Lý Hoàng Nam chấn thương, bỏ cuộc tại Davis Cup

Thứ sáu, 15/07/2016 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Bị chấn thương ở chân, tay vợt Lý Hoàng Nam đã bỏ cuộc sau set 3, chấp nhận thua cuộc trước Kittiphong Wachiramanowong ở thời điểm bị dẫn 1-2 (6-3, 1-6, 0-6) trưa 15/7.

 

Lý Hoàng Nam khởi đầu tốt nhưng lại không may mắn do gặp chấn thương.

Lý Hoàng Nam khởi đầu tốt nhưng lại không may mắn do gặp chấn thương.

Kết quả này khiến đội tuyển Việt Nam tạm để thua 0-1 trước đội chủ nhà Thái Lan ở vòng 2 giải quần vợt đồng đội nam thế giới (Davis Cup) nhóm II, khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Lý Hoàng Nam (hạng 870 thế giới) chịu trách nhiệm thi đấu trận đơn đầu tiên gặp Kittiphong Wachiramanowong (hạng 933) theo thể thức đánh 5 set thắng 3.

Lý Hoàng Nam từng thua Kittiphong 2 lần trong quá khứ nhưng tự tin sẽ giành chiến thắng ở lần gặp nhau thứ 3 này. Tay vợt số một Việt Nam chơi rất tốt ở set 1 khi liên tục có những cú đánh bạt, sâu về 2 góc sân khiến Kittiphong vất vả chống đỡ. Anh có break ở game 5 để vươn lên dẫn 3-1. Đây là tiền đề để anh giành chiến thắng 6-3.

Tuy nhiên mọi chuyện thay đổi ở hai set còn lại. Thời tiết nắng nóng với nhiệt độ lên đến trên 35 độ C khiến tay vợt số một Việt Nam suy giảm thể lực nhanh chóng. Anh mất một break, để đối phương dẫn 1-3, đồng thời đánh hỏng rất nhiều. Điều đó khiến anh để thua 1-6 ở set 2.

Sang set 3, Lý Hoàng Nam gần như không thể theo kịp đối thủ. Anh mất cả 3 game giao bóng của mình để thua trắng 0-6. Thời điểm này tay vợt số một Việt Nam suy giảm cả về thể lực lẫn tinh thần. Thậm chí ở pha bóng cuối cùng, anh không theo được pha đánh bóng của đối thủ.

Trong thời gian ngồi nghỉ chờ đến set 4, Lý Hoàng Nam đã có những bàn bạc với đội trưởng Nguyễn Quốc Bảo và quyết định bỏ cuộc. Theo thông tin từ một quan chức Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) đi theo đội báo về, Lý Hoàng Nam bị chấn thương ở chân, chuột rút nên không thể tiếp tục thi đấu.

Điều này tuy có phần đáng tiếc nhưng là phương án khả dĩ nhất để đảm bảo sức khỏe cho Nam bởi Thái Lan vs Việt Nam thi đấu đến 5 trận (4 trận đơn, 1 trận đôi) trong 3 ngày từ 15 đến 17/7.

Ly Hoang Nam chan thuong, bo cuoc tai Davis Cup hinh anh 1
Lịch thi đấu dự kiến giữa Thái Lan vs Việt Nam.
Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ly Hoang Nam Davis Cup 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT