Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam được tài trợ 2,5 tỉ bằng hiện vật

Thứ hai, 28/03/2016 16:17 PM (GMT+7)
A A+

Dù có lợi thế là một quốc gia có bờ biển dài trên 3.500Km, nhiều khu vực đặc biệt thích hợp cho sự phát triển môn thuyền buồm - Sailing, Ván buồm - Windsurfing, Ván diều - Kitesurfing, được giới chuyên môn quốc tế đánh giá cao. Nhưng cho tới giờ môn thể thao có nội dung thi đấu Olympic, Đua thuyền buồm vẫn còn đầy mới mẻ ở Việt Nam.

Windsurfing, dua thuyen viet nam, Kitesurfing, Sailing

Với chức năng và trách nhiệm của mình, trong thời gian qua Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để tăng cường quan hệ quốc tế, động viên, thúc đẩy phát triển phong trào thuyền buồm, môn thể thao Olympic. Và kết quả của những nỗ lực này là Công ty Constant Wind và Trường đào tạo Sailing Singapore do ông Ho Kah Soon làm giám đốc, đã tài trợ cho Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam 05 chiếc Laser, 10 chiếc Optimist và 02 chiếc Ván buồm, đây là những chuẩn thuyền thi đấu tại các kỳ thế vận hội Olympic và Asiad. Những chiếc thuyền này cũng sẽ được dùng cho đội tuyển Sailing trẻ quốc gia tập luyện chuẩn bị lực lượng tham gia các giải thi đấu trong nước và quốc tế nhằm tăng cường hòa nhập trong cộng đồng Sailing ASEAN, châu Á và quốc tế.

Tổng giá trị của gói tài trợ bằng hiện vật này là 2,5 tỉ đồng. Với trang thiết bị mới này, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam sẽ từng bước phát triển môn Đua thuyền buồm ở Việt Nam, không chỉ phục vụ cho các cuộc thi đấu quốc tế mà còn góp phần phát triển loại hình thể thao gắn kết với du lịch.

Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Sailing trẻ QG chính thức được thành lập và vừa ra mắt tại Lễ công bố nhà tài trợ, hạ thủy thuyền sailing, tổ chức tại Đà Nẵng. Đội tuyển gồm 2 HLV, 8 VĐV, do HLV trưởng Tống Hữu Dũng dẫn dắt.

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Windsurfing dua thuyen viet nam Kitesurfing Sailing
Xem thêm
TIN NỔI BẬT