sau khi thẩm định, các CTTC sẽ xác định một lần nữa với người đi vay về các điều khoản và thông báo cụ thể lãi suất, khoản trả góp hàng tháng, thời hạn vay tương ứng với khoản vay của người nộp đơn vay.

Khi đã đồng ý xác nhận các điều khoản và ký hợp đồng, người đi vay sẽ nhận được thông báo khoản tiền giải ngân chuyển khoản qua ngân hàng, hoặc nhận tiền mặt tại các chi nhánh ngân hàng, bưu cục… có liên kết với các CTTC.

FE CREDIT với các sản phẩm tài chính tiêu dùng chủ đạo như vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua trả góp thiết bị điện tử, vay mua trả góp thiết bị điện máy gia dụng, thẻ tín dụng cùng thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng, thời hạn vay linh hoạt cùng dịch vụ tư vấn khách hàng tận tâm đã phục vụ gần 4 triệu khách hàng trên toàn quốc.

Nhằm giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ vay tiêu dùng một cách thuận tiện nhất, FE CREDIT liên tục mở rộng hệ thống phân phối thông qua mạng lưới hơn 7.800 điểm bán hàng, hơn 10.000 nhân viên tư vấn kinh doanh tại 63 tỉnh thành toàn quốc. Ngoài ra khách hàng còn có thể đăng ký vay ngay trên website hoặc qua ứng dụng điện thoại của FE CREDIT.

Tham khảo thêm thông tin và các chương trình khuyến mãi của FE CREDIT tại: www.fecredit.com.vn, tải ứng dụng www.bit.ly/ungdung_FECREDIT hoặc gọi đường dây nóng (08) 39 111 555 để được tư vấn trực tiếp miễn phí về các gói vay tiêu dùng tín chấp.

Nguyễn Huy Hoàn
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
09.03.2017
FE Credit Vay tieu dung tin chap
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo