Quảng cáo

Khai mạc Giải lướt ván diều KTA tour châu Á - Ninh Thuận 2016

Thứ năm, 25/02/2016 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Sáng 25.2, Giải lướt ván diều KTA tour châu Á - Ninh Thuận 2016 đã khai mạc tại Ninh Thuận với sự tham gia tranh tài của 82 tay đua đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á. Việt Nam có 18 VĐV tham gia thi đấu tại giải này.

Giải lướt ván diều KTA tour châu Á - Ninh Thuận 2016 do Tổng cục TDTT, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận,  phối hợp với Hiệp hội lướt ván diều châu Á (KTA), CLB biển Ninh Chử tổ chức. Với lợi thế là có 2 mùa gió cùng bãi biển Ninh Chử được xem là 1 trong 9 bãi tắm đẹp nhất của Việt Nam, đây là lý do để Ninh Chử, Ninh Thuận được KTA chọn làm địa điểm tổ chức thi đấu.

Khai mac giai luot van dieu quoc te KTA Tour 2016

 

Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2, TTK Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam Nguyễn Hải Đường cho biết đây là một trong những cơ hội để Việt Nam quảng bá môn thể thao mới cho người dân Ninh Thuận nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. KTA cũng là một trong những phân môn của Liên đoàn Sailing quốc tế. Hiện lướt ván diều đã được đưa vào thi đấu tại Olympic trẻ 2018 và dự kiến một số nội dung của môn này sẽ được đưa vào Olympic 2020, tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản. Việt Nam với lợi thế là bờ biển dài rất phù hợp với việc phát triển các môn thể thao biển như lướt ván diều. Thông qua giải này, Liên đoàn cũng sẽ đánh giá về trình độ của các VĐV Việt Nam để có hướng huy động đầu tư từ nguồn xã hội hóa chuẩn bị lực lượng sẵn sàng tham dự các sự kiện thể thao quốc tế như SEA Games, Asian Games và  Đại hội thể thao bãi biển. Đồng thời để phát triển các môn thể thao biển, vào trung tuần tháng 3, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam sẽ tiến hành thành lập đội dự tuyển Sailing trẻ quốc gia để từng bước phát triển môn thể thao mới Olympic tham dự các Đại hội thể thao quốc tế.  

Sau chặng Việt Nam, Giải sẽ tiếp tục với cuộc đua thứ hai từ ngày 15-20.3 tới tại Pranburi (Thái Lan) và cuộc đua cuối cùng sẽ được tổ chức tại đảo Hải Nam (Trung Quốc) từ ngày 6-10.4.

Việc đăng cai tổ chức giải đấu này được xem là cơ hội tốt để tăng cường giao lưu quốc tế, thúc đẩy phát triển loại hình thể thao biển tại VN nói chung và Ninh Thuận nói riêng đồng thời góp phần tích cực vào việc xúc tiến, quảng bá hình ảnh quê hương và con người Ninh Thuận thân thiện, mến khách, đặc biệt khai thác tốt tiềm năng, lợi thế khu vực bãi biển Ninh Chử, Ninh Thuận trở thành điểm đến về du lịch trên khắp thế giới. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
KTA tour châu Á KTA tour 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT