Quảng cáo

Kiatisak sợ mất ngôi vô địch SEA Games

Thứ bảy, 05/03/2016 15:06 PM (GMT+7)

SEA Games 29 vẫn còn hơn một năm nữa mới diễn ra, nhưng lúc này, đội tuyển Thái Lan đã bắt đầu cảm thấy lo lắng.

HLV Kiatisak Senamuang của đội tuyển Thái Lan tin rằng việc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á giới hạn độ tuổi U22 dành cho môn bóng đá nam ở SEA Games 29 đang đe dọa đến khả năng bảo vệ huy chương vàng của họ.

Kiatisak sợ mất ngôi vô địch SEA Games
HLV Kiatisak lo sợ khả năng tuyển Thái Lan sẽ bị mất ngôi ở SEA Games 29. Ảnh: Getty Images.

Đề xuất thay đổi độ tuổi các cầu thủ tham dự SEA Games 29 từ U23 xuống U22 do Hội đồng Olympic Malaysia (chủ nhà SEA Games 29, năm 2017) đưa ra. Phản ứng trước quyết định thay đổi độ tuổi các cầu thủ dự giải, HLV Kiatisak không cảm thấy hài lòng bởi điều này khiến ông mất nhiều cầu thủ quan trọng trong đội hình như Chanathip, Kasidech, Thongsong trên chặng đường bảo vệ tấm huy chương vàng.

"Người Malaysia, chủ nhà của SEA Games sắp tới, đã có được một lợi thế không hề nhỏ khi đứng ra đăng cai sự kiện, đồng thời cũng chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ. Quyết định thay đổi độ tuổi thi đấu trong môn bóng đá nam cũng giúp ích cho những đội khác như Myanmar và Việt Nam vì họ cũng đang tiếp tục quá trình chuẩn bị cho SEA Games", HLV Kiatisak nói.

Cũng theo vị chiến lược gia có biệt danh "Zico Thái", Myanmar nhiều khả năng sử dụng đội hình từng thi đấu ở U20 World Cup để tranh tài tại SEA Games, trong khi Việt Nam có thể chọn lứa cầu thủ từ lò đào tạo JMG. "Sự thay đổi cũng như giới hạn tuổi sẽ ảnh hưởng đến những cơ hội cho tuyển Thái Lan, đó là điều chắc chắn," HLV Kiatisak cho biết thêm.

Tuy nhiên, nhà cầm quân này lại tỏ ra tự tin với những quân bài đang sở hữu như Chenrop Samphaodi, Chaowat Weerachart. Ngoài ra, "Zico Thái" cũng tiết lộ sẽ đôn các hạt mầm tài năng gồm Worachit Kanitsribumpen, Meechoke Mahasaranukul và Suphan Thongsong từ đội U19, theo đó, hợp thành một tập thể mạnh chinh chiến ở SEA Games 29.

Thời gian qua, SEA Games 29 đang trở thành đề tài nổi cộm trên các mặt báo Đông Nam Á. Malaysia đề xuất bỏ nhiều nội dung thi đấu của điền kinh và một số môn thi khác. Quyết định này vấp phải sự phản đối của nhiều đội tuyển thể thao trong khu vực. 

Theo lịch, SEA Games 29 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 31/8 năm 2017. Đây là lần thứ 6 sự kiện thể thao Đông Nam Á này được diễn ra ở Malaysia, sau các năm  1965, 1971, 1977, 1989 và 2001.

Hôm qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã bổ nhiệm HLV Nguyễn Hữu Thắng vào chiếc ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam. Mục tiêu cho nhà cầm quân này là tấm huy chương vàng SEA Games 2017. Nếu dựa theo những gì Kiatisak nói, HLV Hữu Thắng đang có nhiều lợi thế để qua mặt người Thái giành huy chương vàng SEA Games 29.

Dù vậy, từ lý thuyết tới thực tế là một khoảng cách rất xa. Các đội lúc này vẫn còn hơn 1 năm để chuẩn bị và cuộc đua tới tấm huy chương vàng SEA Games không trở thành sân chơi riêng cho Thái Lan và Việt Nam vì Malaysia, Indonesia hay Myanmar cũng tiến bộ mạnh mẽ.

Nguồn: Nguyên Trí / Zing.vn

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng